Nội dung bài viết

Điểm danh 4 điểm quan trọng nhất khi học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản

Giao tiếp tiếng Hàn đơn giản đúng và trôi chảy là nguyện vọng của bất cứ ai khi học ngôn ngữ này. Tuy nhiên với đất nước có nền văn hóa đậm đà bản sắc và giao thoa giữa nét truyền thống và nét hiện đại thì khi giao tiếp bạn cần lưu ý những quy tắc cũng như bí quyết giao tiếp phù hợp nhất.

 

Phat am tieng han trong giao tiep

Phát âm giao tiếp trong tiếng Hàn​

 

1. Phát âm trong giao tiếp tiếng Hàn đơn giản

 

Cũng như bất kì quốc gia nào, tiếng Hàn cũng có nhiều loại, nhất là phân chia theo từng vùng miền hay ta còn gọi chúng là giọng địa phương. Với những người học tiếng Hàn thì việc học phát âm theo giọng chuẩn bản ngữ là tốt nhất để nói đúng và hạn chế được các lỗi sai khó sửa.

Tập trung vào việc phát âm cũng sẽ giúp cho người học hình thành khả năng phản xạ khi nghe tốt hơn. Nếu không nghe được, hoặc nghe nhầm từ thì có thể là do bạn phát âm sai, từ đó phản xạ sai. Kỹ năng nghe sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc học nói, đọc, viết nên bạn hãy chú ý rèn luyện cách phát âm khi học giao tiếp.

 

2. Tập trung vào ngữ pháp quá nhiều

 

Học tiếng Hàn cần đảm bảo phải đúng ngữ pháp, song đồng thời chúng ta cũng cần chuyên sâu học giao tiếp, nếu như quá chú trọng vào ngữ pháp, và đặc biệt là ngữ pháp khó thì khả năng giao tiếp của bạn sẽ bị hạn chế.

Ngữ pháp trong khi luyện giao tiếp bằng tiếng Hàn không nên quá phức tạp, chỉ cần đảm bảo đúng nền tảng căn bản là đã có thể hoàn toàn tự tin giao tiếp đúng và đơn giản, dễ hiểu. Lạm dụng nhiều cấu trúc câu phức tạp khi không cần thiết sẽ làm bạn dễ mắc lỗi mà thôi.

 

Giao tiep tieng Han voi nguoi ban xu

Cách phát âm tiếng Hàn chuẩn xác

 

3. Sử dụng kính ngữ tiếng Hàn thông dụng

 

Kính ngữ cũng là phạm trù ngữ pháp trong tiếng Hàn thông dụng. Mặc dù nhiều phương tiện biểu thị kính ngữ tiếng Hàn bao gồm từ vựng và ngữ pháp, tuy nhiên phương tiện ngữ pháp có thể chiếm tỉ lệ khá lớn. Kính ngữ là các biểu hiện hay những dạng thức ngôn ngữ mà người viết hoặc người nói lựa chọn cho phù hợp với các tình huống và đối tượng giao tiếp tiếng Hàn đơn giản để có thể biểu thị ý kính trọng đối với những đối tượng giao tiếp.

Sử dụng kính ngữ thành thạo là một vấn đề vô cùng khó khăn, ngay cả đối với người bản xứ. Để thể hiện được các sắc thái biểu cảm tinh tế và phức tạp của dạng kính ngữ, cần có được sự am hiểu sâu sắc về những đặc điểm tâm lý xã hội trong cộng đồng người bản xứ.

 

4. Tốc độ nói tiếng Hàn quá nhanh hoặc quá chậm

 

Nói nhanh hay chậm đều làm cho đối phương cảm thấy khó chịu và khó có thể tiếp tục được cuộc đối thoại. Nếu nói nhanh, bạn sẽ không thể phát âm chính xác như người bản ngữ vì bạn sẽ dễ dàng mắc phải những lỗi về ngữ pháp, cách phát âm, từ vựng và không có đủ thời gian để mà suy nghĩ về chúng. Nếu nói quá chậm và bị ngắc ngứ sẽ thể hiện rõ  các kỹ năng giao tiếp kém, khiến bạn mất tự tin và ngại ngùng trước đám đông.

Do đó bạn nên chú ý nói với tốc độ vừa phải, rõ ràng và không bị nuốt chữ. Đặc biệt hơn là nên nói trong phạm vi khả năng của mình thay vì cố gắng chạm đến các cấp độ giao tiếp khó hơn.

Trên đây là 4 bí quyết đơn giản giúp bạn học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông