Nội dung bài viết

Đi tìm câu trả lời “thi TOPIK có khó không?”

Bạn có thường hay thắc mắc “liệu thi TOPIK có khó không?” Bạn có nên quyết định theo đuổi tiếng Hàn để sau này đi du học? Những băn khoăn đó không chỉ với mình bạn, bất cứ ai học tiếng Hàn cũng sẽ thường đặt ra những câu hỏi như vậy. Không để các bạn phải đợi lâu, tiếng Hàn SOFL sẽ giải đáp những điều này qua bài viết dưới đây.

 

thi topik co kho khong

Bạn đang thắc mắc về việc thi TOPIK có khó không?

 

Tại sao bạn thắc mắc về việc thi TOPIK có khó không?

 

Tham gia kỳ thi năng lực tiếng Hàn chính là lúc người học muốn đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình một cách công bằng và chính xác. sau quãng thời gian học tập, bạn lựa chọn cấp độ thi phù hợp với mong muốn có được chứng chỉ để tạo điều kiện đi du học hay xin việc. Nhưng không phải ai khi học đầy đủ, thường xuyên làm bài tập cũng có thể đậu được kỳ thi TOPIK. Lý do nằm ở chỗ một đề thi sẽ tổng hợp tất cả những gì bạn đã học, mà người học lại chưa biết dùng tổng quát, sử dụng nhiều ngữ pháp trong một câu, một đoạn văn. Thứ hai, dưới áp lực của thời gian, không có tài liệu nào hỗ trợ ngoài quá trình bạn đã ôn thi bạn không biết trước đề thi sẽ có những phần từ vựng hay ngữ pháp ra sao.

Đó là lý do vì sao bạn nên làm các đề trước khi đi thi, học tập chăm chỉ, học chắc kiến thức thì chắc chắn đề thi thật sẽ không ở mức quá khó khiến bạn không thể suy luận được.

 

Bạn chẳng cần quan tâm đến đại từ nhân xưng trong tiếng Hàn

 

Nếu so với tiếng Việt có hàng tá những ngôi như: mày, tao, cậu, ấy, bạn thì tiếng Hàn lại chẳng phức tạp ở điểm đó. Đấy chính là một lợi thế để bạn làm bài thi tiếng Hàn, bạn không cần quan tâm đến đại từ. Dành thời gian đó để chú ý đến sự thay đổi của động từ theo mức độ căng thẳng hoặc lịch sự. Nhưng dù có thay đổi thì chúng cũng dựa trên những phụ âm cuối của động từ, bạn cũng dễ dàng phát hiện ra.

Riêng với các động từ thay đổi theo đại từ bạn cũng không gặp nhiều khó khăn do nó chỉ có khoảng 5 động từ. Ví dụ như động từ “làm” (하다) nó vẫn sẽ luôn giữ nguyên trạng thái là: “해요” (làm) dù cho đại từ có thay đổi: anh ấy làm, tôi làm, người kia làm, họ làm.

Với các chủ thể như bạn đi kèm với tính từ cũng vậy, nó sẽ không bị biến đổi thì dù chủ thể khác thì tính từ vẫn giữ nguyên trạng thái.

 

dai tu nhan xung trong tieng han

Bạn chẳng cần quan tâm đến đại từ nhân xưng

 

Điểm khó khi đi thi tiếng Hàn TOPIK tiếng Hàn

 

Vấn đề mà người đi thi hay mắc lỗi nhất khi đi thi tiếng Hàn chính là sử dụng kính ngữ. Ở tiếng Hàn trung cấp và cao cấp đây gần như là một vấn đề nan giải, bạn phải phân biệt chúng ở những ngữ cảnh cụ thể và dùng từ sao cho phù hợp. Thường thì phần kính ngữ bạn sẽ phải cẩn thận hơn trong giao tiếp, nhất là với người bản ngữ vì họ sẽ “chỉnh sửa lại ngay lập tức cho bạn.

Theo mức tiếng Hàn TOPIK I thì rất ít các câu liên quan đến kính ngữ, còn từ TOPIK tiếng Hàn cấp 4 trở đi thì bạn nên chú ý đến vấn đề này.

Một vài điểm lưu ý về kính ngữ

  • ► Cụm “imnida” hoặc “sumnida” sẽ thường chỉ sử dụng ở các cuộc phỏng vấn việc làm, khi bạn đưa ra phần bài trình bày bằng tiếng Hàn

  • ► Còn lại bạn nên dùng từ “yo” trong giao tiếp tiếng Hàn có kính ngữ

  • ► Khi bắt chuyện làm quen với bạn bè mới

 

Tiếng Hàn không khó nếu bạn chăm chỉ ôn thi

 

Với tiếng Hàn sơ cấp mỗi ngày dành ra 2 đến 3 tiếng học đầy đủ nội dung trong giáo trinh. Làm đề thi trên 70 % thì khả năng đậu của bạn rất cao. Thực sự là kỳ thi năng lực tiếng Hàn cũng giống như các kỳ thi khác, nếu bạn dành nhiều thời gian để làm đi làm lại các bộ đề, lên kế hoạch học tập cẩn thận, không tạo nhiều áp lực thì bạn sẽ thấy nó rất nhẹ nhàng. Học ngoại ngữ quan trọng nhất là sử dụng được, giao tiếp được chứ không chỉ dựa trên một tấm bằng.

Vấn đề thi TOPIK tiếng Hàn có khó không thực chất phải do chính bạn trả lời. Bạn cố gắng đến đâu và tự tin ở bản thân mình như thế nào. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn có thật nhiều niềm vui, thành công với tiếng Hàn.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông