Nội dung bài viết

Từ vựng tiếng Hàn và cách đọc chuẩn như người bản ngữ

Khi học tiếng Hàn, điều khiến nhiều người gặp khó khăn chính là từ vựng và cách phát âm của chúng. Vậy để có thể ghi nhớ được nhiều từ vựng, lại đọc đúng chúng ta phải làm như thế nào? Hãy xem SOFL sẽ chia sẻ ở bài viết dưới đây.

 

hoc tu vung tieng han cho nhanh thuoc

Cách học từng vựng tiếng Hàn

>>> Từ vựng tiếng Hàn - Chiến thuật chinh phục độc đáo và toàn diện

Học từ vựng tiếng Hàn như thế nào cho nhanh thuộc

 

Bạn có rơi vào trạng thái học từ vựng nhưng càng học càng quên mà không biết học sao cho đủ chưa? Có rất nhiều người gặp phải trường hợp như của bạn và họ đã tìm ra cách nhờ phương pháp:

– Áp dụng cách học lặp đi lặp lại một từ trước mắt của mình bằng việc dán giấy ghi nhớ ở bất cứ chỗ nào bạn có thể nhìn thấy:  WC, trần gác xép, cửa phòng học, bàn làm việc, ..

– Thường xuyên đặt ví dụ câu với các từ mới ở mọi lúc mọi nơi để vừa nhớ từ, vừa nhớ ngữ pháp

– Hãy đọc nhiều sách. Đọc nhiều không những có thể cải thiện kĩ năng đọc hiểu tiếng Hàn, mà bạn còn có thể xây dựng cho mình một vốn từ vựng mới rất phong phú. Trong một bài đọc hiểu đơn thuần thường có nhiều các từ liên quan đến nhau. Bạn có thể tận dụng điểm đó để gom chúng lại thành một chủ đề.

– Tập viết thường xuyên các từ có cách viết tiếng Hàn gần giống nhau nhưng ý nghĩa thì không liên quan gì đến nhau.

Để nhanh thuộc, nhanh nhớ từ và nhanh nhớ mặt chữ các bạn nên tạo thói quen suy nghĩ và nhìn các từ đó ở bất kỳ nơi nào. Nhẩm và đọc theo bất cứ lúc nào bạn có thể.

Xem thêm >>

Chào 2019 - Săn từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề ngày Tết

Từ vựng tiếng Hàn về văn hóa Giáng sinh trên thế giới

Cách phát âm từ vựng tiếng Hàn chuẩn bản ngữ

 

Nói chậm mà chắc còn hơn nói nhanh mà sai

Nếu bạn là người tìm hiểu nhiều ngôn ngữ trên thế giới, chắc chắn sẽ biết tốc độ nói thực tế của ngôn ngữ nào cũng sẽ nhanh hơn video và bài giảng theo giáo trình. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải nói nhanh ngay từ đầu mà hãy học cách nói sao cho thật đúng và thật chuẩn ngữ điệu. Bạn hãy cứ nói chậm rãi, dành một chút thời gian ngắt quãng ở giữa các từ, âm ngắt lên xuống, và chú ý  đến các ngữ điệu của câu nói và ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, việc nói chậm rãi còn giúp bạn phát âm chính xác và rõ ràng hơn rất nhiều nữa đấy.

 

giao tiep tieng han

Nói chậm mà chắc còn hơn nói nhanh mà sai

 

Nghe giọng người Hàn Quốc thường xuyên

Ngay cả khi bạn không có phương tiện hiện đại, tivi hay truyền hình cáp, bạn hoàn toàn có thể khiến việc luyện tập từ vựng tiếng Hàn thông qua việc nghe các bản tin tiếng Hàn. Việc này không chỉ tăng cường thêm khả năng nghe hiểu, cải thiện và trau dồi vốn từ vựng phong phú, đa dạng mà còn không gây cảm giác buồn chán.

Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua chương trình Talk To Me In Korean, nó không chỉ giúp bạn tăng khả năng nghe tiếng Hàn, hấp thụ ngữ điệu, giọng chuẩn Hàn mà còn bổ sung rất nhiều những kiến thức xã hội vô cùng thú vị. Khi bạn nắm được càng nhiều thông tin nóng hổi bằng ngôn ngữ bạn học, bạn còn có thêm sự hiểu biết để làm bài viết của mình trở nên phong phú.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem và nghe các show truyền hình, gameshow hoặc minishow Hàn Quốc mà bản thân mình yêu thích. Thông thường ngôn ngữ này thường sử dụng tiếng bản ngữ, nên đây là cơ hội tốt để bạn luyện nghe giọng người Hàn chính gốc vô cùng hiệu quả. Nếu mỗi ngày bạn đều nghe tiếng Hàn giọng Hàn, não bộ của bạn sẽ được hấp thụ càng nhiều, từ cách phát âm tiếng Hàn, cách lên giọng xuống giọng ở cuối câu,  cho đến những mẹo ngắt nhịp.

 

Lắng nghe tiếng Hàn bằng đôi tai của một đứa trẻ

Bạn có để ý rằng một đứa trẻ thường bắt chước giọng của người lớn rất dễ dàng dù chúng chẳng biết chữ đó viết làm sao. Lý do vô cùng đơn giản vì khi trẻ lắng nghe, chúng sẽ bắt chước theo một cách tự nhiên mà không hề phân tích hay suy nghĩ quá phức tạp

Như vậy, nếu bạn muốn giao tiếp được giọng chuẩn như người Hàn,trước tiên hãy tập thói quen quên hết tất cả các quy tắc đi. Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu luyện nghe thật nhiều và nói thật nhiều như một đứa trẻ đang bắt chước.

Học nói tiếng Hàn chuẩn cũng giống như việc học nhảy vậy. Bạn phải học chúng một cách tự nhiên nhất có thể, bằng chính cảm nhận và trực giác của mình chứ đừng quá phụ thuộc vào một quy tắc nào đó quá cứng nhắc.

Muốn người khác hiểu được mình nói gì, thì trước tiên bạn phải có từ vựng và phát âm thật đúng. Từ vựng tiếng Hàn và cách đọc chuẩn như người bản ngữ trên đây là bài học SOFL muốn gửi đến các học viên. Chúc các bạn học tiếng Hàn thành công.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông