Nội dung bài viết

Tôi đã luyện thi TOPIK 5 thành công với 4 bước cơ bản này

Với tôi, chứng chỉ TOPIK rất quan trọng, nó là điều kiện tất yếu để tôi thực hiện giấc du học Hàn Quốc của mình. Trước khi lên được chương trình luyện thi TOPIK 5 hiệu quả, tôi cũng như các bạn đi tìm hiểu hết trang này đến trang khác, tham gia các khóa luyện thi từ thông thường đến cấp tốc. Cuối cùng sau tất cả đã cho tôi bài học mà tôi tích lũy được sau đây:

 

 

 

topik tieng han

Tầm quan trong của TOPIK tiếng Hàn

 

Tôi đã thấy tầm quan trọng của TOPIK tiếng Hàn

 

Những ai đam mê tiếng Hàn, theo đuổi tiếng Hàn để mong có một công việc mình mong muốn thì chắc chắn hiểu tầm quan trọng của việc có được chứng chỉ thi TOPIK. Nó là sự minh chứng cho những ngày tháng, giai đoạn nỗ lực học tập mà bạn đã bỏ ra.

Làm một đề thi TOPIK tiếng Hàn bạn sẽ phải kết hợp tất cả 4 kỹ năng: Ngữ pháp - Từ vựng - Viết tiếng Hàn - Nghe tiếng Hàn - và Đọc hiểu. Bạn phải đảm bảo không bị điểm liệt và đạt số điểm theo yêu cầu đạt thì mới được cấp chứng chỉ. Ở cấp độ này các bạn nên tìm đến các trung tâm tiếng Hàn uy tín vì sẽ có giảng viên hỗ trợ cũng như không cảm thấy mơ hồ trong kỳ thi TOPIK.

 

Lộ trình luyện thi TOPIK 5 hiệu quả vô đối

 

  • “Chiến ngay” phần ngữ pháp tiếng Hàn

 

Ngữ pháp vốn đã được “mệnh danh” là phần kiến thức khô khan, gây buồn ngủ một cách cực kỳ dễ dàng. Khi giao tiếp bạn có thể nói sai nhưng người khác vẫn hiểu, nhưng nếu trên bài thi TOPIK mà bạn chọn sai ngữ pháp thì sẽ bị đánh dấu ngay lập tức.

Chính vì thế, khi học tại trung tâm tôi luôn coi trọng một điều là phải nghe giáo viên giảng kỹ về những vấn đề ngữ pháp đó. Nếu còn chưa hiểu thì hỏi ngay lập tức. Sau đó hoàn thiện phần bài tập trong sách ngay trong hôm đó để có nhiều thời gian ôn tập các kỹ năng khác.

Khi tôi đã có ngữ pháp, tôi dành thời gian để nhớ chúng một cách tự nhiên. Phương pháp rất đơn giản là lấy 10 đến 15 ví dụ cho một cấu trúc. Ngoài ra tôi cũng tôi cũng tự mình tư duy các cấu trúc đó qua lời nói và suy nghĩ, tôi đánh máy.

 

  • Học từ vựng bằng cách đọc thật nhiều

 

Ở chương trình luyện thi TOPIK 5, từ vựng thực sự là vấn đề “nan giải” với người học. Nó xuất hiện không chỉ là những từ đơn thuần, mà còn có sự biến âm và kính ngữ rất phức tạp. Lúc này một từ sẽ có nhiều cách nói khác nhau, và phải đúng ngữ cảnh. Cách học thông minh nhất chính là học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề. Ở TOPIK cấp 5, bạn bắt đầu học chuyên sâu vào các mảng như văn hóa, nghiên cứu, các vấn đề liên quan đến lịch sử, chính trị, xã hội. Từ vựng có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán do các chủ đề quá cao siêu, nhưng nếu bạn không học thì không thể vượt qua được. Tôi hướng đến việc ôn luyện qua các bản tin ngắn trên đài KBS, các tin tức hàng ngày tại Hàn Quốc.

 

hoc tu vung tieng han

Học tiếng Hàn bằng cách đọc thật nhiều

 

  • Luyện làm bài thi viết tiếng Hàn

 

Viết là một phần cực kỳ khó trong luyện thi TOPIK tiếng Hàn. Kể từ tiếng Hàn TOPIK 4 các bạn đã bắt đầu phải biết cách để tư duy ngôn ngữ viết một cách logic và tạo nên các đoạn văn của mình. Ở chương trình luyện thi TOPIK 5, các chủ điểm bài học sẽ liên quan phần nhiều đến văn hóa, chính trị đòi hỏi các bạn phải có sự hiểu biết rộng, đọc nhiều sách tiếng Hàn, có vốn từ vựng tiếng Hàn phong phú.

Cách duy nhất để các bạn có thể làm tốt phần này đó là đọc nhiều các tài liệu, các tạp chí tiếng Hàn và xem các bản tin ngắn trên KBS. Các bạn sẽ được tiếp cận nhiều với ngôn ngữ Hàn Quốc ở nhiều mặt khác nhau, nhờ vậy cũng có thêm các hiểu biết xã hội để đưa vào bài viết của mình.

 

  • Cách cải thiện kỹ năng nghe

 

Muốn nghe giỏi nhất là lúc đang ở cấp độ luyện thi TOPIK 5 cần rất nhiều sự cố gắng, kiên trì nghe thật nhiều. Chắc chắn sẽ không còn là các câu đơn, câu ngắn dễ dàng như trước đây mà thay vào đó sẽ là các phần ngữ pháp rất phức tạp liên quan đến kính ngữ, đến động từ bất quy tắc, các âm ngắt, âm nối cùng với tốc độ giao tiếp nhanh hơn. Điều này buộc phải có một khối lượng từ nhất định, phải nghe nhiều để hạn chế những lỗi phát âm tiếng Hàn sai. Mỗi ngày bạn hãy luyện thi phần nghe bằng cách xem phim, nghe bài hát, nghe tin tức và nói chuyện cùng người bản ngữ.

Tôi đã luyện thi TOPIK 5 như vậy đó, còn các bạn thì sao? Với tôi đây là một cấp độ vô cùng quan trọng, nó đánh dấu cột mốc để tôi thực hiện những dự định của mình tại Hàn Quốc xa xôi. Rất mong những chia sẻ này sẽ đem đến cho các bạn động lực để ôn thi thật tốt.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông