Nội dung bài viết

Hướng dẫn In Chứng Chỉ Topik sau khi biết điểm thi

Gần đây Hàn Ngữ SOFL nhận được rất nhiều câu hỏi về cách IN chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn năm 2019. Vì vậy SOFL sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn trong bài viết này về các vấn đề: các bước in chứng chỉ TOPIK (có ảnh), thời gian in chứng chỉ topik, phí in chứng chỉ topik… Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Khi nào mới được in chứng chỉ TOPIK?


Khi biết điểm thi xong bạn sẽ được in chứng chỉ. 
Bắt đầu từ tháng 12/2018, chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn không còn gửi chuyển phát qua đường bưu điện mà các thí sinh phải chủ động in trực tiếp trên website http://www.topik.go.kr/usr/cmm/index.do - đây cũng là web xem điểm thi TOPIK. Sau khi in bảng điểm chứng chỉ đầu tiên miễn phí, các bạn sẽ bị tính tiền ở các lần in sau.

 

chung chi topik

"Hãy trao cho anh" - Chứng chỉ Topik

 

2. In chứng chỉ Topik cần chuẩn bị những gì?


- Để có thể in bạn cần có máy tính kết nối internet, máy tính đó phải được kết nối với máy in, ngoài ra cần có những thông tin về kỳ thi: kỳ thứ bao nhiêu, số báo danh, ngày tháng năm sinh, số điểm từng phần thi.
Đối với những bạn đăng ký thi TOPIK online và thi tại trường Hàn Quốc Hà Nội hãy đăng nhập vào đường dẫn :http://topikhanoi.com/bbs/apply_manage.php.

- Sau đó kiểm tra thông tin lúc đăng ký thi và xem lại số báo danh của mình tại đó. Nếu không nhớ tài  khoản đăng nhập hay cần tư vấn hãy gọi số hotline Trường Hàn Quốc Hà Nội 024 7301 5339 (máy lẻ 105) để được trợ giúp.
Đối với các bạn đăng ký thi TOPIK trong TP Hồ Chí Minh có thể liên hệ trường Trung Tâm Giáo Dục Hàn Quốc tại TP.HCM tại http://www.klech.org để xin lại thông tin số báo danh của mình.

 

3. Không có máy in thì phải in chứng chỉ như thế nào?


Nếu không có máy in sẵn tại nhà, bạn có thể nhờ bạn bè in hộ hoặc ra quán photocopy, mở web xem điểm ra và nhờ họ in như bình thường, nhớ nên in màu để bảng điểm đẹp và rõ ràng hơn. 
Bạn cũng có thể photo chứng chỉ ra 3 - 4 bản để dự phòng, tránh trường hợp chứng chỉ mới bị mất hoặc nhàu nát. 
 

4. Các bước in chứng chỉ TOPIK là gì?


Hướng dẫn in chứng chỉ Topik NHANH - ĐƠN GIẢN nhất.
Lưu ý: Nên dùng trình duyệt Internet Explorer tốc độ load trang sẽ nhanh hơn. Trong những ngày này, số lượng người truy cập vào rất lớn nên sẽ không tránh khỏi tình trạng “tắc nghẽn” hoặc không thể truy cập. Các bạn nên bình tĩnh, load lại mạng và đợi khoảng thời gian có ít người vào.
 

Bước 1. Đăng nhập vào trang web 


ttp://topik.go.kr/usr/cmm/subLocation.do?menuSeq=2110402 
- Điền thông tin kỳ thi gồm có:
시험회차: Lần thi 
수험번호: Số báo danh
생년월일: Ngày tháng năm sinh (điền theo thứ tự: năm - tháng - ngày)

 

dang nhap topik

Đăng nhập website?

 

Bước 2. Điền số bản in


Nếu điền đúng thông tin ở bước 1 thì web sẽ hiển thị thông tin và kết quả về kỳ thi của bạn. Ở phần “신청 부수” (Số lượng in) nếu bạn muốn in 1 bản thì điền số 1, 2 bản điền số 2 và cuối cùng là Click vào “발급 신청”

 

bang in diem thi topik

Bảng điểm thi Topik

 

Bước 3: Xác nhận lại thông tin 


Sẽ có một cửa sổ nhỏ hiện lên với dòng chữ: “신청 하시겠습니까? ”, đừng lo lắng! Nó chỉ muốn hỏi bạn có chắc chắn in hay không, bạn hãy nhấp OK để tiếp tục.

 

xac nhan thong tin thi topik

Xác định điểm thi Topik


Một lần nữa thông tin về kỳ thi, số báo danh… hiện ra, đây cũng là phần lưu lại lịch sử những lần bạn thực hiện việc IN chứng chỉ của mình.
 

Bước 4: Tiến hành in chứng chỉ 


Hãy bấm vào nút Print để in chứng chỉ TOPIK.
Bạn sẽ thấy xuất hiện nút có chữ bằng tiếng Hàn là “무료출력” (in miễn phí) trong những lần in đầu tiên. Bước kế tiếp bạn chọn vào “출력” - “Đầu ra” hay “Print” để tiến hành in bảng điểm mình muốn. 

 

in bang topik

In bằng Topik


Lưu ý: Nếu trường hợp xuất hiện các yêu cầu về cài đặt phần mềm hỗ trợ, bạn hãy làm theo các bước như sau:
 Đầu tiên bấm vào chữ Download, sau đó chọn Run:

 

in chung chi topik

Cách in chứng chỉ Topik


Nếu bạn chưa tắt phần mềm TeamViewer thì tham khảo các bước đơn giản dưới đây:
Cách 1: Tại mục “System” phía bên phải, dưới cùng của màn hình, hãy bấm chuột phải vào hình ảnh icon “TeamViewer”, sau đó chọn vào nút “Exit TeamViewer”.
Cách 2: Đầu tiên bạn mở “Task Manager” tiếp tục qua tab “Process”, bạn hãy chọn “TeamViewer.exe” nằm trong danh sách, sau đó chọn vào nút “End process
Sau khi tắt hoàn toàn phần mềm “TeamViewer” bạn hãy chọn phần in trên máy tính. Có một lưu ý là bạn chỉ có thể in bằng máy in thật. Ngoài ra, các loại máy scan tạo bản PDF không thể dùng để in các chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn.

 

 5. Cách in chứng chỉ TOPIK đẹp nhất?


- Nhiều bạn thắc mắc “Có thể in màu chứng chỉ TOPIK được không?”, SOFL trả lời là có nhé! Bạn hoàn toàn có thể in màu chứng chỉ với điều kiện máy tính của bạn đang kết nối với một máy in màu.
- Ngoài in màu, nếu muốn in chứng chỉ tiếng Hàn đẹp bạn hãy kiểm tra trước xem máy in còn nhiều mực hay không, giấy in có rách, nhàu nát hay không, tránh trường hợp máy hết mực và in ra không rõ ràng, nhòe nét hoặc chứng chỉ bị rách.

 

6. Có bị giới hạn số lần in chứng chỉ Topik không?


Bạn có thể in miễn phí chứng chỉ đầu và phải thanh toán chi phí cho những chứng chỉ tiếp theo, phí khoảng 50.000 VNĐ/chứng chỉ.

 

7. Không có mạng có in được chứng chỉ Topik không? Có thể lưu chứng chỉ về máy và in sau không?


Rất tiếc bạn không thể lưu bản in về máy được, bạn chỉ có thể in được chứng chỉ khi máy tính kết nối với internet và chỉ in được tại website xem điểm thi Topik http://topik.go.kr mà thôi.

 

8. Năm 2019 việc in chứng chỉ TOPIK có thay đổi gì không?


Thông báo thay đổi về việc in chứng chỉ TOPIK 2019:
 

in chung chi topik 2019

Thông báo việc in chứng chỉ!

 

Trước 01/07/2019, các thí sinh có thể xem điểm và nhận chứng chỉ bất cứ lúc nào, nhưng sau ngày này khi in chứng chỉ các bạn phải tìm hiểu kỹ thời gian được in, nếu hết hiệu lực, các bạn sẽ không thể tra cứu điểm của mình và in kết quả. Đây là một thông tin rất quan trọng với những bạn đang có ý định thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn năm 2019. 

 

9. Phải cập nhật những thông tin mới nhất về việc in chứng chỉ TOPIK ở đâu?


Để nắm được các bước in chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn một cách dễ dàng, các bạn hãy nên tìm hiểu thông tin trên trang web chính thống về kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK: http://topik.go.kr. Tất cả những thông tin chung về kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn và in bảng điểm đều có trên website này.

Trên đây là bài tổng hợp hướng dẫn in chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Các bạn hãy cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi này thông qua những bài viết trên website của Trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông