Nội dung bài viết

“Tân binh” đi du học Hàn Quốc và những điều ít ai thấu hiểu

Du học Hàn Quốc là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Ở nơi đất khách quê người, dù có giỏi nhưng sẽ gặp những “khó khăn” là điều chắc chắn. Hãy cùng chia sẻ những điều đó với SOFL ngay nhé!

 

Du hoc han quoc va ap luc tam ly

Du học Hàn Quốc và áp lực tâm lý

 

Du học Hàn Quốc - Áp lực tâm lý khi mới xa nhà

 

Trong cuộc sống của du học sinh tại Hàn Quốc, đây là điều chắc chắn mà ai cũng phải trải qua. Dù bạn có chuẩn bị tư tưởng sẵn sàng đến đâu, có gặp gỡ rất nhiều các bạn trẻ đồng hương hay hội du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc bạn vẫn có gì đó bỡ ngỡ, lạ lẫm và đôi lần hoang mang khi phải bắt đầu con đường tự lập, ở một nơi hoàn toàn xa lạ.

 

Học chung với sinh viên Hàn Quốc

 

Học tại các trường Đại học tại Hàn Quốc và các môn học chuyên ngành các bạn đều phải học chung với học sinh bản địa. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là những bạn mới sang. Thứ nhất do tốc độ ngôn ngữ của bạn và người bản ngữ là khác nhau, trong khi đó giảng viên lại giảng bài với một cách khá nhanh nên các sinh viên ngoại quốc sẽ khó đuổi kịp. Chính vì thế học viên cần phải tập trung hết sức mình kể từ những năm đầu để nâng cao khả năng ngôn ngữ, trau dồi kiến thức vững chắc để theo kịp khối lượng chuyên ngành.

 

canh dong va nhung chu bo

Thời gian và khí hậu là cả vấn đề

 

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

Thời gian và khí hậu là cả vấn đề

 

Dù cùng là một nước ở Châu Á nhưng vẫn có độ chênh lệch về múi giờ. Hàn Quốc còn là một nước xứ lạnh, với thời tiết có lúc ở tình trạng băng giá. Khi mới “chân ướt chân ráo” đến Hàn Quốc, bạn phải học cách thích nghi với điều kiện sinh hoạt mới và đôi khi là sẽ rất dễ bị ốm. Bạn phải tự chăm sóc bản thân, ổn định tâm lý và chế độ dinh dưỡng. Con đường đi du học chưa bao giờ là dễ dàng, bản thân rất dễ rơi vào trạng thái cô đơn, tự cố gắng, tự vượt qua và tự động viên chính mình những lúc ốm yếu không có ai ở bên cạnh.

 

Gánh nặng của cả một sự kỳ vọng

 

Sẽ khác hẳn với việc bạn học tại Việt Nam, nhiều người nghĩ rằng đi du học sẽ được “tiếng tăm” mang về. Nhưng để có câu trả lời cho cái gọi là “danh tiếng” đó không hề đơn giản một chút nào. Nếu bạn có học bổng toàn phần hoặc bán phần sẽ giảm được phần nào áp lực chi phí du học Hàn Quốc cho gia đình .

Nhưng nếu đi theo diện tự túc và học bổng chỉ được một vài tháng đầu thì đó là cả vấn đề. Sau nhiều năm theo học, sự kỳ vọng từ gia đình, họ hàng, quê hương khi trở về đòi hỏi ở bạn một “câu trả lời”. Không phải gia đình nào cũng như vậy, nhưng tâm lý của người đi xa về luôn tự phải nhắc nhở bản thân, vất vả học tập để có kết quả thật tốt.

Đã đồng hành cùng rất nhiều các bạn du học sinh Hàn Quốc, Trung tâm tiếng Hàn SOFL rất hiểu về những khó khăn của các bạn. Hội sinh viên du học sinh của SOFL tại Hàn Quốc sẽ ngày càng đoàn kết và là địa chỉ tin cậy hỗ trợ cho tất cả các bạn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông