Nội dung bài viết

Cách nói “uống” trong tiếng Hàn

Để các bạn có thể hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu về cách nói “uống” trong tiếng Hàn ở dưới dạng động từ và danh từ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các câu ví dụ mẫu để bạn có thể hiểu và sử dụng chúng một cách thành thạo và dễ dàng hơn nhé!

 

Cách nói “uống” trong tiếng Hàn

 

Cách nói từ “uống” trong tiếng Hàn phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng nó như một danh từ hay động từ. Có một số danh từ và động từ trong tiếng Hàn mà bạn có thể dễ dàng biến thành một từ khác, nhưng thật không may, từ “uống” không nằm trong số đó.

Khi sử dụng từ “uống” như một động từ, như trong từ “để uống”, từ đúng trong tiếng Hàn sẽ là 마시다 (masida).

Bạn có thể sử dụng động từ này cho dù bạn đang uống bất kỳ loại thức uống nào. Tuy nhiên nó không được sử dụng nhiều ngoài ý nghĩa của từ “uống”.

 

cach noi uong bang tieng han

 

Về mặt danh từ, có một vài từ khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Từ đầu tiên và dễ nhất đó là 드링크 (deuringkeu).

Về cấu tạo nó khá giống với từ tiếng Anh “drink” nên rất dễ nhớ. Bạn có thể thấy từ 드링크 (deuringkeu) được nhắc đến tại hầu hết các nhà hàng phương Tây ở Hàn Quốc, nhưng nó lại không được sử dụng phổ biến trong các cuộc trò chuyện của người Hàn.

Vì vậy hãy chắc chắn thực hành tiếng Anh thường xuyên để có kết quả tốt nhất, người Hàn Quốc sẽ không hiểu một từ Konglish được phát âm với giọng tiếng Anh bản địa.

Nếu bạn muốn sử dụng tiếng Hàn thuần túy, bạn có thể sử dụng từ 음료 (eumnyo). Đây là từ tiếng Hàn chính cho từ “uống” và xuất hiện thường xuyên nhất. Bạn có thể sử dụng từ này cho các loại đồ uống không cồn như nước trái cây và soda tuy nhiên nó hiếm khi được sử dụng để nói tới việc uống cà phê hoặc rượu.

Từ tiếng Hàn thứ hai là 한 잔 (han jan). Nó được dịch một cách chính xác là “một ly”. 한 잔 thường được sử dụng với đồ uống có cồn, thường để gợi ý cho bạn bè cùng đi uống. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nói đến việc có “một ly” của loại đồ uống khác, chẳng hạn như nước.

Cuối cùng bạn có thể sử dụng từ 마실 것 (masil geot) cho cách nói “uống” trong tiếng Hàn. Tuy nhiên từ này có vẻ mơ hồ hơn so với hai từ trên và phần lớn có thể sử dụng với bất kỳ loại đồ uống nào. Có thể nó dễ nhớ hơn tuy nhiên bạn sẽ không bắt gặp từ này nhiều như các từ trên.

>>> 12 câu giao tiếp tiếng Hàn "vi diệu" cho mọi tình huống

 

Câu mẫu

 

Câu trang trọng

 

음료 어떤 것 드릴까요? (eumnyo eotteon geot deurilkkayo?)

Bạn muốn uống gì?

 

Câu tiêu chuẩn

 

혹시 마실 것 좀 줄 수 있을까요? (hoksi masil geot jom jul su isseulkkayo?)

 Bạn có thể đưa tôi cái gì đó để uống không?

 

Câu thân mật, suồng sã

 

오늘 한 잔 마시러 갈래? (oneul han jan masireo gallae?)

 Bạn có muốn đi uống hôm nay không?

Với cách nói “uống” trong tiếng Hàn bạn sẽ biết cách rủ những người bạn Hàn Quốc của mình đi uống một cách dễ dàng hơn. Qua những lần đi uống này các bạn sẽ trở nên thân thiết và hiểu nhau nhanh hơn đấy. Cùng Trung tâm Hàn ngữ SOFL tìm hiểu ngay thôi nào!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông