Nội dung bài viết

Bí quyết luyện nghe nói tiếng Hàn hiệu quả

Luyện nghe nói tiếng Hàn là một kĩ năng quan trọng để bạn có thể giao tiếp thành thạo như người bản xứ, Chính vì vậy mà hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ tới các bạn một vài kinh nghiệm luyện nghe nói hiệu quả.

 

Lang nghe tieng han cung IU

Luyện nghe nói tiếng Hàn

 

Luyện nghe nói tiếng Hàn -Lựa chọn trình độ

 

Khi luyện nghe nói tiếng Hàn đây là bước đầu tiên mà bạn phải cân nhắc chọn lựa, không thể vơ bừa một bài nghe, một đoạn audio tiếng Hàn bất kì và nghe thế là luyện nghe được. Tiếng Hàn vốn đã phân cấp độ với các trình sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Người học nên lựa chọn bài nghe phù hợp với trình độ của mình để có thể hiểu được bài nghe, có thể luyện củng cố các từ vựng, bài học ngữ pháp tiếng Hàn trong bài nghe

 

Lên lịch luyện nghe

 

Thông thường một chu trình luyện nghe tiếng Hàn cơ bản kéo dài từ 1-2 tháng, tùy vào năng lực mỗi người. Trước khi bắt đầu nghe bạn cần lên kế hoạch nghe, mỗi ngày 1 bài hay 2 ngày 1 bài, sau 3 bài thì nghe lại… Thời gian luyện nghe mỗi ngày là 1 hay 2 tiếng… Đừng quên là đã sắp xếp kế hoạch luyện nghe thì phải thực hiện đúng nhé!

 

Nghe không cần hiểu

 

Bạn chép vào CD một số bài mỗi bài có thể dài từ 1 đến 5 phút.

Khi nào bạn ở nhà một mình, thì mở các bài đó ra vừa đủ nghe, và cứ lặp đi lặp lại mãi ra rả như âm thanh nền suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó. Bạn cứ làm việc của mình nâu cơm, dọn nhà, học bài làm bài, vào internet… với tiếng nói phát ra của bài học tiếng Hàn (thậm chí, trong lúc bạn ngủ cũng có thể để cho nó nói).

 

Luyen tap tieng han qua tieng han qua video

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Xem tin tức tiếng Hàn    

 

Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Hàn (một điều khuyên nên tránh: đừng xem chương trình tiếng Hàn của các đài Việt Nam, ít ra là giai đoạn đầu).

Ghi âm lại một bản tin, và nghe lại chúng, sau đó bạn chép ra giấy càng nhiều càng tốt… nhớ là đừng tra cứu tự điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa trong nội dung câu, và nhớ lại âm thanh của từ, hay cụm từ đó, sau này tự nó sẽ rõ nghĩa, nếu trở đi trở lại hoài.

 

Học tiếng hàn qua bài hát tiếng Hàn

 

Chọn một số bài hát mà mình thích, tìm lyrics của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lyrics. Sau đó học thuộc lòng lời bài hát và hát theo ca sĩ, và gắng phát âm cũng như khẩu hình miệng và trường độ âm cho đúng. Khi nào buồn buồn cũng có thể tự hát cho mình nghe (nếu không có giọng tốt và hát sai giọng một tí cũng không sao, vì chủ yếu là tập phát âm, tốc độ, trường độ và âm điệu tiếng Hàn).

 

Rèn cách phát âm tiếng hàn  chuẩn

 

Rèn phát âm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định việc nói tiếng Hàn của bạn có hay và chuẩn xác hay không. Khi bạn phát âm sai thì chẳng khác gì viết sai chính tả, sẽ làm cho người đối diện giao tiếp với bạn bị nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn đang nói. Phát âm theo thói quen hay theo một số thầy cô dạy không chính xác khiến nhiều bạn nhầm lẫn và phát âm sai.

Để chỉnh lại phần phát âm của mình, các bạn có thể tham khảo phần phát âm tìm kiếm trên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi… một cách trực quan, dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Hàn như người bản ngữ”.

Nếu trước mỗi từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm, hãy kiểm tra cách phát âm trong từ điển, để đảm bảo rằng việc phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót sau này.

Trên đây là một vài bí quyết luyện nghe nói tiếng Hàn hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn, chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông