Nội dung bài viết

Vì sao bạn luyện đọc tiếng Hàn thất bại

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến cho quá trình luyện đọc tiếng Hàn không đạt hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, SOFL sẽ cung cấp cho bạn những tài liệu luyện đọc chất lượng.

 

nhung sai lam khi ban luyen doc tieng han

Những sai lầm thường gặp khi luyện đọc tiếng Hàn của bạn?

 

1. Lười luyện đọc tiếng Hàn

 

Bạn thắc mắc “Vì sao mình luyện đọc lâu như vậy rồi mà mãi không khá lên?” - lý do thường là vì bạn không áp dụng đúng phương pháp hoặc đơn giản là bạn lười đọc. Bạn không có kế hoạch luyện đọc, thỉnh thoảng cao hứng bạn mới động tới sách vở rồi sau đó lại bỏ bê việc học. Trong khi đó, quá trình luyện đọc phải diễn ra thường xuyên mới có hiệu quả. Chăm chỉ là một trong những bí quyết dẫn tới thành công. Nếu còn đang lười biếng thì bạn hãy xóc lại tinh thần và tập trung học hơn nhé.

 

2. Đọc những tài liệu quá khó

 

Nhiều bạn mới học tiếng Hàn nhưng đã tìm đến những tài liệu quá khó như sách chuyên ngành sử dụng rất nhiều từ ngữ học thuật khó hiểu. Bạn nghĩ đọc sách khó sẽ làm tăng khả năng tiếng Hàn hơn nhưng cách làm này thường phản tác dụng. Đúng là bạn sẽ học thêm được nhiều từ mới hơn nhưng cũng quên rất nhanh vì nó khó và ít được sử dụng tới. Hơn nữa, những tài liệu khó như thế này dễ khiến bạn mỏi mắt, buồn ngủ ngay từ khi bắt đầu. Tốt nhất bạn nên lựa chọn tài liệu phù hợp với khả năng của mình, luyện đọc tiếng Hàn từ dễ đến khó.

 

Do luot tieng han co tot khong

Đọc lướt nhanh chóng khi luyện đọc tiếng Hàn có tốt không?

 

3. Đọc theo kiểu “lướt”

 

Có lẽ thói quen lướt web, lướt facebook đã ảnh hưởng lớn tới cách đọc của bạn. Đáng lẽ bạn cần phải đọc một cách đầy đủ từng câu và cố gắng ghi nhớ hết nội dung thì bạn lại chỉ muốn đọc thật nhanh cho xong, đọc câu được câu mất. Đọc kiểu này thì bạn có thể đọc được rất nhiều tài liệu trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả lại không cao. Bạn gần như không nhớ được nội dung cũng như không trau dồi được từ vựng và ngữ pháp mới cho bản thân.

 

4. Không ghi chép

 

Đây là sai lầm thường gặp phải của nhiều bạn khi luyện đọc. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng một quyển sổ tay để ghi chép. Sau khi đọc xong tài liệu, bạn hãy xem lại một lượt để ghi chú lại những từ mới hay ngữ pháp cần lưu ý. Chăm chỉ ghi chép sẽ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới.

 

Mat tap trung khi doc tieng han

Đừng để bị mất tập trung khi luyện đọc tiếng Hàn

 

5. Mất tập trung

 

Bạn vừa đọc tiếng Hàn vừa mơ màng nghĩ tới những chuyện khác? Hay bạn cảm thấy mình đọc xong mà không nhớ gì về nội dung? Sự mất tập trung của bạn sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian luyện đọc hơn. Để duy trì sự tập trung, bạn nên học trong một môi trường yên tĩnh. Sau khoảng 30 phút luyện đọc, bạn hãy nghe nhạc hay đi lại một chút để thư giãn rồi hãy quay lại đọc tiếp nhé.

 

6. Những tài liệu luyện đọc tiếng Hàn hiệu quả

 

Sau khi đã biết những lý do có thể khiến bạn thất bại khi đọc tiếng Hàn, hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu về những tài liệu luyện đọc hiệu quả nhé:

- Các bài đọc trong giáo trình: Nếu bạn đang học theo một giáo trình nào đó như Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt thì hãy tận dụng ngay nguồn tài liệu này. Các bài đọc thường có nội dung gắn với chủ đề đang học, sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp quen thuộc nên không gây nhiều khó khăn cho bạn.Bạn cũng nên trả lời các câu hỏi cuối bài để kiểm tra về khả năng nắm bắt thông tin của mình.

- Các trang tin tức Hàn Quốc: Hãy tìm đọc các tin tức mà bạn yêu thích như tin tức giải trí, tin tức về thần tượng để tăng cảm hứng luyện đọc. Nguồn tài liệu này hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tiếp cận. Không chỉ giúp bạn rèn luyện kỹ năng mà nó còn mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị.

- Sách chuyên ngành: Nếu bạn đang theo học hay làm trong ngành nào thì có thể luyện đọc tiếng Hàn về ngành đó, ví dụ như ngành quản trị kinh doanh, marketing hay văn hóa - nghệ thuật. Thông thường, một số thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến bạn gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, bù lại, bạn sẽ tích lũy được một lượng từ vựng và ngữ pháp thường dùng trong chuyên ngành của mình và làm giàu vốn tri thức.

- Truyện Hàn Quốc: Bạn có thích đọc những câu chuyện hài hước hay ý nghĩa không? Hãy thử đọc truyện Hàn Quốc nhé. Nếu khả năng tiếng Hàn của bạn còn yếu thì hãy tìm kiếm những mẩu truyện ngắn thôi. Truyện thường lôi cuốn và kích thích trí tò mò của bạn hơn những nguồn tài liệu ở trên. Ngoài ra, bạn có thể học được những từ lóng hay thành ngữ mà người Hàn thường sử dụng.

- Ứng dụng trên điện thoại: Bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại thông minh của mình để luyện đọc tiếng Hàn tốt hơn. Hãy tải ngay một vài ứng dụng về máy và mở ra đọc mỗi khi rảnh rỗi. Ưu điểm của nguồn tài liệu này là bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

Kỹ năng đọc là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn sử dụng tiếng Hàn thành thạo. Hãy cố gắng tránh những sai lầm trên và chăm chỉ luyện đọc tiếng Hàn nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông