Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn ra trường làm gì

Học tiếng Hàn ra trường bạn có rất nhiều cơ hội du học, làm việc tại Hàn Quốc cũng như công tác tại Việt Nam với các vị trí biên dịch, phiên dịch...
 
 
Ban se co loi gi khi biet tieng han
Học tiếng hàn bạn có thể làm những gì?
 
Lượng cầu lao động trình độ cao chuyên ngành tiếng Hàn đang ngày càng tăng vọt, trong khi đó lượng cung lại chưa đủ để đáp ứng. Những năm gần đây các doanh nghiệp Hàn Quốc đổ xô đầu tư vào Việt Nam, chủ yếu là lĩnh vực điện tử, may mặc, thực phẩm cùng với sự ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu cũng góp phần không nhỏ vào độ phủ sóng mạnh mẽ của tiếng Hàn.
 

Học tiếng hàn bạn có thể làm những gì?

 
Theo học các chuyên ngành tiếng Hàn cũng như các trung tâm dạy tiếng Hàn để có thêm năng lực ngoại ngữ tiếng Hàn đang là xu hướng của học sinh, sinh viên hiện nay. Rất nhiều các em học sinh và bậc phụ huynh băn khoăn không biết học tiếng Hàn ra trường làm gì và đã tham vấn trung tâm tiếng Hàn SOFL. Trung tâm cũng xin chia sẻ với các học viên một số vấn đề khi lựa chọn tiếng Hàn làm chuyên ngành học cũng như tư vấn định hướng nghề nghiệp tiếng hàn khi ra trường.
 
Nếu như trước đây tiếng Anh, tiếng Nga hay tiếng Trung làm mưa làm gió tại các trường chuyên Ngữ thì ngày nay, tiếng Hàn, tiếng Nhật lại trở thành ngôn ngữ hot nhất khối đại học. Tiếng Hàn cũng mới được gia nhập hệ đào tạo cử nhân đào tạo khoảng chục năm trở lại đây. Đào tạo tiếng Hàn hệ đại học cung cấp cho sinh viên các kiến thức về tiếng Hàn Quốc, đất nước con người, văn hóa, lịch sử địa lý, kinh tế. Không chỉ đem lại kiến thức cho người học mà các khoa Hàn Quốc Học còn là cầu nối giữa sinh viên Việt Nam và các sinh viên Hàn Quốc, sinh viên quốc tế trong các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi sinh....
 
Tim viec de dang khi ban biet tieng han
Tìm việc dễ dàng khi biết tiếng Hàn
 
Thông thường cử nhân tiếng Hàn được đào tạo trong vòng 4 năm, các bạn sẽ theo học chính quy với khả năng hoàn thành chương trình học tiếng Hàn trong 2 năm và tiếp tục nâng cao trong các năm còn lại. Biên phiên dịch cũng là một trong những mục đào tạo nổi bật của ngành Hàn Quốc học.
So với các nước trong khu vực, đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam được ghi nhận tốt với hệ thống giáo dục chuyên nghiệp, chương trình học đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn đã đạt được chứng chỉ Topik 4 trở lên (chứng chỉ tiếng Hàn) từ rất sớm, tạo lợi thế cạnh tranh lớn trong quá trình tìm kiếm học bổng và cơ hội việc làm. Đặc biệt, nguồn nhân lực tiếng Hàn của Việt Nam được các nhà tuyển dụng đánh giá cao không chỉ về năng lực tiếng Hàn mà còn về khả năng làm việc trong môi trường văn hóa Hàn Quốc.
Sau khi tốt nghiệp ra trường các cử nhân ngành Hàn Quốc học có thể đảm nhận vị trí biên phiên dịch, dịch văn bản, dịch sống...Với nền kinh tế năng động như hiện nay thì người học tiếng Hàn có thể dễ dàng tìm đến các công việc như hướng dẫn viên, nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh trong các công ty Hàn Quốc, dạy tiếng Hàn tại các trung tâm cũng là một công việc cực kỳ hot những năm gần đây của người học tiếng Hàn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu có cơ hội, sinh viên có thể lựa chọn du học Hàn Quốc bậc Thạc Sỹ chuyên ngành, học song song văn bằng 2 các khối ngành kinh tế hay công tác tại Hàn Quốc.
 
Kinh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
Kinh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 
Ngoài ra, cử nhân ngành tiếng Hàn có thể công tác tại Bộ ngoại giao, đại sứ quán, các tổ chức chính trị của Hàn Quốc tại Việt Nam và ngược lại. Các công ty xuất nhập khẩu cũng là điểm đến của nhiều bạn. Nhìn chung công việc ngành tiếng Hàn rất đa dạng và rộng mở với những bạn có năng lực.
Học tiếng Hàn Quốc không khó, đặc biệt là với môi trường học tập quốc tế như hiện nay, lựa chọn học ngành tiếng Hàn là một lựa chọn phù hợp với những ai yêu thích ngôn ngữ, đặc biệt là yêu thích Hàn Quốc và mong muốn được khám phá về những vùng đất mới, nền văn hóa mới.
Như ta đã thấy, học tiếng Hàn ra trường có rất nhiều cơ hội học tập, nghề nghiệp với mức lương cực kì hấp dẫn. Tuy vậy, để đạt được sự đãi ngộ này, bạn cần phải đầu tư công sức, thời gian học tập và rèn luyện tiếng Hàn chăm chỉ.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông