Nội dung bài viết

Tiếng Hàn xuất khẩu lao động: kết hôn giả, hậu quả thật

Tư tưởng học tiếng Hàn xuất khẩu lao động để “đổi đời” khiến nhiều người bất chấp kết hôn giả để được sang Hàn Quốc. Đằng sau nó là những hệ lụy mà SOFL sẽ nêu ra cho các bạn.

 

xuat khau lao dong ket hon gia hau qua that

Kết hôn giả - hậu quả thật!

 

1.Nhiều người kết hôn giả để đi xuất khẩu vì sao ?

 

Đây được coi là một cách lách luật đã phổ biến từ khá lâu. Việc kết hôn nay không còn được coi chỉ là sự kiện hệ trọng cả đời, nhưng bây giờ nó được dùng là cách để người lao động kết hôn với người nước ngoài để họ bảo lãnh cho mình sang nước ngoài làm việc. Đối với Hàn Quốc, càng về nhiều năm gần đây do sự khát nhân lực của các doanh nghiệp Hàn kéo theo người học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động càng nhiều. Hơn nữa nhiều người sau khoảng thời gian đi lao động, họ có cơ hội thay đổi cuộc sống, làm giàu cho gia đình, xây nhà, có vốn kinh doanh vì thế nhiều người bất chấp chỉ để được đi xuất khẩu lao động. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy, nhất là đi theo kiểu kết hôn giả.

 

hau qua cua ket hon gia

Hậu quả để lại của kết hôn giả là gì?

 

2. Những hậu quả thực tế

 

Tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay và cũng đã có những dẫn chứng cụ thể về việc kết hôn giả.

Kết hôn giả cho con vì điều kiện kinh tế không có, không có tiền cho con học tiếp, con phải nghỉ học sớm để học tiếng Hàn xuất khẩu lao động hoặc lấy chồng Hàn Quốc thông qua môi giới. Những cái lợi trước mắt đã vô tình khiến những đứa trẻ với 18 đôi mươi phải đối mặt với sự bon chen ở nơi đất khách quê người. Các bạn còn quá trẻ và quá tin tưởng vào những điều hào nhoáng trước mắt sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời về sau.

Kết hôn giả còn rơi vào trường hợp những bà mẹ đã có gia đình, bỏ lại con thơ, thiếu vắng bàn tay người phụ nữ trong nhà dẫn đến bao cảnh ly tán. Đó chính là hậu quả của việc bất chấp để được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Có nhiều trường hợp bạn không thể tìm thấy người đã kết hôn với mình, thì bạn không thể làm thủ tục ly hôn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình bạn tại Việt Nam nếu sau này bạn muốn về nước. Con không thể làm giấy khai sinh vì bố mẹ không có đủ quyền, các bạn không có tư cách pháp nhân về quyền vợ chồng khi ở Việt Nam.

Nếu bạn kết hôn giả, tức là bạn đang cư trú bất hợp pháp trên quốc gia của họ. Cuộc sống của bạn sẽ bấp bênh vì cứ phải lo sợ, trốn tránh pháp luật nước sở tại. Vậy bạn có lựa chọn cuộc sống đem lại cho mình sự bất an đến vậy không ?

Học tiếng Hàn xuất khẩu lao động đem lại cho bạn nhiều cơ hội, nhưng đừng bất chấp để gây ra những hậu quả không ngờ. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn thành công!.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông