Nội dung bài viết

Điểm danh ba bí kíp bỏ túi khi học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản nhất

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chúng ta luôn dậm chân tại chỗ khi học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản. Một trong những thủ phạm hàng đầu là thái độ trốn tránh và lối suy nghĩ tiêu cực rằng bản thân không thể nào học thành thạo được ngôn ngữ này, mình không có thời gian, muốn học giao tiếp giỏi cần sang nước ngoài,… Hãy dẹp bỏ ngay những cảm giác chán nản này đi mà thay vào đó là tìm hiểu cách học hiệu quả và tiến bộ nhanh chóng nhất trong bài viết dưới đây.

 

Giao tiep tieng han khong can ngu phap

Giao tiếp tiếng Hàn không cần ngữ pháp

 

1. Giao tiếp tiếng Hàn đơn giản không cần chuyên ngữ pháp

 

Đây là một trong những lời khuyên mà bạn được nghe nhiều nhất từ các thầy cô của mình. Nếu muốn học để lấy điểm cao trong các kì thi thì hãy chú trọng ngữ pháp, còn nếu như muốn “chém gió” bằng tiếng Hàn thành thạo thì đừng dành quá nhiều thời gian cho kiến thức thay vì thực hành.

Biết càng nhiều ngữ pháp, bạn sẽ càng phản ứng chậm mỗi khi giao tiếp vì phải nghĩ cách hoàn chỉnh một câu văn đúng từ, đúng ngữ pháp. Trên thực tế, người học Việt Nam nắm được nhiều ngữ pháp hơn người bản địa nhưng lại không thể nói được trôi chảy.

 

2. Cố gắng học thuộc các cụm từ thông dụng

 

Thường thì chúng ta sẽ học thuộc lòng các từ đơn lẻ vì nghĩ rằng chúng dễ học và nhanh hơn, sau đó sẽ dùng những ngữ pháp đã học để đặt câu hoàn chỉnh. Tuy nhiên thực hành bao giờ cũng dễ hơn lý thuyết. Đã có rất nhiều người lúng túng và vụng về mỗi khi đặt câu sao cho chính xác nhất. Đơn giản là khi bạn không biết được những cụm từ thông dụng đi kèm, vì vậy thường ghép vần sai. Một lưu ý nữa là khi giao tiếp tiếng Hàn đơn giản, đừng bao giờ cố dịch chúng ra từ tiếng Việt sang tiếng Hàn.

Không chỉ khó khăn mà còn khiến bạn phản xạ chậm hơn. Thay vào đó, hãy học thuộc các cụm từ, các câu thông dụng một cách nhuần nhuyễn nhất có thể.

 

Moi truong hoc tieng han giao tiep

Học tiếng Hàn giao tiếp trực tuyến lần đầu tại Việt Nam

 

3. Tự tạo môi trường học giao tiếp tiếng Hàn

 

Bạn có thể nói thành thạo một ngoại ngữ không hề liên quan đến bạn có thông minh hay không, vì bất cứ ai cũng có thể học nói tiếng Hàn giống như chúng ta đều nói được tiếng Việt vậy. Vậy bí quyết thành thạo là gì? Một trong những yếu tố thúc đẩy bạn học giao tiếp trôi chảy và nhanh tiến bộ hơn chính là môi trường nói tiếng Hàn xung quanh bạn.

Nếu bạn nghe tiếng hàn nhiều đến nỗi có thể bắt chước lại dễ dàng và nói với tông giọng tự nhiên thì chắc chắn bạn sẽ có thể nói chuyện với người bản ngữ một cách thoải mái nhất mà không lo sợ rào cản ngôn ngữ nữa. Tuy nhiên, để tự tạo cho mình một môi trường học không phải dễ dàng vì đa số chúng ta đều khá lười nói, ngại nói. Bạn hãy chủ động tham gia các câu lạc bộ hay những hoạt động liên quan đến Hàn Quốc để có thêm nhiều cơ hội trò chuyện, giao lưu với người bản địa hơn nhé.

Trên đây là ba bí quyết giúp bạn học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản tiến bộ nhanh chóng nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tập hiệu quả và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông