Nội dung bài viết

Ngày 14 hàng tháng tại Hàn Quốc có gì thú vị?

Nếu như ngày 14/2 tại các quốc gia trên thế giới là ngày lễ tình nhân Valentine, 14/3 là ngày Valentine trắng thì tại Hàn Quốc tất cả ngày 14 hàng tháng đều có mang sắc thái và có ý nghĩa riêng biệt, chúng đều tượng trưng cho sự bất diệt của tình yêu.

Ngày 14/1 - Ngày Diary Day


Tại Hàn Quốc ngày 14/1 hàng năm sẽ được gọi là ngày Diary Day: đây là ngày lễ dành riêng cho các đôi yêu nhau. Trong ngày này các cặp đôi sẽ tặng cho nhau một cuốn nhật ký mới thay cho lời nói yêu thương. Cuốn nhật ký này sẽ được sử dụng để viết những kế hoạch về công việc, học tập, về những kế hoạch, dự định cho năm mới. Có thể nói đây chính là món quà đầy tuyệt vời và ý nghĩa nhất mà các cặp đôi dành tặng cho nhau.

 

ngay le tinh nhan han quoc

 

Ngày 14/2 - Ngày lễ tình nhân Valentine

 

Không chỉ riêng tại đất nước Hàn Quốc, tại hầu hết các quốc gia trên thế giới ngày 14/2 là ngày cực kỳ ý nghĩa của các cặp đôi, ngày lễ tình nhân. Trong ngày lễ này, giới trẻ sẽ dành tặng cho người mình thích những bông hoa hồng đẹp nhất và những thanh kẹo socola ngọt ngào. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mà người ấy dành tặng cho bạn, còn Socola có vị ngọt xen lẫn vị đắng sẽ mang ý nghĩa tình yêu có lúc ngọt bùi có lúc đắng cay, lúc giận hờn, cãi vã, lúc ngọt ngào hạnh phúc. Đó mới chính là hương vị của tình yêu.

Riêng tại Hàn Quốc, các bạn trẻ thường chỉ tặng nhau socola, và thông thường trong ngày này sẽ là các bạn nữ dành tặng các bạn nam, sau đó họ sẽ hồi hộp chờ tới ngày hôm sau để nhận được câu trả lời.

 

Ngày 14/3 - Ngày White Day

 

Ngày 14/3 hàng năm được gọi là ngày White Day, được coi là một ngày lễ đặc biệt của các nước phương Đông. Trong ngày này, các chàng trai thường tặng kẹo cho cô gái mình thích thay cho lời tỏ tình “Anh yêu em, anh thích em,...”

Tại Hàn Quốc, ngày 14/3 sẽ là ngày các cô gái biết được chính xác chàng trai mình thích có thích mình hay không. Tức là ngày 14/2 các cô gái sẽ tặng Socola cho chàng trai và nếu như ngày 14/3 chàng trai tặng lại kẹo cho cô gái thì họ chính là một cặp đôi.

 

Ngày 14/4 - Ngày Black Day

 

Ngày Black day không phải ngày mua sắm như ở một số quốc gia trên thế giới. Tại Hàn Quốc nó là ngày dành riêng cho những người độc thân không có ai để tặng quà. Trong ngày này, những người độc thân sẽ cùng nhau tụ tập và đi ăn mì tương đen, mặc quần áo đen, uống cà phê đen. Việc làm này mang ý nghĩa rằng trong những lần gặp gỡ sau họ nhất định sẽ tìm được nửa kia của mình.

 

Ngày 14/5 - Ngày Rose Day

 

Tại Hàn Quốc, người ta gọi ngày 14/5 là ngày Rose day hay còn có tên gọi khác là ngày Yellow day. Nếu như trước đó ngày 14/4 bạn vẫn chưa tìm được nửa kia của bản thân mình thì tới ngày 14/5 bạn sẽ phải mặc quần áo màu vàng và đi ăn cà ri. Điều này có mục đích xua tan những thứ đen đủi của tháng trước. Còn đối với các cặp đôi yêu nhau, trong ngày này họ sẽ tặng nhau những bông hoa hồng để biểu hiện sự ngọt ngào cho tình yêu và tạo thêm hương vị màu sắc cho chuyện tình của mình.

 

Ngày 14/6 - Ngày Kiss Day

 

14/6 giới trẻ Hàn Quốc gọi đó là Kiss Day, là ngày mà họ thích nhất và coi nó là ngày lễ cực kỳ quan trọng của giới trẻ, bởi lẽ trong ngày này họ sẽ có thể trao nhau những nụ hôn ngọt ngào của tình yêu, nhờ vậy mà tình cảm dành cho nhau sẽ ngày càng trở nên lâu bền.

 

Ngày 14/7 - Ngày Silver Day

 

Ngày 14/7 sẽ là ngày giới trẻ Hàn Quốc bày tỏ sự kính trọng đối với người lớn tuổi, họ thường sẽ mua các món quà tặng bằng bạc để bày tỏ điều này.

 

Ngày 14/8 - Ngày Green Day

 

Đây là ngày được giới trẻ Hàn Quốc lựa chọn để cùng nhau đi leo núi, đây là một hoạt động rất ý nghĩa để thể hiện tinh thần sống khỏe mạnh, cũng là dịp để gắn kết tình cảm và thắt chặt mối quan hệ hơn.

 

Ngày 14/9 - Ngày Music hay  Photo Day

 

Ngày 14/9 sẽ là ngày những cặp đôi yêu nhau giới thiệu người yêu với gia đình. Ngoài ra các cặp đôi còn sẽ chụp ảnh kỷ niệm hoặc cùng nhau lắng nghe những bản nhạc mình yêu thích.

 

Ngày 14/10 - Ngày Wine Day

 

Ngày 14/10 hay còn được giới trẻ Hàn Quốc gọi là ngày Wine Day, trong ngày này các cặp đôi yêu nhau sẽ cùng nhau đi ăn và trò chuyện về những chuyện trong tương lai, là một ngày vô cùng lãng mạn dành tặng riêng cho hai người.

 

Ngày 14/11 - Ngày Orange hay Movie Day

 

Thậm chí ngày 14/11 có tên gọi là ngày Orange hay Movie Day là bởi đây là ngày giải trí dành riêng của các cặp đôi, họ sẽ cùng nhau đi xem phim, cùng nhau uống nước cam để làm tăng hương vị cho tình yêu của mình.

 

Ngày 14/12 - Ngày Hug Day

 

Có thể nói trong ngày 14/12 các cặp đôi yêu nhau sẽ dành thời gian bên cạnh nhau, trao cho nhau những cái ôm thật chặt để hồi tưởng lại tất cả quãng thời gian yêu nhau trong suốt một năm qua. Chính vì vậy mà người ta gọi ngày 14/12 là ngày Hug Day.

Có thể nói ngày 14 hàng tháng tại Hàn Quốc đều là những ngày tuyệt vời và thú vị phải không các bạn? Mỗi một tháng, ngày 14 lại có sắc thái và ý nghĩa riêng tuy nhiên đều thể hiện ý nghĩa bất diệt về tình yêu, nó khiến người ta thêm trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn đấy. Chúc bạn có một tình yêu đẹp như vậy nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông