Nội dung bài viết

Chia sẻ 3 bí quyết tự học tiếng Hàn tại nhà qua các bộ phim Hàn Quốc

Bên cạnh tính giải trí, việc xem phim sẽ giúp gia tăng về hiệu quả tự học tiếng Hàn tại nhà đáng kể nếu như bạn biết tận dụng tối đa các lợi ích từ nó. Thông qua những bộ phim có phụ đề bạn sẽ có thể tăng khả năng về vốn từ vựng, rèn luyện tốt về kỹ năng nghe và cách phát âm đấy.

 

Hoc tieng han qua phim han quoc

Học tiếng Hàn qua những bộ phim Hàn Quốc

 

1. Xem bộ phim Hàn Quốc có phụ đề bằng tiếng Việt

 

Những bộ phim có phụ đề tiếng Việt sẽ rất thích hợp với những ai bắt đầu tự học tiếng Hàn tại nhà. Bạn có thể đọc phần phụ đề để đoán được lời thoại trong phim bằng tiếng Hàn là gì trong khi vẫn có thể hiểu được chúng. Tuy nhiên khi chọn các bộ phim có phụ đề tiếng Việt, bạn hãy chú ý lựa chọn các bộ phim có sẵn phụ đề từ nguồn đáng tin cậy, để tránh những trường hợp dịch ẩu và dịch sai dẫn đến việc bị học sai.

 

2. Tự học tiếng Hàn tại nhà bằng cách xem phim Hàn có phụ đề Hàn ngữ

 

Đa số học viên chia sẻ rằng luyện nghe tiếng Hàn khó bởi người Hàn thường nói nhanh và dùng các ngôn ngữ nói, thay vì dùng những mẫu câu ngôn ngữ viết theo kiểu học thuật chính thống. Thực tế tiếng Hàn cũng có khá nhiều cách diễn đạt và người bản ngữ thường sử dụng đa dạng nhiều mẫu câu rút gọn. Đôi khi người học có thể hiểu nhưng vẫn không thể hình dung được hoàn toàn những gì mà họ đang nói, cấu tạo ngữ pháp nào… Chính vì vậy, khi nghe thật nghe thật nhiều các ngữ điệu và cách dùng từ, bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp được lối nói của những người dân bản ngữ hơn.    

Bên cạnh đó, bằng cách xem phim Hàn có phụ đề tiếng Hàn bạn sẽ dần cải thiện được khả năng nghe của bản thân bởi nếu không nghe rõ thì phần phụ đề bên dưới sẽ giúp tốc độ theo sát lời thoại của bạn nhanh hơn, từ đó nhớ lâu hơn.

 

Nhung bo phim han noi tieng

Học tiếng Hàn qua phim đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Xem các bộ phim Hàn Quốc không có phụ đề

 

Nếu bạn có thể xem phim Hàn Quốc mà không cần phụ đề thì chắc chắn bạn đã có một trình độ tiếng Hàn tương đối khá, và ít nhất là ở trình tiếng Hàn trung cấp. Khi đó các bạn sẽ nghe và hiểu dược trực tiếp phần lớn những lời thoại nhân vật mà không cần phải xem phụ đề. Cũng từ đó mà người học có thể nâng cao khả năng nghe và nói tiếng Hàn rất nhanh của mình trong thực tế.

Tuy nhiên, ở cấp độ này bạn cũng nên tham khảo nên các từ lóng, các giọng địa phương, ngôn ngữ nói… mà người Hàn sử dụng để góp phần đa dạng thêm vốn tiếng Hàn thực dụng của mình.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm Hàn ngữ SOFL về bí quyết tự học tiếng Hàn tại nhà qua các bộ phim Hàn Quốc. Chúc các bạn học vui vẻ và hiệu quả nhất!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông