Nội dung bài viết

Nhìn lại hành trình trở thành “Quốc bảo Hàn Quốc’ của SONG KANG-HO - Thiên tài diễn xuất xứ Hàn

SONG KANG-HO là một trong những diễn viên vĩ đại nhất điện ảnh Hàn Quốc. Với tài năng diễn xuất thiên bẩm, anh đã đạt được tất cả những giải thưởng lớn nhỏ của điện ảnh Hàn Quốc trong hơn 20 năm vào nghề.

 

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ SONG KANG-HO

 

Song Kang-ho tên tiếng Hàn là 송강호, sinh ngày 17 tháng 1 năm 1967, quê ở tỉnh Gyeongsang, là một nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Hàn Quốc.

Năm gia nhập đóng phim: Năm 1990

Bộ phim đầu tiên tham gia: The day a pig fell into the well (1996) - đạo diễn Hong Sang Soo (Vai phụ)

 

song kang ho

Diễn viên Song kang ho

 

Những bộ phim đã tham gia: 

Năm

Tiêu đề

Vai

1996

The Day a Pig Fell into the Well

 

1997

Green Fish

Pan-su

No. 3

Jo-pil

Bad Movie

Actor Yeon Gi-ja

1998

The Quiet Family

Kang Young-min

1999

Shiri

Lee Jang-gil

2000

The Foul King

Im Dae-ho

Joint Security Area

Sergeant Oh Kyung-pil

2002

Sympathy for Mr. Vengeance

Park Dong-jin

YMCA Baseball Team

Lee Ho-chang

2003

Memories of Murder

Thám tử Park Doo-man

2004

The President's Barber

Seong Han-mo

2005

Antarctic Journal

Choi Do-hyung

Sympathy for Lady Vengeance

sát thủ 1

Madagascar

Sư tử Alex

2006

The Host

Park Gang-du

2007

The Show Must Go On

In-gu

Secret Sunshine

Kim Jong-chan

2008

The Good, the Bad, the Weird

Yoon Tae-goo (The Weird - kẻ kỳ lạ)

2009

Thirst

Sang-hyun

2010

Secret Reunion

Lee Han-gyu

A Little Pond

cảnh sát

2011

Hindsight

Yoon Do-hun

2012

Howling

Thám tử Jo Sang-gil

Day Trip

Chủ

2013

Snowpiercer

Namgoong Minsu

The Face Reader

Nae-gyeong

The Attorney

Song Woo-suk

2015

The Throne

Vua Anh Tổ

2016

The Age of Shadows

Lee Jung-chool

2017

A Taxi Driver

Man-seob

Fifth Column

Kang Jong-deok

2018

The Drug King

Lee Doo-sam

Parasite

 

Naratmalssami

King Sejong

 

Sự nghiệp diễn xuất đầy gian khổ vì không có ngoại hình

 

Song Kang-ho không phải là một diễn viên được đào tạo một cách bài bản ngay từ đầu. Anh thường tham gia hoạt động trong các nhóm sân khấu xã hội sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Gimhae. Sau khi nhận chứng chỉ phát thanh do Đại học Busan Kyungsang cấp, anh chính thức gia nhập công ty sân khấu điện ảnh của Ki Kuk-seo

 

Song Kang Ho có ngoại hình chất phác với khuôn mặt to, đường nét có phần thô kệch, giọng nói và giọng phát âm đậm phương ngữ vùng miền và quê mùa. Khi điện ảnh Hàn bắt đầu được chú ý vào đầu thập niên 1990, Song Kang Ho thường xuyên đi thử vai, xin đóng phim nhưng hầu hết đều bị từ chối, ngay cả những vai phụ vì không có ngoại hình và giọng nói tốt. 

Năm 1996, đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Soo nhận thấy được đam mê diễn xuất của anh nên đã đồng ý trao cơ hội cho Song Kang Ho đóng 1 vai phụ ít ỏi trong phim độc lập The day a pig fell into the well. Tiếp theo đó là một vai phụ trong Green fish của đạo diễn Lee Chang Dong và The quiet family của đạo diễn Kim Jee Woon. 

Tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của Song Kang Ho chỉ thực sự nổi bật khi anh đóng vai chính trong bộ phim hình sự Joint Security Area của đạo diễn Park Chan Wook và ngay lập tức, Song Kang Ho nhận giải Nam diễn viên chính tại giải thưởng Grand Bell Awards và một vài giải thưởng khác.

 

Kho gia tài những vai diễn “đa nhân cách” khổng lồ

 

Chính vì khuôn mặt “không có gì nổi bật” này mà Song Kang Ho là một diễn viên hiếm có có thể hóa thân vào rất nhiều nhân vật với nhiều tính cách khác nhau và các nhân vật “không đụng hàng”. Anh đã góp mặt trong nhiều bom tấn điện ảnh Hàn như Quái vật sông Hàn, Chuyến tàu băng giá, Thuật xem tướng, Ký sinh trùng...

Trong một loạt phim ăn khách sau đó như The foul king (năm 2000), The Host (năm 2006), The show must go on, Secret sunshine (năm 2007), The Good, The Bad and The Weird (năm 2008), Secret Reunion (năm 2010), Snowpiercer, The Face Reader, The Attorney (năm 2013), The age of shadows (năm 2016) hay A Taxi Driver (năm 2017)... Song Kang Ho được đảm nhận nhiều dạng vai từ đơn giản đến phức tạp. 

The foul king (2000) là bom tấn phòng vé đầu tiên mà Song Kang Ho tham gia với với vai nam chính là một nhân viên ngân hàng muốn trở thành cầu thủ đấu vật chuyên nghiệp.

The Host - bộ phim giả tưởng ăn khách kỷ lục Hàn Quốc anh đóng vai một người cha khờ khạo đến một tên xã hội đen trong No. 3, một quan chức Bắc Hàn trong Joint security area, một linh mục trở thành ma cà rồng trong Thirst. Trong The Good, The Bad and The Weird anh lại chuyển sang đóng một tay súng thiện xạ trong. Trong The Attorney anh trở thành một một vị luật sư giỏi giang, tốt bụng, luôn đấu tranh vì nhân quyền. Với Parasite - Ký sinh trùng, anh đóng vai một người cha thất nghiệp. Anh lại chuyển sang một người lái taxi bình dị trong A Taxi Driver - bộ phim thu hút trên 10 triệu lượt người xem…

Song Kang Ho có một kho phim khổng lồ, anh luôn tỏa sáng với diễn xuất của mình từ những dòng phim chính kịch, bi kịch đến hài kịch, từ cổ trang đến hiện đại, từ tội phạm hình sự đến giả tưởng. Vì vậy Báo giới Hàn Quốc và Châu Á gọi Song Kang Ho là "người muôn mặt" hay "tắc kè hoa" của điện ảnh Hàn đương đại.

 

Người có trong tay tất cả những “giải thưởng của giải thưởng”

 

Trong top 50 phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc mọi thời đại, Song Kang Ho đóng chính 10 phim, gồm Memories of Murder (Hồi ức kẻ sát nhân, 5,1 triệu người xem - cao nhất năm 2003), Người luật sư (The attorney, 11,37 triệu vé), Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá, 9,3 triệu vé), The Face Reader (Thuật xem tướng, 9,1 triệu vé), Tài xế taxi (A taxi driver, gần 12,2 triệu vé)... Các phim The Age of Shadows, Secret Sunshine, Thrist và The Good, The Bad, The Weird (Thiện, Ác, Quái)... cũng thu hút hàng triệu người đến rạp.

 

Từ năm 2002, Song Kang Ho nhận phim đều đặn và đạt được mọi giải thưởng danh giá. Từ các giải Rồng xanh, giải Nam chính xuất sắc nhất, giải thưởng nghệ thuật Baeksang, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất… Hầu hết những giải thưởng Song kang-ho được đề cử cùng những tên tuổi khác anh đều đoạt giải. Tháng 5/2019, bộ phim Ký sinh trùng do anh thủ vai chính đã đạt được giải thưởng Cành cọ vàng - giải thưởng mơ ước của điện ảnh Hàn trong 100 năm qua. Đạo diễn phim Bong Joon Ho sau khi nhận giải đã quỳ xuống trao giải thưởng lại cho Song kang-ho vì tôn trọng và ngưỡng mộ anh. 

 

Khán giả Hàn cực kỳ tôn trọng và ngưỡng mộ Song kang-ho và gọi anh là “quái vật phòng vé xứ Hàn”, “Quốc bảo điện ảnh Hàn Quốc”, “Người đạt tất cả những giải thưởng lớn nhỏ của điện ảnh Hàn”... Song Kang Ho từng có một tuyên bố mạnh mẽ gây xúc động thế này "Tôi có thể cống hiến tất cả cuộc đời mình cho sự nghiệp diễn xuất mà không hề hối tiếc, kể cả sau khi qua đời".

 

Tin tức mới nhất về Song kang-ho năm 2020

 

Vào ngày 4/2/2020, tất cả các diễn viên chính của Parasite - Ký Sinh Trùng trong đó có Song kang-ho sẽ tham dự lễ trao giải Oscar hàng năm lần thứ 92 tại Los Angeles, Mỹ.

Đầu tháng 3/2020, Song kang-ho sẽ cùng Lee Byung Hun đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Declaration of Emergency do đạo diễn Han Jae Rim đảm nhận. Lịch phát sóng sẽ được công bố từ phía đạo diễn.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông