Nội dung bài viết

Bí mật lộ trình sử dụng sách tiếng Hàn đúng chuẩn

Sách tiếng Hàn là “cánh tay phải” đắc lực mà ở cấp độ TOPIK nào bạn cũng phải có. Vậy với một lộ trình học tiếng Hàn, bạn nên sử dụng ra sao và bắt đầu từ tài liệu nào cho đúng? Tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ điều đó qua bài viết ngay sau đây.

 

luyen viet danh cho nguoi moi bat dau

Luyện viết tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

>> Cách học tiếng Hàn cơ bản hiệu quả

Sách tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu

 

Giai đoạn nhập môn tiếng Hàn là lúc bạn bắt đầu với những kiến thức nền tảng nhất từ bảng chữ cái tiếng Hàn cho hệ thống các mẫu câu chào hỏi. Hầu hết thời gian này, khối lượng kiến thức tiếng Hàn của bạn chỉ tập trung trong giáo trình chính. Sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là bộ giáo trình tiếng Hàn dành cho người Việt với đầy đủ cấp độ từ 1 đến 6 tương đương với trình độ của kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK.

 

Giáo trình hiện nay được các nhà trường, các trung tâm đào tạo tiếng Hàn dùng làm tài liệu chính để phục vụ công tác giảng dạy vì nội dung rất sát với kiến thức trong đề thi. Đi kèm với nó là sách bài tập tiếng Hàn tổng hợp để bạn làm trực tiếp sau khi học xong.

 

Một trong số những ưu điểm giúp các bạn học tiếng Hàn sơ cấp đó là hệ thống giải thích ngữ pháp, từ vựng và bài tập rất khoa học. Với những ai tự học tiếng Hàn tại nhà thì sử dụng bộ giáo trình này cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Ngoài ra, sách tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu cũng rất đa dạng. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua những tài liệu như:

 

Sách “Học tiếng Hàn thật là đơn giản (trình độ sơ cấp)”: Phương pháp chính của cuốn sách là truyền tải kiến thức đến người học bằng các thẻ mẫu câu cùng 5 bước “chắc chắn”: Khởi động - học lý thuyết - tập đọc - tập viết - Tự kiểm tra, đánh giá. Như vậy bạn sẽ được luyện tập đầy đủ cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết trong một giáo trình.

 

► Sách “Tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu”: Cuốn sách này đặc biệt ở chỗ với những ai tự học tiếng Hàn thì rất dễ sử dụng. Vì phần khó nhất khi tự học chính là bảng chữ cái và cách phát âm tiếng Hàn cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết nhất có thể.

 

► Sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp”: Nếu bạn cảm thấy việc học ngữ pháp của mình quá khó khăn hoặc không thể ghi nhớ được các kiến thức quan trọng để ôn thi TOPIK thì cuốn sách này cũng là sự lựa đúng đắn. Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng (tên tiếng Anh: Korean Grammar in use). Nó bao hàm đến 80% các chủ điểm ngữ pháp sơ cấp người Hàn Quốc thường dùng trong cuộc sống hàng ngày, những ai đang có kế hoạch chuẩn bị sang Hàn du học thì tuyệt đối đừng bỏ qua.

 

Sach hoc tieng han so cap

Sách học tiếng Hàn sơ cấp

>> Xem thêm :

TOP 5 tài liệu học tiếng Hàn chất lượng cực hot 2018

Sách tiếng Hàn bổ trợ trình độ tiếng Hàn trung cấp - cao cấp  

 

Ở một cấp độ khó hơn là tiếng Hàn trung cấp các bạn sẽ phải học chuyên sâu hơn về các cách nói, các mẫu câu đa dạng và phức tạp hơn hẳn ở phần ngữ pháp. Ngoài giáo trình tiếng Hàn chính các bạn nên tìm thêm cho mình các cuốn sách giải thích và hỗ trợ việc học ngữ pháp như:

 

► Sách “Học tiếng Hàn thật là đơn giản” (Phần từ vựng trung cấp): Cuốn sách không chỉ hệ thống từ vựng một cách đơn lẻ mà là dựa trên ngữ cảnh thực tế để giúp bạn hiểu cách dùng của từ vựng tiếng Hàn đó. Một ưu điểm mà ít có cuốn sách tiếng Hàn chuyên sâu về từ vựng có thể làm được.

 

Với mỗi một chủ đề giao tiếp tiếng Hàn hàng ngày đa dạng, sách lại tổng hợp riêng ra các từ vựng tiếng Hàn theo chuyên ngành. Đây là điều cần thiết với những bạn đang học trung cấp vì học càng cao bạn càng phải dành nhiều thời gian để đầu tư cho việc sử dụng ngôn ngữ nói.

 

► Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng trung cấp: Nối tiếp thành công từ cuốn sơ cấp, Korean Grammar in use trung cấp cũng là một tài liệu đáng học. Thiết kế phần nội dung của cuốn sách đúng chuẩn kiến thức trung cấp, có kèm thêm phần dịch rõ ràng giúp người Việt dễ theo dõi. Điểm cộng không thể bỏ qua nữa là cuốn sách hỗ trợ các dạng bài tập tiếng Hàn liên quan đến kỳ thi TOPIK tiếng Hàn 3 và 4 rất sát với đề, với riêng phần này cuốn sách đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn học tiếng Hàn.

 

Luyen thi Topik tieng Han

Luyện thi Topik tiếng Hàn

>> Xem thêm :

4 bước học tiếng hàn quốc cho người mới

Cẩm nang luyện thi TOPIK tiếng Hàn - Châu Thùy Trang

 

Nhắc đến bộ sách tiếng Hàn hiện đang được nhiều bạn quan tâm nhất không thể không nói đến hai bộ cẩm nang luyện thi TOPIK I và II. Mục tiêu hướng đến giải quyết những lỗi sai thường gặp khi làm bài ở cả 4 kỹ năng cơ bản. Ưu điểm vượt trội mà Cẩm nang luyện thi TOPIK tiếng Hàn - tác giả Châu Thùy Trang mang đến đó là:

 

► Có đầy đủ các kiến thức cơ bản và trọng tâm nhất ở cả hai kỳ thi TOPIK I và II

► Sách có giải thích phần tiếng Việt rất dễ hiểu và dễ học

► Hỗ trợ kỹ năng giải đề và lộ trình luyện thi cho thí sinh, bao trọn phần ngữ pháp và từ vựng tiếng Hàn của đề thi TOPIK hay gặp.

► Riêng phần nghe sẽ tích hợp trên Smartphone với các tình huống thực tế, học ở bất cứ đâu bạn muốn.

 

Ở trình độ tiếng Hàn trung cấp - TOPIK tiếng Hàn cấp 3 -4 cuốn sách tiếng Hàn này sẽ hỗ trợ thêm 90 ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng trong hay gặp trong đề. Về điểm này, sẽ rất ít có bộ sách tiếng Hàn luyện thi TOPIK nào đủ “dung lượng” để có thể “khéo léo” đưa vào chỉ với hai cuốn giáo trình như vậy.

 

Sach hoc tieng han theo chu de

Sách học tiếng Hàn theo chủ đề

>> Tham khảo :

Sách học tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu

Sách tiếng Hàn hỗ trợ chuyên sâu theo chủ đề

 

Để chinh phục ngôn ngữ như tiếng Hàn chắc chắn sẽ không dễ như bạn nghĩ. Bạn không những phải bỏ nhiều thời gian thậm chí nhiều năm để theo học mà muốn thành thạo thì phải còn biết khắc phục những lỗi mà người Việt mình hay mắc phải. Đặc biệt là với phát âm và cách dùng từ, người Hàn rất khắt khe về ứng xử khi nói chuyện với người đối diện, cách sử dụng các loại kính ngữ tiếng Hàn phù hợp và thể hiện sự tôn trọng với tiền bối.

 

Do đó, quá trình học tiếng Hàn nghiêm túc để du học hay đạt đến mức độ nhất định, giao tiếp trong các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn bạn phải tích lũy cả văn hóa ứng xử lẫn văn hóa giao tiếp, hiểu càng sâu về văn hóa tiếng Hàn bạn càng dễ thích nghi và sử dụng được như một người bản ngữ.

 

Với tất cả những lý do đó, trong khi học tiếng Hàn dù đang ở trình độ sơ cấp hay trung cấp cũng đừng bỏ quên những cuốn sách tiếng Hàn này:

 

► Những từ dễ nhầm lẫn trong tiếng Hàn: Cuốn sách không chỉ phục vụ riêng cho quá trình thi lấy chứng chỉ mà là tiếng Hàn thực tế. Khi càng học lên cao, bạn càng thấy có những từ vựng gần giống nhau về cả cách phát âm cũng như cách viết. Bạn cần một người, một công cụ giúp bạn phân biệt rõ các từ sử dụng vào đúng ngữ cảnh, để không gây ra tình trạng khó hiểu với người nghe.

 

► Cuốn sách tiếng Hàn này được chia ra là hai phần cụ thể: “Phân biệt các từ vựng tiếng Hàn có cách viết và phát âm khác nhau (Chương 1)”; “Phân biệt cách dùng giữa hai từ vựng tiếng Hàn có những ý nghĩa tương đương (Chương 2)”. Như vậy chỉ với một cuốn sách nhưng lại giải quyết được hầu hết những lỗi sai rất cơ bản mà người Việt hay gặp.

 

► Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề: Thay vì cuốn giáo trình tiếng Hàn nhàm chán,trong quá trình học hay ôn thi bạn hãy làm cho việc học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày của mình trở nên hiệu quả. Và đó là lúc cuốn sách này phát huy tác dụng vốn có của nó. Dựa trên cách đánh giá và khảo sát về cách học tiếng Hàn hàng ngày của sinh viên, đã cho thấy việc học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề mà mình quan tâm sẽ là cách dễ ghi nhớ nhất. Sử dụng cuốn sách tiếng Hàn này, bạn đã tạo ra cho mình một thói quen vô cùng tốt dành riêng cho mục tiêu cải thiện từ vựng.

 

► Bộ sách “Min Jung –30 Phút tự học tiếng Hàn mỗi ngày”: Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc “Min Jung – 30 Phút Tự Học Tiếng Hàn Mỗi Ngày” cuốn sách hỗ trợ quá trình chinh phục Hàn Ngữ không kém cạnh bất cứ cuốn sách tiếng Hàn nào. Khi nhắc đến tiếng Hàn cho người đi làm bạn sẽ hiểu họ có một khung giờ rất hạn hẹp, thời gian chủ yếu chỉ là tự học tại nhà hoặc học online qua mạng. Đó cũng là lý do vì sao cuốn sách này lại hữu ích đến vậy.

 

Với thiết kế 15 bài theo các chủ đề riêng biệt, tập trung phần nhiều vào phần cải thiện kỹ năng nghe và học nói tiếng Hàn cho người bận rộn, hỗ trợ tích cực việc học tiếng Hàn hiệu quả.

 

Sach hoc giao tiep tieng Han

Sách học giao tiếp tiếng Hàn

>> Xem thêm :

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

Sách tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

 

Có nhiều bạn đặt ra vấn đề, học giao tiếp tiếng Hàn thì chỉ nên tập trung vào học nói, không nên sử dụng nhiều sách vở sẽ khiến ngôn ngữ không tự nhiên. Điều đó hoàn toàn đúng khi xã hội đang dần hướng đến việc học nói đơn giản hóa và giao tiếp không phụ thuộc nhiều vào ngữ pháp. Tuy nhiên, trong quá trình học tiếng Hàn, nhất là ở Việt Nam môi trường gặp gỡ người bản ngữ thực sự vẫn còn khó khăn.

 

Vậy muốn tìm hiểu về cách giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả, sử dụng đa dạng các loại từ vựng tiếng Hàn thông dụng người bản xứ hay dùng cần phải có tài liệu tổng hợp. Bạn có thể sử dụng một số các sách cải thiện “khẩu ngữ tiếng Hàn” như:

 

► “1000 câu thành ngữ tiếng Hàn thông dụng”: Để nói chuyện bằng tiếng Hàn một cách tự nhiên, sinh động các bạn có thể thêm vào nó bằng các thành ngữ. Nhờ vậy mà bạn cũng hiểu thêm cách người Hàn Quốc ngụ ý qua các câu thành ngữ đó. Để đạt được đến trình độ này, tiếng Hàn giao tiếp của bạn cũng phải ở mức khá.

 

► “Truyện cười song ngữ Việt Hàn” (Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội): Có lẽ việc học giao tiếp tiếng Hàn nên bắt đầu từ bằng điều đơn giản nhất. Và cuốn sách tiếng Hàn này chính là một ví dụ điển hình cho các mẫu câu từ chào hỏi đến các cách nói tiếng Hàn cơ bản khác nhau. Hơn nữa, nếu xét về độ chất lượng thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì được chính nhà xuất bản Đại học Quốc gia biên soạn. Cuốn sách hệ thống các mẫu câu cơ bản tổng hợp của cả các cấp độ từ sơ cấp đến trung cấp, từ đó áp dụng vào việc giao tiếp dễ hơn.

>> Tham khảo ;

4 cách học tiếng Hàn dễ nhớ dành cho người mới bắt đầu

5 lời khuyên cho người mới học tiếng Hàn dành

7 phương pháp học tiếng Hàn cấp tốc cho người mới bắt đầu

Như vậy “bí mật lộ trình sử dụng sách tiếng Hàn” từ A đến Z theo cấp độ từ cơ bản đến giao tiếp thành thạo đã được Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ rất chi tiết và cụ thể. Qua đây, các bạn có thể nhìn thấy một cách tổng quát nhất những tài liệu học tập và chinh phục ngôn ngữ nhanh nhất có thể. Đừng quên để lại ý kiến của mình sau bài viết này, SOFL luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho các bạn giúp các bạn học tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông