Nội dung bài viết

5 món ngon không thể bỏ qua khi đi du học Hàn Quốc

Bạn đang chuẩn bị đi du học Hàn Quốc và háo hức muốn khám phá nền ẩm thực của xứ sở Kim Chi?

 

món ăn hàn quốc

5 món ngon không thể bỏ qua khi đi du học Hàn Quốc

 

1. Thưởng thức súp đậu phụ kho khi đi du học Hàn Quốc

 

Đây là món súp đậu hầm cay và đặc của người Hàn Quốc, và được coi là một trong những món ăn ẩm thực đường phố cay nhất.  Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món Soondubu Jiggae ấm nóng và cay nồng trong mùa đông lạnh giá của xứ Hàn nữa chứ.

Súp Soondubu Jiggae được nấu từ hải sản, đậu phụ hoặc nấu bằng nấm, thịt, kim chi, rau và ớt. Người Hàn khi ăn thường đập trứng sống và cho vào món hầm đang sôi. Đây là món súp ăn mềm, dễ tiêu hoa và cực kì bổ dưỡng nên rất được người dân bản xứ yêu thích. Nếu có dịp được học tại Seoul, bạn hãy nếm thử món ăn súp này nhé.

Món này mềm mại, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng  nên được người dân Hàn vô cùng yêu thích. Đây là món ăn tinh tế mà bạn rất nên nếm thử nếu có dịp tới Seoul.

>>>Xem thêm: Chương trình học tiếng hàn trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

 

2. Canh thịt bò Seolleongtang bổ dưỡng khi đi du học Hàn Quốc

 

Món súp Seolleongtang được làm từ xương hầm vào thịt bò. Theo truyền thuyết kể lại, vưa Seongjong trị vì thế kỉ 15 thường bắt đầu các nghi lễ bằng việc tế một con bò để làm súp phủ tuyết. Xương bò được ninh nhừ trong 10 tiếng cho đến khi nước súp có màu trắng sữa và phần thịt sẽ được trộn cùng với mì trắng, bày biện với kim chi được làm từ củ cải.

 

3. Bánh gạo Tteokbokki nổi tiếng

 

món ăn ngon hàn quốc

 Bánh gạo Tteokbokki nổi tiếng

 

Nhắc đến xứ Hàn, không chỉ nổi tiếng với món kim chi mà bánh gạo Tteokbokki cũng cực kì phổ biến với người bản xứ, có mặt hầu hết các quán bán hàng rong tại Seoul. Mỗi chủ quán đều có một phương thức nấu ăn riêng, vì vậy mà bạn có thể thoải mái trải nghiệm những hương vị mới khi thưởng thức món ăn này. Tteokbokki được làm từ bột gạo và nặn thành viên dài, hầm với ớt đỏ và hành nên có màu đỏ cam rất đặc trưng.

 

4. Món Dakjuk ( Cháo gà )

 

Món cháo gà của Hàn Quốc cũng đơn giản như chính tên gọi của nó những mang một hương vị đậm đà khó tả. Nếu có điều kiện khi đi du học Hàn Quốc, bạn hãy thử làm món này nhé. Chỉ hầm thịt gà với hành tây, gạo sushi , tỏi trong thời gian dài cho đến khi nhừ là bạn đã hoàn thành rồi đấy. Rất đơn giản phải không nào!

 

5. Bánh pancake đường phố Hottek

 

Đi dạo trên các phố đi bộ tại Seoul, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp một loại bánh ngọt hình tròn mỏng và dẹt. Đây là món ăn rất được yêu thích của giới trẻ. Bột nhào được cán thành các miếng hình tròn và dẹt, trộn với đậu phộng, nhân đường và bột quế, sau đó được nướng trên vỉ sách nóng.

Trên đây là 5 loại thức ăn đường phố phổ biến tại Hàn mà bạn nên ghé thăm khi đến du lịch hay học tập tại nơi đây. Chắc hẳn bạn đọc xong bài này bạn sẽ có thêm động lực để học tiếng Hàn và đi du học Hàn Quốc rồi chứ. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông