Nội dung bài viết

Chiến lược tự học tiếng Hàn tại nhà chỉ với 3 bí kíp siêu đơn giản và hiệu quả

Một trong những “đặc điểm nhận diện” nhiều nhất của những người tự học tiếng Hàn tại nhà thành công là khối lượng kiến thức họ nhận được cũng như áp dụng luôn hiệu quả và thành thạo hơn đa số mọi người.

 

Hoc tieng Han tai nha

Phần lý thuyết tự học tiếng Hàn tại nhà

 

Murray Newlands – một doanh nhân, nhà đầu tư, nhà tư vấn chiến lược, tác giả của rất nhiều bài viết trên những ấn phẩm lớn – cho rằng, sở dĩ nhóm người thành công thực hiện được điều đó là họ luôn tạo động lực cho bản thân để hoàn thành khối lượng công việc khoảng 90% trước giờ nghỉ trưa. Tuy nhiên, không có nghĩa là họ luôn phải thức dậy và sáng sớm hay nhốt mình trong phòng cả sáng chỉ để tập trung học tập. Đơn giản là họ biết cách để sắp xếp những công việc mình cần thực hiện trong một ngày để có thể rút ngắn được thời gian làm việc hơn những người khác. Hãy đọc vài viết dưới đây là tìm cho những những kỹ năng quan trọng trong việc quản lý thời gian học tập hiệu quả nhé.

 

1. Xử lý phần lý thuyết tự học tiếng Hàn tại nhà trong buổi sáng

 

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng viết lách giúp bạn tập trung trí não hiệu quả hơn và cũng làm tăng năng suất lao động hơn rất nhiều so với những hình thức học khác. Đó chính là lý do mà vì sao nhiều chuyên gia khuyên người học nên ghi lại những gì mình cần đã học được ra giấy. Việc viết những phần lý thuyết ngữ pháp, từ vựng ra giấy sẽ trở thành thói quen hàng ngày, từ đó bạn sẽ nhanh chóng lên kế hoạch để xử lý hầu hết những phần học này trong buổi sáng.

 

Giai lao giua gio hoc tieng han

Cài đặt báo thức để giải lao giữa giờ

 

2. Cài đặt báo thức để giải lao giữa giờ

 

Trong quá trình tập trung học trong một thời gian dài, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi và suy giảm khả năng ghi nhớ. Nghỉ giải lao theo định kỳ sẽ là cách tốt nhất để bạn lấy năng lượng cũng như sự tập trung tốt nhất để tiếp tục chinh phục những kiến thức mới. Vì vậy, hãy chuẩn bị những chiếc đồng hồ báo thức hay đồng hồ trên điện thoại để xem giờ nghỉ giải lao cố định trong mỗi buổi tự học tiếng Hàn tại nhà nhé. Nhưng cũng đừng quên việc giới hạn thời gian nghỉ ngơi trong vòng 5 hoặc 10 phút, tránh bị phân tán tư tưởng và sự tập trung quá nhiều ra khỏi công việc bạn còn đang dang dở nhé.

 

3. Chú ý lên danh sách những việc học mình cần thực hiện vào đêm hôm trước

 

Trước khi lên giường ngủ, bạn hãy viết ra danh sách tất cả các công việc cần hoàn thành ngay trong ngày hôm sau, bao gồm cả thời gian để thực hiện và hoàn thành chúng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng thời gian để thực hiện mỗi công việc sẽ đủ để bạn hoàn thành hiệu quả, tránh tình trạng quá tải lịch học và tiếp nhận quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi, căng thẳng và áp lực, từ đó việc học trở nên không hiệu quả như mong muốn.

Khi giải quyết xong một dạng bài tập tiếng Hàn đã đặt ra, bạn hãy dùng bút để đánh dấu lại hoặc gạch ngang các tên phần có trong danh sách. Còn nếu như không hoàn thành được phần học nào, bạn cũng cần đánh dấu lại và đưa chúng lên thứ tự ưu tiên bắt buộc cần được xử lý ngay lập tức trong đầu ngày hôm sau, trước khi bạn bắt tay vào làm bất cứ một công việc mới nào khác.

Trên đây là 3 bí kíp tự học tiếng Hàn tại nhà mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến các bạn học. hi vọng rằng các bạn sẽ có được phương pháp học hiệu quả cho mình. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông