Nội dung bài viết

Giải đáp thắc mắc về việc học tiếng Hàn có dễ xin việc không?

Bạn đang thắc mắc về vấn đề học tiếng Hàn có dễ xin việc không trước khi đưa ra những quyết định về con đường học tập của mình hay để mở rộng tầm hiểu biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

 

Moi quan he tot dep giua Han - Viet

Quan hệ hợp tác Việt - Hàn tốt đẹp

 

Học tiếng Hàn có dễ xin việc không khi mối quan hệ Việt – Hàn đang được đẩy mạnh.

 

Hiện nay, Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á của Hàn Quốc. Đây là quốc gia có lượng vốn đầu tư đứng thứ 4 vào nước ta. Càng ngày có nhiều tập đoàn lớn của xứ sở kim chi có mặt tại Việt Nam với các khoản đầu tư khổng lồ lên đến hàng tỷ USD. Có thể kể đến một số thường hiệu không còn xa lạ như Samsung, LG Electronics, Lotte,….Về quan hệ kinh tế, trong tương lai, Việt – Hàn sẽ ngày càng phát triển hơn thế nữa.

 

Hàn Quốc đang là con rồng của châu Á

 

Để biết được học tiếng Hàn có dễ xin việc không thì bạn nên đánh giá tương lai đất nước đó sẽ thế nào? Hàn Quốc là một nước có nền kinh tế phát triển đứng thứ 4 ở Châu Á và thứ 15 trên Thế Giới đã và đang cố gắng để trở thành một cường quốc thực sự. Vì thế, học tiếng Hàn là một bước tính thông minh cho tương lai.

 

Học tiếng Hàn - cầu có nhiều mà cung chưa đủ.

 

Có thể nói với sự đầu tư của các công ty Hàn Quốc hiện nay đã mở rộng cho cơ hội việc làm của nguồn nhân lực ở Việt Nam..  Để đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng và làm việc được trong môi trường đó thì kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn là một trong những điều kiện tiên quyết. Và thực tế thì số lượng người có đáp ứng yêu cầu đó là chưa đủ so với nhu cầu hiện nay. Phiên dịch tiếng Hàn thiếu khá nhiều, các doanh nghiệp Hàn Quốc ở vùng quê tuyển mãi không thể ra. Năng lực tiếng Hàn chuyên ngành như kế toán, hướng dẫn viên, kỹ sư biết tiếng Hàn hiện tại là rất ít nếu không muốn nói là không có. Hệ thống đào tạo tiếng Hàn hiện nay trừ trường đại học ra còn lại đều thiếu. Chứng tỏ rằng nguồn lực biết tiếng Hàn trong tương lai sẽ còn là môt khoảng trống mênh mông.  Như vậy, cơ hội cho người học tiếng Hàn là rất lớn.

 

Con rong cua nen kinh te chau a - Han Quoc

Hàn Quốc con rồng châu Á

 

Thu nhập hấp dẫn

 

Thu nhập của những người biết tiếng Hàn bình quân hiện nay khoảng 100 USD/ ngày mức trung bình, cao khoảng 200 USD/ ngày, lương phiên dịch tiếng Hàn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tối thiểu điểm khoảng 500-600 USD, mỗi năm tăng 100 USD và  phiên dịch tiếng Hàn khoảng 700- 1000 USD/ tháng. Đây là mức thu nhập hấp dẫn và khá cao mà nhiều người mong muốn.

 

Tiếng Hàn là ngôn ngữ không quá khó để học.

 

Bạn đã quá quen thuộc với những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, đi đâu cũng có thể bắt gặp những giai điệu của những bài hát Kpop. Khi xem hay nghe nhiều thì bạn có thể thuộc được nhanh chóng hoặc dễ dàng bắt chước theo? Điều này sẽ một phần lý giải cho việc học tiếng Hàn không quá khó.  Tuy là hệ chữ tượng hình nhưng bảng chữ cái tiếng Hàn bao gồm những nét đơn giản và không qua phức tạp như tiếng Nhật. Đối với bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy thì từ vựng sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu mà bạn có vốn từ nhiều thì việc học cũng trở nên dễ dàng hơn, những cấu trúc hay cách phát âm tiếng Hàn cũng sẽ tuân thủ chặt chẽ theo những quy tắc riêng,… Ngoài sự chăm chỉ và cố gắng thì một phương pháp tiếng Hàn hiệu quả sẽ giúp bạn học tốt hơn và sớm chinh phục được ngôn ngữ này.

Hy vọng với bài viết dưới đây sẽ là giúp bạn có câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi có học tiếng Hàn có dễ xin việc không và đưa ra những quyết định đúng đắn cho con đường học tập sắp tới của mình.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông