Nội dung bài viết

Bật mí 4 bí kíp giúp bạn luyện thi tiếng Hàn Quốc siêu đơn giản mà hiệu quả nhất

Kì thi TOPIK đang đến gần và bạn cần phải lên kế hoạch luyện thi tiếng Hàn Quốc cấp tốc? Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể ôn tập chất lượng và hiệu quả nhất.

 

Khong gian tinh lang luyen thi han quoc

Không gian tĩnh lặng để luyện thi tiếng Hàn Quốc

 

1.Chọn thời điểm, không gian yên tĩnh để luyện thi tiếng Hàn Quốc

 

Bạn cần có một khoảng không gian yên tĩnh, tránh đi những ồn ào để tập trung hiệu quả hơn vào bài học. Nên chú ý chọn không gian gần cửa sổ để có nguồn sáng đầy đủ và không khí trong lành, giúp tinh thần thư giãn và thoải mái hơn. Việc xác định thời điểm để luyện thi tiếng Hàn Quốc cũng rất quan trọng. Đa số mọi người thường khuyên chúng ta nên thức dậy vào sáng sớm để học, vì lúc đó hiệu quả tiếp thu là cao nhất. Tuy nhiên, đó không hẳn là lời khuyên phù hợp với một số người, vì họ nhận ra rằng thức đêm khuya lại tập trung hiệu quả hơn so với dậy sớm. Cơ chế sinh học của mỗi người là khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu và chọn ra thời điểm mà bạn học tốt nhất, không nên áp dụng y nguyên các phương pháp này.

 

2. Dùng các phương pháp ghi nhớ hiệu quả

 

Nếu muốn ghi nhớ từ vựng hoặc ngữ pháp tiếng Hàn, thì cách học nhanh nhất là sử dụng hình ảnh minh họa cho chúng. Ngày nay, có rất nhiều cách học khác nhau bằng hình ảnh giúp bạn học hiệu quả. Chẳng hạn như giấy Sticky Notes, Flashcards hoặc sơ đồ tư duy Mind Maps. Đây là những cách giúp bạn hệ thống lại kiến thức bài học quan trọng và cần thiết nhất cho kì thi sắp tới, cũng như giảm thiểu thời gian vô ích trong khi ôn tập.

 

Ren luyen noi bo hoc tieng han

Rèn luyện hoạt động của não bộ

 

3. Ngủ không đủ làm não bộ hoạt động kém hơn.

 

Trung bình mỗi người cần khoảng 8 tiếng một ngày để ngủ và nạp năng lượng, nhất là về đêm. Đối với những người muốn tập trung học vào lúc đêm khuya, cần chú ý đến vấn đề ngủ bù, ngủ đủ để cơ thể không bị mệt mỏi vào hôm sau. Sáng sớm, não bộ thường tiếp thu thông tin rất nhanh nhạy, và có khả năng hoạt động , ghi nhớ tốt nhất. Hãy cố gắng lên kế hoạch đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và học tập phù hợp, khoa học nhất.

 

4. Đặt ra mục tiêu trong quá trình luyện thi tiếng Hàn Quốc

 

Theo quy luật 90/10 thì cứ 10 phút bạn lập kế hoạch thì sẽ tiết kiệm được khoảng 90% khoảng thời gian để hoàn thành công việc. Chính vì vậy, hãy tự đặt câu hỏi để xác định được mục tiêu luyện thi của mình là gì. Sau đó lên lịch thật chi tiết cho từng công việc và lựa chọn những công việc cần thiết, quan trọng nhất.

Trên đây là một số những phương pháp học và ôn hiệu quả nhất mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ nhằm giúp bạn có thể ghi nhớ được kiến thức nhanh nhất. Chúc các bạn luyện thi tiếng Hàn Quốc hiệu quả và có kết quả tốt nhất.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông