Nội dung bài viết

Cách lựa chọn tài liệu học tiếng Hàn chuẩn không cần chỉnh

Tài liệu học tiếng Hàn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học của bạn, ảnh hưởng lớn tới kết quả học tập. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn tài liệu chuẩn.

 

tai lieu hoc tieng han bo ich

Tài liệu học tiếng Hàn bổ ích

 

1. Khoanh vùng các tài liệu học tiếng Hàn

 

Xu hướng học tiếng Hàn đang lan tỏa rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ. Kéo theo đó là nhiều đầu sách, tài liệu được bày bán rộng rãi khắp nơi. Bạn dễ dàng bị choáng ngợp và không biết phải lựa chọn như thế nào. Sử dụng hết các tài liệu là không thể. Tốt nhất bạn hãy đi hỏi ý kiến của những người đã và đang học tiếng Hàn tốt để nhận được lời khuyên chân thành từ họ. Nếu bạn không quen ai như thế, hãy thử đọc các đánh giá, review từ cộng đồng mạng để tổng hợp lại những tài liệu được nhiều người sử dụng nhất. Đây cũng là một tiêu chí để lựa chọn tài liệu cho bản thân.

 

2. Tài liệu phải phù hợp với mục tiêu học

 

Hãy thử tưởng tượng một chút, nếu mục tiêu của bạn là học giao tiếp tiếng Hàn mà lại lựa chọn sách luyện thi TOPIK thì sẽ ra sao? Thông thường, các đầu sách luyện thi TOPIK sẽ tập trung nhiều vào phát triển kỹ năng nghe - đọc. Nó vẫn giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp nhưng không nhiều nên bạn sẽ khó đạt được kết quả mong muốn. SOFL khuyên bạn hãy tìm kiếm các tài liệu học tiếng Hàn phù hợp với mục tiêu để quá trình học diễn ra thuận lợi nhất.

 

3. Chọn nhà xuất bản uy tín

 

Nhiều bạn thường không để ý tới điều này và nghĩ nhà xuất bản nào chẳng giống nhau. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sách lậu với chất lượng giấy kém, thậm chí còn in sai lệch kiến thức. Hậu quả là gì? Bạn có thể mua tài liệu học tiếng Hàn với giá rẻ hơn một chút nhưng hại mắt hoặc nghiêm trọng hơn, bạn sẽ tiếp thu kiến thức sai và sau này rất khó sửa lại. Vì thế, hãy tìm mua sách ở những nhà sách hay các fanpage uy tín nhé.

 

Ban da chon duoc tai lieu tieng han hieu qua

Bạn đã chọn được cho bản thân tài liệu phù hợp?

 

4. Nên chọn nhiều hơn một tài liệu

 

Bạn không nên ôm đồm quá nhiều tài liệu, tuy nhiên bạn nên lựa chọn khoảng 2-3 tài liệu để tiếp cận kiến thức một cách đa chiều hơn, đồng thời phát triển kỹ năng một cách toàn diện. Ví dụ, ban có thể lấy một cuốn giáo trình làm “gốc” để học các từ vựng và ngữ pháp cơ bản, một cuốn sách về các mẫu câu giao tiếp thông dụng…

 

5. Nhiều ví dụ, hình ảnh minh họa

 

So với một cuốn sách chỉ toàn chữ là chữ thì một cuốn sách có nhiều ví dụ, hình ảnh minh họa sẽ khiến bạn tiếp thu dễ dàng hơn. Vì thế, trước khi quyết định lựa chọn tài liệu, bạn hãy xem qua một số bài học trong sách nhé. Hãy xem thử nó có giải thích, ví dụ rõ ràng không hay các hình ảnh có sinh động không. Sẽ hơi mất thời gian một chút nhưng bù lại, bạn lựa chọn được tài liệu ưng ý nhất.

Hãy lưu ý 5 điều trên khi lựa chọn tài liệu học tiếng Hàn nhé. Nguồn tài liệu chất lượng sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn rất nhiều.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông