Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn và khám phá ngày lễ vu lan xứ Kim Chi

Người Hàn Quốc cũng có phong tục rằm tháng 7 vu lan giống như người Việt Nam. Vào ngày này, ngoài việc học tiếng Hàn, bạn có thể biết thêm nhiều nét đặc trưng trong văn hóa của xứ sở Kim Chi. Hãy cùng tiếng Hàn SOFL tìm hiểu và khám phá qua bài viết dưới đây.

 

Cau chuc cha me ngay le Vu Lan

Câu chúc cha mẹ ngày lễ Vu Lan

 

Cùng SOFL học mẫu câu chúc cha mẹ ngày Vu lan

 

  • 소중한 어머니,늘 건강하시고 행복하세요. 제가 엄머니를 아주 많이 사랑해요:  Mẹ yêu quý, con chúc mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Con thực sự yêu mẹ rất nhiều!

  • 힘들게 낳아 주시고 온갖 정성으로 키워 주신 어머니의 사랑 늘 잊지 않고 기억합니다: Chúng con sẽ không bao giờ quên sự vất vả của mẹ đã sinh con ra và nuôi nấng con bằng tình yêu thương của mình.

  • 엄머니의 은혜에 깊이 감사하며 항상 건강하시기를 기원합니다: Con muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Cha Mẹ. Mong Cha Mẹ luôn luôn khỏe mạnh.

  • 어머니 사랑합니다. 저한테 어머니는 최고입니다: Con yêu mẹ. Với con mẹ luôn là người phụ nữ tốt nhất.

 

Ngay lẽ Vu Lan trong tieng Han

Ngay lẽ Vu Lan cua Hàn Quốc

 

Du học sinh Hàn Quốc và ngày lễ vu lan xứ Hàn

 

Theo truyền thống của người Việt Nam, đây là được xem là ngày lễ vu lan báo hiếu. Và với người Hàn Quốc, theo tiếng Hàn họ gọi đây là ngày Bách Trung (Baekjung) hay Bách Chủng (Baekjong). Ý nghĩa xa xưa đầu tiên của ngày này là ngày 100 chủng loại hạt ngũ cốc, vì đây là thời điểm có nhiều loại rau củ quả có thể thu hoạch trong năm.

Các bạn du học sinh tại Hàn Quốc sẽ có những ngày lễ vu lan ở Hàn Quốc giống như Việt Nam. Vì, hiện nay, ngày rằm tháng 7 Âm lịch còn được là ngày lễ hội Vu Lan Bồn tại Hàn - (tiếng Hàn là Jungwon- lễ hội trung nguyên). Một ngày để những người con nhớ về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng và cho con hình hài ngày hôm nay. Trong văn hóa của Hàn Quốc cũng được ảnh hưởng khá lâu từ đạo phật. Với quan niệm trọng hiếu, đền ơn đáp nghĩa, kính trên nhường dưới. Vào ngày này, người Hàn thường làm các mâm cơm với những món ăn truyền thống của họ để cũng lễ thần linh mong cho những vong hồn được siêu thoát.

Nếu không có dịp trở về để hiếu kính với mẹ cha vào mùa lễ vu lan này, các bạn sinh viên đang du học tại Hàn Quốc có thể đến các ngôi chùa ở Hàn để cảm nhận được sự thiêng liêng của lễ hội này. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức món cơm chay, nghe các nhà sư nói về đạo làm con bằng tiếng Hàn. Hoặc đơn giản là gọi điện về kể cho mẹ nghe những gì mình đã học và văn hóa của người Hàn Quốc trong ngày này.

 

Bạn có biết ý nghĩa các ngày lễ tháng 7 âm lịch tại Hàn?

 

Với những người dân Hàn Quốc, tháng 7 âm lịch là tháng rất linh thiêng với nhiều nét văn hóa truyền thống được diễn ra. Kể đến đó phải là lễ hội Trung nguyên (tiếng Hàn là Jungwon) - lễ hội tạ ơn các vị thần và báo đáp công ơn của cha mẹ. Tập tục truyền thống này của người Hàn Quốc thực ra có liên quan với các nghi thức Phật giáo. Ngày rằm tháng 7 Âm lịch được xem là ngày kết thúc Khóa An cư Kiết Hạ, theo truyền thống Phật giáo, ngày Tự tứ (Sau ba tháng An cư Kiết hạ, mỗi thành viên đều đến trước đại chúng tự mình sám hối.

Những hiểu biết cơ bản về những nét văn hóa tôn giáo tín ngưỡng của Hàn Quốc bạn sẽ tích lũy thêm cho mình kiến thức để tăng điểm bài luận tốt nghiệp sau này. Chắc chắn trong quá trình học tại các trường Đại học Hàn Quốc, bạn sẽ có những bộ môn đòi hỏi kiến thức xã hội này.

Các bạn du học sinh Hàn Quốc hãy đang có những năm học và trải nghiệm cuộc sống tại Hàn vô cùng thú vị. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn sẽ có khoảng thời gian tích lũy để đạt được thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông