Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn có khó không?

Nội dung bài viết
Học tiếng Hàn có khó không? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi mới bắt đầu tìm hiểu và quan tâm đến ngôn ngữ này.

 

Ban nghi hoc tieng han co kho khong?

Kinh nghiệm học tiếng hàn hiệu quả

 

Tiếng Hàn Quốc là ngôn ngữ đang thu hút được sự đông đảo của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên và người đang đi làm tại Việt Nam. Với làn sóng đầu tư mạnh mẽ của thị trường Hàn Quốc vào Việt Nam trong thời buổi giao lưu và hội nhập kinh tế ngày nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Hàn ngày càng tăng lên, giúp người học tiếng Hàn có cơ hội được học tập và làm việc tại đất nước có nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục hiện đại tiên tiến hàng đầu thế giới. Nhận thấy tiềm năng của ngôn ngữ Hàn, nhiều bạn trẻ bắt đầu tìm hiểu và đổ xô đi học. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người bỏ cuộc khi học dang dở giữa chừng. Vậy việc học tiếng Hàn có khó không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 

Học tiếng Hàn không hề khó

 

Tiếng Hàn được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong 3 ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới. Mặc dù hệ thống chữ tượng hình khá khác so với chữ viết Latinh của Việt Nam thế những các nét trong tiếng Hàn rất cơ bản nên dễ học, dễ nhớ hơn các ngôn ngữ Nhật Bản và Trung Hoa.

Chỉ cần học bảng chữ cái tiếng Hàn và cách đọc, cách viết là bạn đã có thể nắm được kiến thức nền tảng để học chuyên sâu lên cao. Bảng chữ cái tiếng Hàn có tên gọi là Hangeul, với 40 kí tự bao gồm 21 nguyên âm và 19 phụ âm cơ bản, với các nét theo quy luật nhất định và được sắp xếp rõ ràng để người học dễ ghi nhớ các mặt chữ nhanh nhất.

Cách phiên âm trong tiếng Hàn cũng tương đương với hệ thống phiên âm trong tiếng Việt, người học có thể tham khảo chứ không nên học cách phát âm sang thuần tiếng Việt, khiến âm gốc căn bản bị nhầm lẫn ngay từ khi mới học. Về kiến thức tổng quát, bạn cần nắm vững một số lí thuyết căn bản về tiếng Hàn như từ vựng với hệ thống bao gồm từ thuần Hàn, từ mượn gốc Hán và từ mượn gốc Anh, Pháp,...

 

Hoc tieng han de nhu an ca

Phương pháp học tiếng hàn online hiệu quả

 

 

Tìm hiểu 4 kĩ năng học tiếng Hàn

 

Học tiếng Hàn có khó không? Để trả lời câu hỏi này, bạn nên nhìn nhận trực diện vào các kĩ năng chủ yếu trong tiếng Hàn là nghe, nói, đọc, viết. Theo như đánh giá của nhiều người, việc học tiếng Hàn dễ hơn rất nhiều so với học 2 ngôn ngữ Trung Hoa và Nhật Bản. Vì âm nhạc và điện ảnh Hàn Quốc ảnh hưởng khá lớn đến xã hội Việt Nam nên chúng ta thường xuyên được làm quen với ngữ điệu và cách nói của người Hàn, chính vì vậy mà khả năng nghe nói của chúng ta tiến bộ nhanh hơn khi chỉ mới bắt đầu học. Không quá phức tạp như tiếng Trung, ngữ pháp tiếng Hàn dễ hơn rất nhiều và thường hay sử dụng những tiểu từ bổ trợ trong câu. Vì vậy, bạn nên nắm chắc cách sử dụng những tiểu từ này khi mới học căn bản. Để học tốt cách viết luận bằng tiếng Hàn, bạn nên chịu khó đọc sách báo, tạp chí của người bản xứ để tham khảo cách hành văn và diễn đạt câu văn của họ. Từ đó bắt chước và học theo lối diễn văn sao cho tự nhiên nhất.

Học bất cứ một ngôn ngữ nào cũng không hề dễ dàng, vì vậy nếu bạn hỏi học tiếng Hàn có khó không? Câu trả lời là có, nhưng không có nghĩa là bạn chủ quan và lơ là việc học, mặc định rằng nó sẽ tiến bộ trong thời gian mình học. Hãy tự tìm hiểu và tìm cho mình câu trả lời thích hợp nhất

 

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4:  Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: 0962 461 288 - 0917 86 12 88
Website : 
http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông