Nội dung bài viết

Truy tìm cách học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả

Một trong những khó khăn lớn nhất khiến nhiều bạn học tiếng Hàn đau đầu chính là học giao tiếp. Vậy làm thế nào để có thể học giao tiếp tiếng Hàn đơn giản mà hiệu quả?

 

lam sao de giao tiep tieng han hieu qua

Làm sao để giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả?

 

1. Những khó khăn thường gặp phải khi học giao tiếp

 

Giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác không phải tiếng mẹ đẻ chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Vì thế, bạn dĩ nhiên sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình học. Đặc biệt, người Việt Nam thường có thói quen tập trung học ngữ pháp mà bỏ bê việc học giao tiếp hoặc học một cách hời hợt, khó đạt kết quả cao. Ngoài ra, cách phát âm trong tiếng Hàn có những điểm khác biệt so với tiếng Việt và người Việt rất dễ phát âm sai, dẫn đến thất bại trong quá trình giao tiếp. Hơn nữa, nhiều bạn chưa tìm được phương pháp học hiệu quả và dần cảm thấy chán nản.

 

2. Đặt mục tiêu và kiên trì theo đuổi

 

Đừng nghĩ rằng “mục tiêu” là thứ gì đó vĩ mô, mang tính lý thuyết. Trên thực tế, mục tiêu rất quan trọng nếu bạn muốn đạt được kết quả học tập tốt. Hãy vạch ra một mục tiêu cụ thể nhất và có kèm mốc thời gian, ví dụ như “Tôi muốn có thể chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe, công việc và nói về một số chủ đề quen thuộc sau 3 tháng.” Sau đó, bạn hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu chứ đừng đặt ra rồi để đấy.

 

luyen nghe tieng han cung nguoi ban xu

Luyện tập nghe tiếng Hàn hiệu quả?

 

3. Nghe tiếng Hàn thật nhiều

 

Hãy nhớ kỹ nguyên tắc “học nghe trước khi học nói”. Càng nghe nhiều, bạn sẽ quen với cách phát âm tiếng Hàn hơn, từ đó vừa luyện nghe vừa học được cách phát âm chuẩn nhất. Để luyện nghe thành công, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn những nguồn nghe chất lượng và uy tín. Cho dù bạn bận rộn đến mấy, mỗi ngày hãy cố gắng dành khoảng 30 phút - 1 tiếng để luyện nghe nhé.

 

4. Không quá đặt nặng ngữ pháp khi giao tiếp tiếng Hàn

 

Dĩ nhiên bạn nói đúng ngữ pháp thì rất tốt, tuy nhiên không nên có tâm lý “bắt buộc phải nói đúng ngữ pháp” vì nó sẽ cản trờ việc học của bạn. Bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng khi giao tiếp và phải mất rất nhiều thời gian suy nghĩ mới dám nói tiếng Hàn. Không chỉ khiến bản thân mất tự tin mà còn làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu, vì thế hãy gạt bỏ rào cản tâm lý này nhé. Tự tin giao tiếp là một trong những bí quyết giúp bạn thành công.

 

5. Tham gia khóa học chuyên về giao tiếp

 

Nếu bạn muốn đi học ở trung tâm để có giáo viên hướng dẫn cũng như có nhiều bạn học để thực hành thì hãy chú ý lựa chọn khóa học chuyên về giao tiếp. Bạn nên tìm hiểu kỹ mức độ uy tín, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất của trung tâm trước khi học để giảm rủi ro “tiền mất tật mang.” Nếu bạn chưa biết đến trung tâm tiếng Hàn nào uy tín, bạn có thể tham khảo một số khóa học tại Trung tâm tiếng Hàn SOFL.

Trên đây là phương pháp học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã tổng hợp lại. Chúc các bạn học tập tốt và sớm nói chuyện được với người Hàn nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông