Nội dung bài viết

Review Sách ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp - Korean Grammar in use

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi năng lực Hàn ngữ TOPIK I, mời các bạn cùng tiếng Hàn SOFL điểm danh một số tài liệu ôn tập ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp. Nổi bật hơn cả là cuốn Korean Grammar của NXB Hồng Đức được biên soạn bởi các tác gia người Hàn.

 

Chu diem ngu phap Korean grammar

Chủ điểm ngữ pháp trong korean grammar

 

Korean Grammar - Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp sát với đề thi

 

Trước tiên bạn cần phải hiểu đây là một cuốn sách đặc biệt chỉ dành cho phần kỹ năng về ngữ pháp của các bạn đang chuẩn bị thi tiếng Hàn TOPIK I. Cuốn sách này được thiết kế tương đối gọn, không quá dày hay nặng lại có màu vàng đặc trưng nên rất dễ nhận ra:

Bạn cũng có thể nhìn thấy ngay tác giả là người Hàn Quốc và được xuất bản bởi NXB Hồng Đức lần đầu vào năm 2016.

Về phần nội dung, Korean Grammar tổng hợp gần như đầy đủ các trọng điểm ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản cùng với các cấu trúc có độ xuất hiện cao trong đề thi TOPIK một vài năm gần đây. Đây cũng là cuốn ứng dụng đầu tiên trong toàn bộ hệ thống sách ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng - Korean Grammar in use.

Với những bạn đang tự học tiếng Hàn tại nhà, thì có thể sử dụng cuốn sách này với các mục như: Phần giải thích ngữ pháp chi tiết, phần mẫu ví dụ hay bắt gặp trong đời sống cho đến cách để làm quen với một ngôn ngữ mới như tiếng Hàn.

Ở phần luyện tập, sách cũng bao gồm các nội dung, các dạng bài trắc nghiệm điền từ giống với đề thi tiếng Hàn TOPIK I. Ngoài ra ở cuối các bài học sẽ có thêm một số các phần so sánh sự tương đồng giữa các cấu trúc ngữ pháp, hướng dẫn học viên cách phân biệt các ngữ pháp đó để áp dụng vào đúng ngữ cảnh của câu và ngữ cảnh giao tiếp tiếng Hàn thực tế.

 

  • Có một vài lưu ý riêng dành cho các bạn muốn tìm mua cuốn này đó là:

  • Sách này chỉ là sách tổng hợp, không phải sách học kỹ từng cấu trúc ngữ pháp nên các bạn nếu chưa có ý định ôn thi thì trước tiên nên học kỹ trong giáo trình sau đó mới áp dụng cuốn này.

  • Cũng có một vài điểm giải thích ngữ pháp hơi rườm rà nhưng vì  mục tiêu là giúp những bạn trình độ sơ cấp hiểu ý nghĩa của cấu trúc rõ ràng nhất.

  • Sách có phần bài tập thực hành nhưng vẫn còn ở mức tương đối nên các bạn cố gắng tìm thêm những sách bài tập đi kèm khác nếu muốn được làm nhiều bài.

  • Nên chọn các trung tâm phát hành sách uy tín như Tiki, Fahasa,Mcbook,....để tránh mua phải sách lậu, sách có chất lượng kém.

 

Dac diem cua ngu phap tieng han thong dung so cap

Đặc điểm của ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp

 

Những điểm đặc biệt ở “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp”

 

  • Ấn tượng đầu tiên mà hầu hết người dùng đều phải công nhận chính là cuốn sách này được trình bày đẹp mắt và cực kỳ dễ hiểu. Những nội dung liên quan đến ngữ pháp hay ví dụ của ngữ pháp đều được thiết kế khoa học. Riêng phần dịch tiếng Việt cũng được viết rất rõ ràng để người học tiện theo dõi hoặc sử dụng khi tự học tại nhà.

  • Ấn tượng thứ hai được xem là phương pháp gây cảm hứng đối với người học. Ngữ pháp vốn dĩ đã bị coi là phần nhàm chán nhất nhưng nếu các bạn sử dụng cuốn sách này sẽ thấy một điểm vô cùng thú vị: Có các phần sao sánh sự khác nhau giữa các ngữ pháp và trình bày một cách logic.

  • Sách có kèm theo CD để hỗ trợ việc luyện nghe cho người học.

Bộ sách ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các học viên tại Trung tâm tiếng Hàn SOFL. Với những bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Hàn, thì đây thực sự là cuốn sách cần thiết để các bạn ôn tập một cách tổng quát và có trọng tâm hơn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông