Nội dung bài viết

Tiết lộ 5 bước luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề hiệu quả nhất

Để luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề thật tốt, người học cần phải nắm chắc các kiến thức về ngữ pháp, cách dùng từ vựng phong phú, nhuần nhuyễn cũng như cách hành văn mượt mà, trôi chảy. Để có được phương pháp làm văn đúng và chuẩn, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

Luyen viet tieng han theo chu de

Luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề

 

1.  Xác định mục đích bài luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề

 

Một bức thư bằng tiếng Hàn sẽ khác với một bài văn luận giới thiệu bản thân hay một chủ đề nào đó trong xã hội. Và để viết đúng theo chủ đề, bạn cần xác định rõ ràng đối tượng cũng như mục đích viết bài, từ đó lựa chọn được văn phong phù hợp với bài viết nhất.

 

2. Luyện đọc các sách tiếng Hàn thường xuyên

 

Việc luyện đọc thường xuyên sẽ giúp bạn trau dồi và tích lũy thêm nhiều từ vựng tiếng Hàn và các cấu trúc ngữ pháp mới. Những quyển sách được viết bằng tiếng Hàn với nhiều thể loại luôn chứa đựng rất nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích, và đặc biệt là bạn sẽ học được cách hành văn của người bản xứ trong mỗi cuốn sách như vậy. Hãy đặt một cuốn sổ nhỏ ngay bên cạnh khi đọc và dùng bút để ghi chú lại những ý chính bạn cần. Phương pháp học này sẽ chủ động, thực tế và tự nhiên hơn, tránh cảm giác nhàm chán khi phải đọc những cuốn lý thuyết dày cộm.

 

Su dung tu vung tieng han trong cuoc song hang ngay

Sử dụng từ vựng tiếng Hàn vừa học vừa làm

 

3.  Sử dụng ngay các từ vựng tiếng Hàn  vừa học

 

Một đặc điểm mà bạn dễ nhận thấy nhất là chúng ta chỉ thường sử dụng khoảng 2/3 trên tổng số vốn từ mà chúng ta biết. Do đó, trong quá trình luyện viết, bạn nên cố gắng áp dụng những từ bạn vừa học vào câu. Một cuốn sổ tay ghi chú từ mới là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn dễ nhớ từ mới, làm văn phong phong phú hơn và tránh lặp từ.

 

4.  Lập dàn ý bài viết chi tiết và rõ ràng

 

Lập dàn ý chi tiết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về những cấu trúc bài viết, cũng như việc lựa chọn ý tưởng trình bày sao cho thật chuẩn xác. Điều này rất quan trọng với mọi chủ đề bài viết cũng như giúp bạn viết đúng dàn ý đối với bất cứ ngôn ngữ nào.

 

5.  Viết lại những điều mà bạn thích

 

Động lực chính là một yếu tố quan trọng giúp bạn chú tâm vào việc học. Vì vậy đừng nên miễn cưỡng viết những vấn đề bạn không thích, không quen thuộc hoặc quá khó đối với khả năng của mình. Trước hết, hãy tập thói quen trình bài các chủ đề mà bản thân bạn thực sự yêu thích bằng tiếng Hàn, sau đó cố gắng hoàn thiện bài viết sao cho tốt nhất có thể. Bạn có thể nhờ các giáo viên góp ý hoặc chia sẻ trên diễn đàn học để nhận được sự góp ý từ những người cùng học với mình. Chắc chắn những tiến bộ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục luyện viết nhiều hơn nữa.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về phương pháp luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề nhanh chóng đạt hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông