Nội dung bài viết

Tiết lộ 7 bí kíp học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Bạn đang có ý định tham gia lớp học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu để đi du học, đ xuất khẩu lao động Hàn Quốc hoặc đơn giản là muốn đi xin một công việc tại các công ty đa quốc gia ở Việt Nam. Hãy bỏ túi ngay 7 bí kíp siêu đơn giản và nhanh chóng khi học tiếng Hàn dưới đây nhé.

 

Hoc tieng han co ban qua hinh anh ve tu khoa

Học tiếng Hàn cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

 

1. Học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu chuẩn nhất

 

Đầu tiên, bạn cần trau dồi những kiến thức về bảng chữ cái, cách đọc, chữ viết, cách phát âm tiếng Hàn sao cho chuẩn nhất. Học nền tảng thật chắc là cách nhanh nhất để người học nâng cao vốn ngôn ngữ với các bài học về ngữ pháp hoặc từ vựng theo cấp độ.

 

2. Học đầy đủ cả 4 kỹ năng trong tiếng Hàn

 

Học viên có thể học kèm theo những hình ảnh minh họa để ghi nhớ lâu và sâu hơn

4 kỹ năng trong ngôn ngữ mà chúng tôi muốn nói đến là nghe, nói, đọc, viết, đây là 4 kĩ năng quan trọng nhất mà bạn cần phải tập trung để cải thiện chúng. Không được bỏ qua bất cứ một kỹ năng nào nếu bạn muốn giỏi toàn diện.

>> Xem thêm : Lộ trình 4 bước tự học tiếng Hàn giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu.

Thứ nhất,  về ngữ pháp tiếng Hàn

 

Đối với Ngữ pháp, thì không có cách nào khác hơn là cần chú ý nghe thầy cô giảng bài, nếu có thắc mắc thì cần hỏi ngay để tránh những nhầm lẫn giữa các cấu trúc ngữ pháp mà mình đã học trước đây, hãy chịu khó về nhà làm bài tập tiếng Hàn thật nhiều để vốn ngữ pháp đó trở thành thói quen mỗi khi bạn muốn nói hoặc viết chúng. Tốt nhất nên có một quyển sổ tay nho nhỏ để có thể tổng hợp và ghi lại các vấn đề ngữ pháp đã học theo hệ thống khoa học, tiện theo dõi, chú ý là dưới mỗi mục bạn nên ghi thêm ít nhất một ví dụ điển hình, để dễ dàng ôn tập lại.

 

Hoc tu vung tieng han qua hinh anh ve dia diem

Từ vựng tiếng Hàn thông dụng

 

Thứ hai, về từ vựng tiếng Hàn

 

Đối với các bạn chưa biết về tiếng Hàn thì đều nghĩ rằng việc học tiếng Hàn rất khó, nhất là chữ viết vì chữ viết khá tượng hình

Tuy nhiên thực sự, khi bắt đầu học và sau đó dần quen với bảng chữ cái tiếng Hàn (Hangul) các bạn sẽ thấy khá là đơn giản, dễ  ghi nhớ và dễ thuộc lòng, các chữ cái khi kết hợp với nhau thì thành các từ vựng hoàn chỉnh, viết như thế nào thì đọc như vậy, tương tự như tiếng Việt. Điều quan trọng là người học cần phải thực sự kiên trì

 

Thứ ba, về kỹ năng viết tiếng Hàn

 

Về môn Viết, bạn phải đọc thật nhiều bài viết, nếu như không có cơ hội tiếp xúc với các bài báo hay bài viết bằng tiếng Hàn thì các bạn có thể đọc trong các đề thi TOPIK. Trong đó họ thường viết rất chuẩn, do vậy bạn có thể học được bí quyết viết sao cho thuần Hàn một chút, tránh kiểu viết của người nước ngoài khi học ngoại ngữ.

>> Tham khảo :

11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

 

Thứ tư, về kỹ năng nghe tiếng Hàn

 

Đối với việc luyện nghe tiếng Hàn, đầu tiên các bạn nên thử nghe mà không nhìn câu hỏi, hãy thử xem nội dung nó muốn nói là gì, sau đó đọc và trả lời các câu hỏi sau. Trường hợp bạn nghe nhiều lần mà không hiểu chút nào, đó là do từ vựng bạn quá ít, hoặc có thể cách phát âm từ vựng của bạn không đúng, dẫn đến việc nghe người bản xứ không chuẩn. Khi ấy các bạn hãy đọc bản Script, từ nào không hiểu thì tra cứu từ điển và học thuộc, sau đó vừa nhìn vừa lắng nghe xem chúng phát âm có đúng với những gì mà mình đọc hay không. Sau khi quen dần thì hãy đóng lại và nghe dần dần. Lặp lại nhiều lần cho đến khi khả năng nghe lẫn vốn từ của mình tăng lên thì kỹ năng này sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

Trên đây là 2 bí quyết mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến các bạn muốn học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo bài tiếp theo đây của chúng tôi để có được những bí quyết học toàn diện cho mình nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông