Nội dung bài viết

Bạn sẽ nói gì khi gặp người Hàn Quốc lần đầu tiên?

Bạn đang học tiếng Hàn và nếu có cơ hội gặp một người Hàn Quốc ở bên ngoài thì cần mở đầu bằng những mẫu câu nào? Theo tiếng Hàn SOFL, đây là kỹ năng rất cơ bản để bạn có thể bắt đầu giao tiếp tiếng Hàn đấy.

 

Chao hoi trong tieng Han

Chào hỏi trong tiếng Hàn

 

Nên chú ý cách chào hỏi tiếng Hàn lần đầu tiên

 

Lần đầu tiên gặp mặt nhất là ở trong hoàn cảnh công việc hoặc cần giữ mối liên hệ nào đó thì bạn cần chú ý một chút. Đặc biệt nếu đó là cuộc gặp với đối tác nước ngoài, hay đang có ý định làm quen, giao lưu với các bạn sinh viên, giáo viên người bản xứ.

Với tiếng Hàn cũng vậy, để có thêm một người bạn, để có cơ hội giao tiếp nhiều hơn hoặc thậm chí là kết bạn có được liên hệ với người đó thì bạn phải học cho kỹ chủ đề này. Người Hàn Quốc có thói quen dùng kính ngữ và cẩn thận nhất là với những người mới quen. Bạn cần xem đối tượng mình gặp là ai. Hoặc nếu chỉ đơn thuần là những vị khách Hàn Quốc du lịch Việt Nam gặp ở đường bạn cũng phải biết mình nên nói những câu gì trước tiên đúng không nào?

 

Mẫu câu - ngữ pháp khi gặp người Hàn Quốc

 

Trước tiên hãy điểm qua những ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản để đảm bảo độ chính xác cho cuộc hội thoại của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày hãy luyện tập để khi bước vào ngữ cảnh cụ thể bạn không phải lật lại trí nhớ xem ngữ pháp hay từ vựng là gì nữa.  

  • Những câu chào hỏi cơ bản khi gặp lần đầu

Để tạo sự thân thiện, vui vẻ khi gặp nhau người Hàn Quốc rất hay dùng: 안녕하세요? Hoặc 안녕하십니까?. Hai từ này đều mang một ý nghĩa là “xin chào”. Nó cũng là câu mở đầu dễ nhất nếu bạn muốn bắt chuyện làm quen với một người bản ngữ. Tuy nhiên nếu xét về kính ngữ của người Hàn Quốc thì lại phân thành hai dạng Đối với câu: “안녕하십니까? thể hiện sự kính trọng, khuôn phép hơn. Còn với câu chào “안녕하세요?” được người Hàn Quốc dùng thường xuyên hơn tạo cảm giác thân thiện gần gũi với người nghe.

Nếu bạn gặp một người Hàn Quốc vào tầm giờ ăn sáng, trưa hay tối thì thay vì chào họ bằng câu “안녕하세요?” thì  hãy nói “밥 먹었어요?” (Bạn đã ăn chưa?) hoặc “식사하 셨어요?” (ăn gì rồi?) nhé.

  • Trường hợp muốn giới thiệu về tên & nghề nghiệp

Nếu bạn đã bắt đầu thấy được sự thân thiện của người Hàn Quốc mà mình gặp, họ có thời gian và nhã hứng nói chuyện với bạn thì hãy tiếp tục kéo dài đoạn giao tiếp tiếng Hàn. Và trường hợp chưa tìm được chủ đề gì, hãy biết cách giới thiệu về tên hoặc nói về nghề nghiệp của mình sau đó hỏi lại người mà mình muốn bắt chuyện.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Phuong phap chao hoi trong tieng Han

Phương pháp chào hỏi trong tiếng Hàn

 

  • Cấu trúc giới thiệu tên:

- 저는 + tên + 이에요/예요. (Nếu tên của bạn kết thúc bằng một phụ âm thì phải nói kèm với đuôi là -이에요, nếu tên của bạn kết thúc bằng nguyên âm thì nói kèm với đuôi là “-예요”

- 저는 + tên +이라고 합니다/ 라고 합니다. (Nếu tên của bạn kết thúc bằng một phụ âm thì âm cuối phải thêm -이라고 합니다”; kết thúc bằng một nguyên âm thì thêm âm cuối là -라고 합니다”)

Ví dụ: Tôi tên là Dương: 저는 드엉이에요/ 저는 드엉이라고 합니다

  • Cấu trúc nói về nghề nghiệp của bản thân:

Trước hết bạn thử tổng kết lại những từ vựng tiếng Hàn về nghề nghiệp của mình hoặc mình biết sau đó hãy lưu ý cấu trúc:

  • N (nghề nghiệp) kết thúc bằng một phụ âm + “이에요”.

  • N (nghề nghiệp) kết thúc bằng một nguyên âm + “예요”

Ví dụ: Tôi là giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc: 저는 한국어 선생님이에요.      

Sau khi đã có những câu cơ bản đầu tiên, bạn cảm thấy tự tin hơn hãy bắt đầu chọn các chủ đề hoặc trả lời các câu hỏi từ người đối diện. Bạn có thể sử dụng từ vựng tiếng Hàn về thời tiết, về câu chuyện giới thiệu Việt Nam,... với lần đầu gặp không có chủ đích nếu bạn biết cách để làm quen theo những cách trên đây đã là rất tiến bộ. Khi quen dần và cảm thấy tự tin ở những câu mở đầu thì bạn không còn ngại ngùng giao tiếp tiếng Hàn lần sau nữa.

Mỗi ngày bạn hãy tự nghĩ ra cho mình một đoạn hội thoại ở những ngữ cảnh khác nhau, đóng vai các nhân vật và tập nói. Ngoài ra cũng có thể đến các câu lạc bộ tiếng Hàn để giao lưu và gặp gỡ nhiều hơn bạn bè, thầy cô đến từ Hàn Quốc.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn chăm chỉ học tiếng Hàn và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông