Nội dung bài viết

3 cách học từ vựng tiếng Hàn Thầy Cô không dạy bạn

Có rất nhiều những cách học từ vựng tiếng Hàn độc đáo và hiệu quả. Vậy bạn có biết, những điều gì Thầy Cô không dạy bạn mà tự bạn phải làm để cải thiện vốn từ vựng của mình không? Tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ điều đó ngay sau đây.

 

Lam sao de noi tieng Han toc do

Làm sao để nói tiếng Hàn tốc độ

 

Học từ vựng tiếng Hàn - nói, nói nhiều hơn nữa

 

Muốn nói tiếng Hàn trôi chảy, muốn có vốn từ vựng dồi dào trong các ngữ cảnh giao tiếp đương nhiên bạn phải tập nói. Thế nhưng, chỉ với thời lượng ngắn trên lớp, giáo viên vừa phải cung cấp cho các bạn những ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản, giảng viên đứng trên bảng, viết từ mới còn bạn hì hục chép vào vở. Sau đó giáo viên giảng viên sẽ lấy ví dụ một số mẫu câu, các bạn sẽ làm bài tập, chẳng hạn: điền vào ô trống, nối câu,...

Chính vì thế nó đòi hỏi ở bạn sự chủ động và tích cực tự học tiếng Hàn tại nhà hơn. Tập nói thật nhiều chính là thể hiện sự tự giác của ban, nên dù giáo viên có giảng hay chất lượng đến đâu thì bản thân bạn mới là người quyết định kết quả của mình.  

 

Lam sao hoc tieng han mot cach tu nhien

Làm sao học tiếng Hàn một cách tự nhiên

 

Hãy học tiếng Hàn một cách tự nhiên

 

Bạn hãy nhìn những đứa bé lên 3 học nói tiếng Hàn. Cha mẹ chúng đâu có dạy chúng ngữ pháp, hay bắt chúng viết từ mới mỗi ngày 3 dòng. Cách các bé học nói đó là: ở gần ba mẹ và nghe ba mẹ nói, lặp lại và dần học cách sử dụng nó. Đấy chính là cách học ngôn ngữ cách tự nhiên mà chỉ có bạn khi được tiếp xúc nhiều với người bản ngữ hoặc môi trường sử dụng tiếng Hàn.

Chính vì thế, với khoảng thời gian ngắn ngủi trên lớp, các bạn một lúc phải học từ những từ mới, các mẫu câu, các đoạn hội thoại tiếng Hàn, mỗi thứ học một chút để hoàn thiện bài học nên sẽ ít có khoảng thời gian nói chuyện. Vì thế ngoài những giờ học tự bạn phải chủ động đến với các câu lạc bộ tiếng Hàn hoặc gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc. Để từ đó cải thiện âm điệu phát âm cũng như cách nói chuyện tiếng Hàn của mình.

 

Học cách dùng từ chứ không phải học thuộc từ

 

Có phải ở những năm cấp 2, cấp 3 bạn thường được giáo viên cho viết đi viết lại nhiều lần một từ vựng sau đó ghi cả nghĩa của từ đó trong tiếng Việt. Và đó chỉ là cách để học thuộc từ, nếu gặp phải ngữ cảnh thực tế thì bạn lại không biết phải dùng như thế nào. Trên lớp tiếng Hàn, giáo viên sẽ cung cấp cho bạn từ vựng tiếng Hàn và những ngữ pháp của bài học đó. Vậy việc của bạn đó là phải vận dụng những từ đó vào mẫu câu, vào ngữ pháp đã có.

Nếu bạn muốn có thể nói tiếng Hàn trôi chảy, thì nên biết mình phải học từ vựng tiếng Hàn sao cho có hiệu quả. Những điều này hoàn toàn là do bạn. Hãy chăm chỉ, đều đặn, ban đầu có thể dùng ít từ nhưng không sao cả miễn là bạn đã dám nói, dám vận dụng nó thay vì học một cách máy móc.

Để chinh phục một ngôn ngữ mới như tiếng Hàn bạn nhất định nên nhớ những điều mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ. Từ vựng tiếng Hàn là chìa khóa quan trọng trong cả văn viết lẫn văn nói. Bạn hãy cùng SOFL cố gắng nhiều hơn nữa nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông