Nội dung bài viết

Đề thi tiếng Hàn cao cấp

Nội dung bài viết
Tìm cách phân biệt cấu trúc bài thi TOPIK các cấp độ và hướng dẫn các bạn một số mẹo làm bài thi tiếng Hàn trung cao cấp đạt kết quả cao nhất.
 
Ban co biet cau truc de thi trong tieng han
Cấu trúc trong đề thi tiếng hàn là gì?
 
Như các bạn đã biết, bắt đầu từ năm 2014 thì kì thi năng lực tiếng Hàn Quốc theo chuẩn quốc tế TOPIK đã có những thay đổi tương đối nhiều ở cấu trúc và hình thức bài thi. Một mặt, cấu trúc TOPIK mới này đem lại sự thuận lợi hơn cho những người ở trình độ sơ cấp; mặt khác lại gây áp lực tương đối lớn với các bạn trung cấp.
 
Cụ thể, TOPIK mới có 2 cấp độ là TOPIK I và TOPIK II, tương đương trình sơ cấp và trung cao cấp. Tuy vẫn duy trì 6 cấp độ đánh giá TOPIK như trước nhưng cấu trúc bài thi đã có sự thay đổi.
 
TOPIK I dành cho đối tượng học tiếng Hàn sơ cấp 1, sơ cấp 2; thi lấy bằng TOPIK 1, TOPIK 2
 
TOPIK II dành cho đối tượng học tiếng Hàn trung cấp 1, trung cấp 2, cao cấp 1, cao cấp 2; thi lấy bằng TOPIK 3,4,5,6.
 
Cụ thể hình thức bài thi, cấu trúc nội dung thi và thang điểm thi; các bạn tham khảo kỹ tại bài viết Cấu trúc bài thi TOPIK 
 
Bài thi tiếng Hàn cao cấp được gộp thi chung với bài thi trung cấp và chính là bài thi TOPIK II. Đây là lợi thế của các bạn thi tiếng Hàn cao cấp nhưng cũng là hạn chế lớn của các bạn trình độ trung cấp. Tuy đã có sự phân hóa điểm số phù hợp để đánh giá năng lực thí sinh nhưng các bạn thi tiếng Hàn trung cấp vẫn khá lo lắng khi phải đối mặt với bài thi dài hơn, khó hơn.
 
Hôm nay, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ phân tích và hướng dẫn các bạn một số mẹo làm đề thi tiếng Hàn cao cấp tốt nhất.
 
Cau truc de thi tieng Han cao cap
Đề thi tiếng Hàn cao cấp 

 

1. Không được chủ quan

 
 
Đề thi TOPIK II gồm cấp độ trung và cao cấp với 50 câu bài đọc và 50 câu bài nghe dưới dạng trắc nghiệm được phân bổ từ dễ đến khó. Thường với các thí sinh định hướng thi tiếng Hàn cao cấp thì khá dễ dàng làm trôi chảy từ đầu đến cuối. Tuy nhiên các câu dễ thì thí sinh càng phải làm cẩn thận để được câu nào chắc câu đó. Tránh trường hợp chủ quan, làm qua loa và dễ mắc phải bẫy của đề.
 

2. Phân chia thời gian

 
Phân bổ thời gian hợp lí sẽ giúp bạn hoàn thành bài thi một cách tự tin hơn. Với bài nghe, theo audio nên bạn hoàn toàn khó kiểm soát được. Điểm quan trọng là luyện nghe TOPIK thật tốt để có thể nghe 1 lần là hoàn thành bài được và chuyển sang chuẩn bị cho câu tiếp theo. Với bài đọc hiểu, ngữ pháp, từ vựng thì nên làm câu dễ trước, câu nào không biết nên bỏ qua. Luôn kiểm soát thời gian làm trắc nghiệm để đầu tư cho bài viết. 
 

3. Luyện viết thật tốt

 
Để thi TOPIK cao cấp tốt, bạn chú ý đầu tư vào bài viết. Bài viết TOPIK cần làm rõ chủ đề, viết đúng tốt hơn là viết hay mà sai. Tránh mắc lỗi chính tả, khoảng cách... Chuẩn bị thi TOPIK bài viết bằng cách luyện viết các chủ đề hay gặp và thông dụng nhất; đa dạng các cấu trúc ngữ pháp; đầu tư vốn từ phong phú.
 
Thường xuyên luyện đề thi TOPIK các kì trước và làm bài thi thử đánh giá năng lực tại trung tâm luyện thi TOPIK SOFL sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia thi thực tế. Tải Bộ đề thi Tiếng Hàn về làm thử và chấm điểm tại Tải đề thi TOPIK.Chúc các bạn thi tốt!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông