Nội dung bài viết

Cách nói “tôi mệt” trong tiếng Hàn

Ai trong chúng ta hẳn cũng đã đều từng cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống. Học cách nói “tôi mệt” trong tiếng Hàn để có thể thoải mái diễn tả cảm xúc của chính mình các bạn nhé!

 

Cách nói “tôi mệt” trong tiếng Hàn

 

Cách nói trang trọng

1. 피곤합니다 (pigonhamnida)

Đây là cách nói trang trọng của “tôi mệt” trong tiếng Hàn. Bạn có thể nghe thấy cách nói này này trong các tình huống trang trọng, chẳng hạn như tại một văn phòng, trong một bài phát biểu hoặc trong một báo cáo tin tức. Sử dụng cách nói này để thể hiện sự tôn trọng tới người mình đang giao tiếp cùng. 

 

 

Cách nói tiêu chuẩn

1. 피곤해요 (pigonhaeyo)

Đây tiếp tục là một phiên bản khác của “tôi mệt” bằng tiếng Hàn. Đây là cách nói tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể sử dụng nó với bất kỳ ai. Đó là cách nói trung gian vì vậy bạn sẽ có đủ lịch sự để không xúc phạm bất cứ ai và trong khi đó cũng không có vẻ quá tôn trọng.

Cách nói thân mật, suồng sã

1. 피곤해 (pigonhae)

Đây là cách nói “tôi mệt” trong tiếng Hàn mà bạn sẽ sử dụng với bạn bè thân thiết, những người quan trọng khác và người nhỏ tuổi hơn. Nó là cách nói thân mật, suồng sã vì vậy sử dụng sao cho phù hợp với từng tình huống!

>>> 12 câu giao tiếp tiếng Hàn "vi diệu" cho mọi tình huống

Một số cách nói khác

1. 졸리다 (jollida)

Trang trọng: 졸립니다 (jollimnida)

Tiêu chuẩn: 졸려요 (jollyeoyo)

Thân mật: 졸려 (jollyeo)

Cụm từ này có nghĩa là “cảm thấy buồn ngủ”. Bạn có thể sử dụng cụm từ này trong khi nghe một bài giảng hoặc bài phát biểu trong một căn phòng ấm áp khi bạn vẫn chưa ngủ nhiều.

2. 지치다 (jichida)

Formal: 지칩니다 (jichimnida)

Standard: 지쳐요 (jichyeoyo)

Informal: 지쳐 (jichyeo)

Cụm từ này có nghĩa là 'mệt mỏi hoặc kiệt sức'. Bạn có thể sử dụng điều này để mô tả cảm giác của bạn sau khi bạn đã học liên tục trong 18 giờ cho một bài kiểm tra!

Học từ vựng là một cách tuyệt vời để giúp bạn học những điều cơ bản của ngôn ngữ, nhưng việc học ngôn ngữ của bạn sẽ chỉ thực sự cất cánh khi bạn bắt đầu cố gắng nói chuyện bằng tiếng Hàn. Hãy thường xuyên bổ sung các từ vựng tiếng Hàn mới hoặc tham gia vào khóa học tiếng Hàn đầy đủ của Trung tâm Hàn ngữ SOFL để có lộ trình học khoa học nhất.

Bây giờ bạn đã biết cách nói “tôi mệt” trong tiếng Hàn, hãy làm quen với việc sử dụng nó vào những ngày mà bạn không có nhiều năng lượng tích cực, tuy nhiên hãy nhớ là phải lấy lại tinh thần vào ngay ngày hôm sau nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông