Nội dung bài viết

5 bí quyết đơn giản giúp bạn tự học tiếng Hàn thông minh hơn (Phần 1)

Một ngày, ai trong số chúng ta cũng đều sở hữu 24 tiếng để tự học tiếng Hàn và giải quyết những công việc khác. Nhưng tại sao lại có những người thành công trong việc giải quyết khối lượng công việc nhiều hơn, ở mức khó hơn và đạt được hiệu quả tốt hơn?

 

Quyet tam hoc tieng han tai nha

Lên lịch tự học tiếng Hàn tại nhà

 

Họ chăm chỉ vừa học vừa làm tất cả mọi việc suốt ngày đêm chăng? Thực ra cũng không hẳn. Bí mật chính là nằm ở phương pháp học tập và làm việc thông minh của họ.

Trước đây, bạn từng nghe đến câu “Hãy học tập thông minh hơn, chứ không phải là chăm chỉ hơn”, nhưng chưa thực sự hiểu rõ câu đó chính xác có nghĩa gì? Khi đang dọn dẹp chồng tài liệu tự học tiếng Hàn trên bàn và điện thoại  thì đổ chuông liên tục thì làm sao bạn có thể hoàn thành được mọi việc một cách khôn ngoan?

Sự thật là người học hay làm theo những phương pháp theo bản năng và không mấy hiệu quả. Khi quá tập trung vào phương thức thực hiện thay vì lên kế hoạch tự học tiếng Hàn một cách thông mình, bạn sẽ dễ dàng bị sao nhãng bởi những hoạt động vô ích. Đồng nghĩa với việc, bạn đã phung phí rất nhiều thời gian cho nhiều thứ không đáng phải quan tâm hoặc nhiều điều có thể được giải quyết theo những cách khác hiệu quả hơn.

Vây làm thế nào để bạn có thể học và làm việc một cách thông minh, cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn hiệu quả?

 

Sap xep cong viec de bo ra thoi gian hoc tieng han

Học tiếng Hàn online đột phá trong học tiếng Hàn

 

Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL điểm qua năm lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

 

1. Lên lịch tự học tiếng Hàn tại nhà hợp lý

 

Những người học thành công đều biết rằng, để học hiệu quả, bạn cần sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lý. Nếu cứ lao đầu vào học hết kiến thức này đến kiến thức khác, mà bạn không có kế hoạch cho tương lai thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt sức và chậm tiến bộ hơn.

Chìa khóa cho việc học tiếng Hàn mỗi ngày hiệu quả là tạo lịch làm việc hợp lý. Hãy thức dậy vào thời điểm nhất định, đều đặn trong ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, và tự hình thành một thói quen về những công việc bạn cần thực hiện sau đó, ví dụ, thức dậy, ăn sáng, quét dọn và sắp xếp lại bàn học, tưới nước cho chậu cây trước cửa sổ, kiểm tra những công việc mình cần học và sẵn sàng cho một ngày mới bắt đầu.

Những khi bạn phá vỡ lịch tự học tiếng Hàn đó và bắt đầu học cả ngày lẫn đêm, thì thực sự bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian học của mình. Hình thành những thói quan hiệu quả sẽ giúp  người học biết cách ưu tiên công việc cần làm trong ngày, vừa có được thời gian để tiếp thu kiến thức, mà vẫn có thể thu xếp thời gian để thực hiện những công việc khác. Sắp xếp thời gian biểu hợp lý sẽ giúp bạn trở thành một người học thông minh và thành công.

 

2. Từ bỏ thói quen tự học tiếng Hàn nhiều phần kiến thức trong một lúc

 

Não người có thể thực hiện được nhiều chức năng như nói chuyện, viết, gõ máy hay suy nghĩ,... nhưng thường chúng trở nên kém hiệu quả mỗi khi có một việc mới thêm vào. Vì vậy, não bộ không thể giải quyết được 2 công việc một cách hoàn hảo nhất trong cùng một lúc. Nếu như cố gắng làm như vậy, kết quả là bạn sẽ phải lãng phí nhiều thời gian để sửa chữa lại những sai sót hoặc thậm chí phải tự học tiếng Hàn lại hoàn toàn các phần kiến thức đó. Vậy nên, hãy chú trọng vào duy nhất một công việc ở một thời điểm xác định mà thôi, hoàn thành nó thật trọn vẹn, sau đó mới chuyển sang những công việc tiếp theo. Điều này sẽ giúp người học tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu cũng như đảm bảo hiệu quả cao nhất.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông