Nội dung bài viết

Tìm hiểu phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát không chỉ giúp giải trí mà còn giúp bạn học tiếng Hàn tốt hơn. Cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu về phương pháp này nhé.

 

Ban co biet nhom nhac nao khong?

Học tiếng Hàn qua bài hát như thế nào là hiệu quả?

 

1. Học tiếng Hàn qua bài hát là như thế nào?

 

Đây là một phương pháp đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự thú vị của nó. Phương pháp học này rất đơn giản, càng đơn giản hơn nếu nghe nhạc là sở thích của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nghe nhạc Hàn, tuy nhiên bạn không chỉ nghe một cách đơn thuần mà còn tập trung vào cách phát âm, từ ngữ trong bài hát.

 

2. Lợi ích của phương pháp học qua bài hát

 

Đừng coi thường lợi ích của phương pháp này. Bằng việc nghe nhạc Hàn, nghe ca sĩ hát, bạn học được cách phát âm chuẩn của người Hàn. Đặc biệt, bạn sẽ thấy việc ghi nhớ các quy tắc nối âm phức tạp trong tiếng Hàn dường như trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, mỗi bài hát lại mang những nội dung khác nhau và bạn có thể học được rất nhiều từ mới trong bài. Những từ này lại thường rất đơn giản và gần gũi với cuộc sống. Nếu chăm chỉ hát theo tiếng Hàn, bạn còn rèn luyện được khả năng nói và phản xạ bằng tiếng Hàn.

 

Tara nhom nhac tieng han noi tieng

Làm sao để học tiếng Hàn hiệu quả?

 

3. 3 bước học hiệu quả

 

Để học tiếng Hàn qua bài hát một cách hiệu quả, Trung tâm tiếng Hàn SOFL khuyên bạn hãy làm theo những bước sau:

 

- Bước 1: Lựa chọn bài hát phù hợp

 

“Phù hợp” nghĩa là gì? “Phù hợp” nghĩa là bài hát cần tương xứng với trình độ tiếng Hàn của bạn. Ví dụ, nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn, đừng vội chọn những bài hát nhạc rap hay nhạc nhảy ồn ào vì thường các ca sĩ hát rất nhanh và bạn khó mà nghe kịp. Hãy tìm kiếm những bài có tiết tấu và giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đơn giản. Còn nếu trình độ của bạn ở mức khá, bạn có thể học với những bài hát khó hơn.

 

- Bước 2: Lắng nghe bài hát vài lần

 

Sau khi lựa chọn được bài hát phù hợp, hãy thả lỏng tinh thần và lắng nghe bài hát vài lần. Trong lúc nghe, hãy thử suy đoán ý nghĩa của bài hát. Bạn có thể sử dụng một quyển sổ tay để ghi lại những gì mà mình nghe được. Đừng bắt ép bản thân phải nghe rõ từng từ ngữ, bạn chỉ cần cố gắng nắm bắt nội dung mà bài hát muốn truyền đạt. Đồng thời, hãy chú ý tới cách phát âm của ca sĩ và vừa nghe vừa hát theo nhạc để bạn có thể nói tiếng Hàn tự nhiên hơn.

 

- Bước 3: Xem phụ đề tiếng Hàn và lời dịch tiếng Việt

 

Khi đã ghi lại tất cả những gì bạn nghe được vào sổ tay, giờ là lúc bạn tìm phụ đề và lời dịch tiếng Việt của bài hát. Hãy kiểm tra xem bạn đoán đúng được bao nhiêu %, đồng thời hãy xem kỹ những từ bạn chưa nghe ra được hoặc không biết nghĩa. Quá trình này giúp bạn học thêm rất nhiều từ và cấu trúc câu mới nên hãy dành chút thời gian cho nó nhé. Đừng lười biếng mà bỏ qua bước này vì như vậy, hiệu quả học tập của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể.

Sau khi tìm hiểu về phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát, bạn có cảm thấy phương pháp này thú vị không? Hãy bắt đầu học ngay từ hôm nay nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông