Nội dung bài viết

Cách nói “bao nhiêu” trong tiếng Hàn

Biết được cách nói “bao nhiêu” trong tiếng Hàn sẽ giúp bạn mua mọi thứ tại Hàn Quốc dễ dàng hơn, cùng đi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

 

Cách nói “bao nhiêu” trong tiếng Hàn

 

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của Hàn Quốc là các khu chợ truyền thống. Tại Seoul, khách du lịch có thể chọn hầu hết mọi thứ trong chợ Namdaemun hoặc họ có thể ghé thăm chợ quần áo Dongdaemun 24/24 giờ nếu họ quan tâm đến thời trang.

 

cach noi bao nhieu bang tieng han

얼마 (eolma) là gì?

 

Ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc mua bất cứ thứ gì, những khu chợ này vẫn có một bầu không khí tuyệt vời và rất đáng để ghé thăm. Một điều mà bạn sẽ chú ý ngay khi tới những khu chợ này là có rất nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt vời và cực bắt mắt mời gọi dạ dày của chúng ta. Chính vì vậy bạn cần nắm được cách hỏi giá cả “bao nhiêu” trong tiếng Hàn để không bỏ lỡ những điều thú vị nhé!

Một trong những cụm từ tiếng Hàn cho câu nói “bao nhiêu” đó là 얼마 (eolma). Đây là cụm từ cơ bản và được sử dụng phổ biến nhất. 

Ngoài ra còn có hai từ khác rất hữu ích để học đó là 이거 (igeo), có nghĩa là cái này và 값이 (gapsi) có nghĩa là giá trong tiếng Hàn.

>>> Cách nói "tôi biết rồi" bằng tiếng Hàn

 

Cách nói trang trọng

 

1. 얼마입니까? (eolmaimnikka)

Tiếng Hàn chính thức thường được sử dụng trong các bài thuyết trình và phỏng vấn, cũng như trong các thông báo công khai. Mặc dù bạn có thể sẽ không sử dụng biểu thức này thường xuyên trong các chợ đường phố Seoul, nhưng nó có thể hữu ích nếu bạn muốn học cách nói trang trọng.

Ví dụ:

이것의 항공 우편료는 얼마입니까? (igeosui hanggong upyeollyoneun eolmaimnikka)

Gửi bằng đường hàng không hết bao nhiêu tiền?

시간당 주차료는 얼마입니까? (sigandang jucharyoneun eolmaimnikka)

Phí đỗ xe hàng giờ là bao nhiêu?

 

Cách nói tiêu chuẩn

 

1. 얼마? (eolmayeyo) 

Cách nói tiêu chuẩn 'bao nhiêu' trong tiếng Hàn là một trong những cách diễn đạt hữu ích nhất mà bạn sẽ học được trong quá trình học tiếng Hàn. Bạn có thể sử dụng biểu thức này với những người bạn không biết rõ, vì vậy nó hoàn hảo để sử dụng với người bán hàng rong hoặc nhân viên bán hàng. Thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy điều này, đặc biệt là ở Suwon, nhưng tốt nhất là gắn bó với 얼마예요.

Ví dụ:

그거 임대료가 얼마예요? (geugeo imdaeryoga eolmayeyo)

How much does it rent for?

Nó được thuê với giá bao nhiêu?

 

Cách nói thân mật

 

1. 얼마야? (eolmaya)

Tiếng Hàn thân mật thường được sử dụng khi nói chuyện với ai đó mà là bạn thân và những người thường trẻ hơn bạn. Ví dụ như khi bạn hỏi bạn trai hoặc bạn gái của bạn thứ này có giá bao nhiêu?

Ví dụ:

이거 사는데 얼마 썼어? (igeo saneunde eolma sseosseo)

Bạn đã chi bao nhiêu tiền cho tất cả điều này.

Bây giờ bạn đã biết cách nói “bao nhiêu” trong tiếng Hàn rồi, bạn có thể tới thăm ngay các khu chợ truyền thống của Hàn Quốc để tìm hiểu rõ nét hơn về văn hóa của đất nước này nhé! 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông