Nội dung bài viết

5 bước luyện thi TOPIK tiếng Hàn - vừa nhàn vừa hiệu quả

Thay vì lo lắng và căng thẳng vì kỳ thi TOPIK đang đến gần, hãy cùng tiếng Hàn SOFL đi tìm những cách luyện thi TOPIK tiếng Hàn hiệu quả nhanh chóng. Thông qua khảo sát các học viên, SOFL nhận thấy có 5 điều mà các bạn cần ghi nhớ sau đây.

 

luyen thi topik tieng han

Luyện thi TOPIK tiếng Hàn hiệu quả

 

Dành thời gian tìm hiểu bài thi TOPIK

 

Việc đầu tiên khi bắt đầu bước vào luyện thi TOPIK tiếng Hàn chính là bạn phải hiểu được cấu trúc đề thi và các dạng bài trắc nghiệm có trong đề. Có rất nhiều bạn cảm thấy “hoảng” mỗi lần nhìn vào đề, gây ra cảm giác lo lắng, căng thẳng và quên hết những gì đã học. Chính vì thế, ngay từ khi luyện thi phải biết cụ thể cấu trúc đề thi tiếng Hàn, mức điểm số cần đạt để có được điểm đậu chắc chắn.

 

Hiện nay đề thi TOPIK gồm hai kỳ: TOPIK I và II. Cấu trúc có hai phần chính là nghe hiểu và đọc hiểu, riêng từ cấp 4 sẽ có thêm 3 câu hỏi yêu cầu viết tiếng Hàn. Điểm sẽ tăng dần theo cấp độ khó, các bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết “Bạn có hiểu 6 cấp độ trong kỳ thi TOPIK là gì?” SOFL đã chia sẻ trước đây, để hiểu kỹ hơn về đề thi TOPIK.

 

Dành thời gian download đề thi từ các năm trước

 

Nội dung đề thi mỗi năm sẽ có mức độ dễ và khó khác nhau. Nhưng nhìn chung nó sẽ có các dạng bài, các câu hỏi trắc nghiệm tương tự như nhau. Việc làm đề chính là một phần không thể thiếu trong quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn. Dưới đây là tổng hợp một số các tài liệu luyện thi tiếng Hàn sơ cấp khá hữu dụng SOFL chia sẻ cùng các bạn

►  Bộ 1000 từ vựng tiếng Hàn sơ cấp thông dụng

►  Bộ đề thi TOPIK I kỳ thi năng lực lần thứ 52 có đáp án

»  Đề thi 

»  Đáp án

► File nghe tiếng Hàn TOPIK I đề thi TOPIK 52

 

Dành thời gian phân tích đề thi

 

Thay vì cách học nhớ từng từ vựng, nhớ từng cách dùng của ngữ pháp thì việc phân tích đề thi sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu nhiều hơn.Trong mỗi phần kỹ năng, bạn nên tự tổng hợp, sau đó liệt kê những phần cụm từ vựng  hoặc cấu trúc ngữ pháp nào hay xuất hiện mà mình cần nhớ. Nếu bạn là người không có nhiều thời gian thì nên mua thêm những cuốn cẩm nang luyện thi TOPIK tiếng Hàn. Ở đó ngoài bài tập thì sẽ có những phần giải thích đáp án chi tiết và cụ thể, bạn có thể dùng để tự ôn thi tại nhà.

 

phan tich de thi topik

Phân tích đề thi TOPIK

 

 

Bộ VIDEO CHỮA ĐỀ THI TOPIK CỦA SOFL

Dành thời gian để giải đề có phương pháp

 

Lời khuyên cho các bạn đó là nên giải quyết các đề thi tiếng Hàn theo dạng chủ đề. Cụ thể:

  • Tuần 1 tập trung lấy điểm của phần từ vựng. Chỉ ôn riêng phần 1 của các đề thi. Các tuần tiếp theo bạn cũng chọn 1 kỹ năng nào đó để luyện tập liên tục.

  • Sau quá trình này, bạn sẽ nhận ra ở từng phần mình sẽ có những điểm yếu và thiếu sót riêng từ đó biết các khắc phục theo từng phần khi bắt đầu làm bài.

 

Có chiến lược thời gian khi làm bài thi

 

Việc luyện thi tiếng Hàn có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào việc bạn sử dụng thời gian đó như thế nào. Có nhiều bạn vội vã hấp tấp dẫn đến quá chủ quan, bị mất điểm. Cũng có người thì quá chậm, quá cẩn thận không biết linh hoạt khi chọn đáp án dẫn đến bỏ trống quá nhiều. Bạn cần phải nhớ, thời gian cho mỗi câu trắc nghiệm chỉ có khoảng từ 1 đến 1,5. Những câu dễ thì chỉ khoảng 30 đến 60s là tối thiểu. Phần nghe bạn cũng chỉ được nghe một lần, thế nên khi đã ôn thi và làm đề tuyệt đối không tạo thói quen nghe hai lần.

 

Trên đây là 5 bước luyện thi TOPIK tiếng Hàn chi tiết và hiệu quả được chia sẻ bởi Trung tâm tiếng Hàn SOFL. Các bạn hãy vận dụng chúng vào công việc học tập tiếng Hàn của mình, hãy dành chiến thắng trong các kỳ thi sắp tới.  

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông