Nội dung bài viết

Cách luyện viết tiếng Hàn đẹp và chuẩn như người bản ngữ

Hôm nay Hàn ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn cách luyện viết tiếng Hàn đẹp và chuẩn như người bản ngữ qua bài viết dưới đây.

 

Luyen viet chu tieng Han

Bạn có biết chữ tiếng Hàn?

 

Tập nhớ mặt chữ tiếng Hàn

 

– Để có thể  luyện viết chữ Hàn Quốc đẹp, bạn nên nhớ mặt chữ. Trong tiếng Hàn có tất cả 40 ký tự và có quy tắc viết rất dễ nhớ. Vì vậy, bạn hãy học theo cụm nguyên âm và phụ âm, như vậy sẽ khoa học hơn và nhanh hơn.

– Bạn nên nhớ mặt chữ và nhớ phiên âm của chữ đó trong tiếng Latinh, nhớ được mặt chữ tiếng Hàn là bạn đã sắp nhập môn xong ngôn ngữ này rồi.

Viết chữ tiếng Hàn theo đúng thứ tự các nét

– Khi học tiếng Hàn, bạn nên viết đúng thứ tự các nét trong từng chữ cái đơn lẻ.

– Nhiều du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc viết chữ không theo đúng thứ tự các nét, đây là một lỗi sai cơ bản trong việc học viết tiếng Hàn.

Quy tắc viết chữ trong tiếng Hàn

 – Trong tiếng Hàn, quy tắc viết đó là từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Với từng chữ được học trong bảng chữ cái, tùy theo cách ghép vần mà bạn sẽ được viết và đọc theo thứ tự như cách ghép.

– Trong khi viết câu tiếng Hàn, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến quy tắc viết tiếng Hàn đúng.

 

Hinh anh trung thu Han Quoc

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Luyện đọc các sách tiếng Hàn thường xuyên

 

Thông qua chu trình luyện đọc thường xuyên sẽ giúp bạn trau dồi và tích lũy thêm phong phú từ vựng tiếng Hàn cơ bản và những cấu trúc ngữ pháp mới. Bạn sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích và đặc biệt là bạn sẽ học được biện pháp hành văn của người bản xứ trong những quyển sách được viết bằng tiếng Hàn.

Bạn hãy đặt một cuốn sổ nhỏ ngay bên cạnh khi đọc và dùng bút để ghi chú lại các ý chính bạn cần. Đây là một cách làm học chủ động, thực tế và tự nhiên, tránh cảm giác nhàm chán khi phải đọc những cuốn lý thuyết dày cộm.

 

Ứng dụng ngay các từ vựng tiếng Hàn vừa học

 

Có một điểm mà bạn có thể khá dễ dàng nhận thấy đó là chúng ta chỉ thường áp dụng khoảng 2/3 trên tổng số vốn từ mà chúng ta biết. Vì vậy trong chu trình luyện viết, bạn nên cố gắng ứng dụng những từ vựng tiếng Hàn bạn vừa học vào câu và nên có một cuốn sổ tay ghi chú từ mới. Giải pháp này sẽ giúp bạn dễ nhớ từ mới, làm văn phong đa dạng hơn và tránh lặp từ.

 

Viết lại các điều mà bạn thích

 

Một yếu tố quan trọng giúp bạn chú tâm vào chu trình học chính là động lực, cho nên đừng nên miễn cưỡng viết các vấn đề bạn không thích, không quen thuộc hoặc quá khó đối với khả năng của mình. Bạn hãy tập thói quen viết những bài về chủ đề mà bản thân bạn thực sự yêu thích bằng tiếng Hàn, sau đó cố gắng hoàn thiện bài viết sao cho tốt nhất có thể. Chắc chắn đây sẽ là một động lực để học tiếng Hàn tốt nhất.

 

Lập dàn ý bài viết chi tiết và rõ ràng

 

Trong bất cứ bài viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh hay tiếng Hàn thì lập dàn ý chi tiết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về các cấu trúc bài viết, cũng như việc lựa chọn ý tưởng miêu tả sao cho thật chuẩn xác.

Trên đây là một số cách luyện viết tiếng Hàn mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp và thấy hiệu quả nhất, Hãy chăm chỉ luyện viết mỗi ngày để có kết quả tốt nhất nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông