Nội dung bài viết

Cổ vũ U23 Việt Nam vào bán kết Asiad bằng tiếng Hàn

Năm 2018, có lẽ là một năm rực rỡ của đội tuyển U23 Việt Nam khi họ liên tục đem về vinh quang cho đất nước. Bằng vốn kiến thức tiếng Hàn, các bạn hãy cùng SOFL gửi lời cổ vũ, khích lệ tới họ trước thềm trận đấu với Hàn Quốc sắp tới.

 

Cau co vu tieng han thong dung

Câu cổ vũ tiếng Hàn thông dụng

 

Những câu cổ vũ bằng tiếng Hàn thông dụng

 

Đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích khi là Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên vào đến bán kết Asiad. Đó không những là niềm tự hào, vinh quang cho cả dân tộc Việt Nam mà còn chứng minh cho sức mạnh của thế hệ trẻ người Việt. Họ là những người anh hùng thời bình, bằng sự nỗ lực tập luyện họ đã lần lượt vượt qua các đội bóng mạnh trên thế giới. Cả Việt Nam trong đêm kết thúc trận tứ kết đã ngập tràn sắc đỏ, người người đổ ra đường để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Còn chúng ta, hãy học ngay những câu cổ vũ bằng tiếng Hàn dưới đây để chuẩn bị cho những chiến thắng sắp tới của U23 Việt Nam:

  • 화이팅 (Hwaiting) = Fighting

Cụm từ Hwaiting (viết bằng tiếng Hàn: 화이팅) có ý nghĩa tương đương với từ Fighting (trong tiếng Anh) nghĩa là cố lên, hãy cố gắng và chiến đấu. Trong những trận đấu bóng đá, người Hàn Quốc rất thường hay sử dụng từ này. Trong cuộc sống sinh hoạt đời thường, cụm từ này cũng được giao tiếp phổ biến do cách đọc của nó giống với từ Fighting mà mọi người thường sử dụng. Nếu bạn chăm chỉ học tiếng Hàn qua phim thì cũng rất hay bắt gặp. Thay vì những câu cổ vũ bằng tiếng Việt đơn thuần, hãy thử nói: Việt Nam Hwaiting! hay U23 Hwaiting sẽ rất thú vị đấy.

  • 아자 아자 (à-cha-à-cha): Cố lên, mang tính cổ vũ hồ hởi.

Ngoài cách nói cổ vũ bằng tiếng Hàn theo cách thông dụng ở trên thì người Hàn cũng sử dụng thêm mẫu câu thường sẽ nói 아자 아자 화이팅 (à-cha-à-cha-hwaiting). Với cụm từ này, giọng điệu phát âm thường thể hiện một biểu cảm rõ ràng, hồ hởi, thường rất đúng trong những ngữ cảnh của các trận đấu bóng đá.

 

Co vu trong tieng Han

Cổ vũ trong tiếng Hàn

 

Ngoài ra, người Hàn Quốc còn có thêm một vài mẫu câu cổ vũ bằng tiếng Hàn dưới đây, các bạn có thể tham khảo và sử dụng trong giao tiếp tiếng Hàn:

  • 힘내(요) (him-ne-yo):

Cấu trúc: 힘: sức mạnh + 내다 phát ra, làm xuất hiện: Ý nghĩa là Cố lên, hãy mạnh mẽ lên. Mẫu câu này thì dùng nhiều trong cuộc sống hơn với các tình huống đối phương đang gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc gặp phải những chuyện không may.

  • 기운내(요) (ki-un-ne):

Cấu trúc: 기운: sức sống, khí thế + 내다: Hãy lấy lại khí thế đi: Cố lên

  • 다 잘 될 거야 (ta-chal-twel-ko-ya):

Cấu trúc: 다 mọi thứ + 잘 một cách tốt đẹp + 될거야 sẽ trở nên:  Mang ý nghĩa là mọi thứ rồi sẽ ổn, rồi sẽ tốt đẹp thôi.

Tiếng Hàn có rất nhiều cách cổ vũ đúng không nào? Các bạn hãy vận dụng thật nhiều, nói thường xuyên để có thể ghi nhớ được các cách nói đa dạng. Và bạn có biết chính huấn luyện viên Park Han Seo cũng đã dành có những lời chúc mừng dành riêng cho đội tuyển U23 cũng như tâm huyết mà ông đã dành cho đội bóng của Việt Nam, các bạn hãy thử tập đọc nó bằng tiếng Hàn với phần dịch ở dưới:

박항서 감독은: “우리가 또 한 걸음 내디뎠다. 감독을 하고 있어 영광스럽게 생각한다”며 승리 소감을 밝혔다.

4강에서 조국을 만나게 된 점에 대해서는 “내 조국은 한국이고 조국을 너무나 사랑한다”면서도 “그렇지만 나는 현재 베트남의 감독이므로 책임과 임무를 다하겠다”고 밝혔다. 한국과 베트남의 준결승 경기는 29일 오후 펼쳐진다.

Huấn luyện viên Park nói: "Chúng tôi đã bước thêm được một bước nữa. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm huấn luyện viên và tôi rất hãnh diện để được nói: “chiến thắng của chiến thắng” "Quê hương tôi là Hàn quốc và tôi yêu đất nước của tôi rất nhiều nhưng tôi hiện đang là  huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam, chính vì thế tôi sẽ chịu trách nhiệm về nhiệm vụ của mình trong trận đấu bán kết của Hàn Quốc và Việt Nam vào chiều ngày 29”

Hãy cùng hòa chung vào không khí chiến thắng của U23 Việt Nam, dù có chiến thắng hay thất bại ở trận bán kết sắp tới, họ cũng là những người hùng của đất nước. Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng chủ đề tiếng Hàn này sẽ được các bạn yêu thích và học thật chăm chỉ.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông