Nội dung bài viết

Giới thiệu về chương trình EPS - XKLĐ Hàn Quốc

Chương trình EPS là chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản nhất ngay sau đây!

 

chuong trinh thi eps- topik
Giới thiệu về chương trình thi eps-topik
 
Với người xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì EPS là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ EPS là gì, hình thức thủ tục như thế nào? Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu về chương trình EPS qua những thông tin cơ bản dưới đây :

1. EPS là gì?

EPS là từ viết tắt của Employment Permit System (Hệ thống cấp phép vấn đề việc làm). EPS là chương trình dành riêng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc. Việc giới thiệu, quản lý lao động nước ngoài do Chính phủ hoặc các cơ quan trực tiếp quản lý.
*** Chương trình EPS 2023 có gì?

2. Cơ quan phụ trách là ai ?

Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc : Giới thiệu, quản lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến người lao động nước ngoài  
Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam : Cơ quan phái cử lao động, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, có nhiệm vụ: phối hợp tổ chức thi tiếng Hàn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký dự tuyển, nhập thông tin hồ sơ của người lao động vào hệ thống SPAS của Hàn Quốc để giới thiệu cho doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, xin cấp visa và tổ chức cho người lao động xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc.
Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) : Cơ quan tiếp nhận lao động, có nhiệm vụ: tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của người lao động, giới thiệu cho doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn, hỗ trợ thủ tục tiếp nhận và hỗ trợ lao động nhập cảnh.
 
co quan phu trach ky thi topik
Cơ quan phụ trách kỳ thi EPS
 

3. Có cần phải thi tiếng Hàn EPS ?

Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc phải tham dự và đạt yêu cầu tại kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. 

4. Quy trình thủ tục EPS như thế nào? 

Nếu người lao động đạt yêu cầu tại kỳ thi tiếng Hàn KLPT thì sẽ được nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển về Trung tâm Lao động ngoài nước => thông tin của người lao động sẽ được nhập vào hệ thống mạng của Hàn Quốc để giới thiệu cho doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn => Nếu được chọn sẽ hoàn thiện các thủ tục cần thiết và xuất cảnh sang làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc. 
Để rõ hơn về thủ tục EPS, bạn có thể tham khảo chi tiết tại Hướng dẫn quy trình thủ tục EPS của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!

5. Quyền lợi của người lao động theo chương trình EPS?

Người lao động nước ngoài được pháp luật Hàn Quốc bảo vệ và được hưởng những quyền lợi cơ bản bình đẳng như người lao động Hàn Quốc.

6. Các ngành nghề xuất khẩu lao động?

Hiện nay, có 4 ngành nghề xuất khẩu lao động Hàn Quốc gồm :
Sản xuất chế tạo (Manufacturing Industry)
Ngành xây dựng (Construction Industry)
Nghề nuôi trồng thủy hải sản (Fish Breeding)
Ngành nông nghiệp 
Để tham gia chương trình EPS, người lao động Việt Nam phải tự học tiếng Hàn và khóa học tiếng Hàn KLPT, tiếng Hàn xuất khẩu lao động tại trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong kì thi sắp tới!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông