Nội dung bài viết

10 phim hay “cày” Tết dương lịch đúng chuẩn

Các bạn đã có kế hoạch gì cho ngày Tết dương lịch năm nay của mình chưa? Với tiết trời se lạnh, ngồi ở nhà “cày” phim thì còn gì bằng đúng không nào?. Hãy cùng điểm danh những “siêu phẩm đó cùng SOFL ngay nào!

 

hoc tieng han qua phim

Học tiếng Hàn qua phim

 

1. Học tiếng Hàn qua phim “An Empress’ Dignity”

 

Sự tái hợp của cặp đôi Choi Jin Hyuk và Jang Na Ra sẽ làm cho các fan một lần nữa phải điên đảo. Có lẽ những nuối tiếc từ Fated to Love You lần này sẽ bù đắp lại cho những khán giả yêu phim Hàn Quốc. Bộ phim An Empress’ Dignity (Phẩm giá Hoàng hậu) lấy bối cảnh từ một vương triều giả tưởng. Trong bộ phim Min Yoo Ra (do Jang Na Ra thủ vai) biến thành “Lọ Lem quốc dân” sau một đêm diễn hài kịch và được gả cho quân vương Lee Hyuk (do Shin Sung Rok thủ vai).

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên tài năng, bộ phim còn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với những bí ẩn xung quanh cái chết của tiên hậu, với những mối quan hệ chồng chéo giữa Lee Hyuk, Min Yoo Ra và “nam chính” trong cuộc đời của cô: Na Wang Sik (do Choi Jin Hyuk thủ vai). Hứa hẹn vào dịp tết này, đây sẽ là món ăn tinh thần mà bất cứ mọt phim học tiếng Hàn nào cũng không thể bỏ qua.

 

An Empress’ Dignity

An Empress’ Dignity

 

2. Học tiếng Hàn qua phim ngắn Noble My Love

 

Bộ phim ngắn tập chỉ với 15 phút nhưng thực sự có võ. Noble My Love là bộ phim hài hước, nhẹ nhàng về mối tình giữa người thừa kế Lee Kang Hoon (Sung Hoon) và cô nàng bác sĩ thú y đáng yêu, tinh nghịch Cha Yoon Seo (Kim Jae Kyung). Vốn là một bác sĩ thú y, nhưng Cha Yoon Seo lại phải bất đắc dĩ chữa trị cho Lee Kang Hoon khi thấy Lee Kang Hoon bị thương trong lúc đang  trốn chạy khỏi tên bắt cóc. Noble My Love được xây dựng với cốt truyện đơn giản nhưng đầy thu hút. Chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm hứng để luyện nghe tiếng Hàn và học tiếng Hàn thật hiệu quả

 

Noble My Love

Noble My Love

 

3. Hấp dẫn, ly kỳ với Naked Fireman

 

Trong dịp tết này, các bạn đừng bỏ qua 4 tập phim siêu chất của Naked Fireman với đầy những tình huống ly kỳ, hấp dẫn. Nam chính trong phim là Kang Chul Soo (Lee Joon Hyuk) - một lính cứu hỏa tận tâm, không ngại nguy hiểm, luôn xả thân cứu người. Vì để có tiền chữa trị cho người bạn thân, anh đã bất đắc dĩ phải trở thành một người mẫu khỏa thân và tình cờ gặp được Han Jin Ah (Jung In Sun) - một người thừa kế bí ẩn. Sau đó chính anh lại bị nghi ngờ là thủ phạm của một vụ án 10 năm về trước liên quan đến gia đình của Han Jin Ah. Từ đó  Kang Chul Soo đã cố gắng chứng minh mình vô tội và cũng nhận được sự thấu hiểu từ Han Jin Ah. Hai người đã cùng nhau tìm ra tội phạm thật sự đứng phía sau.

 

Naked Fireman

Naked Fireman

 

4. Chuyện tình đầy nước mắt: That Winter, The Wind Blows

 

Sự xuất hiện của Song Hye Kyo thực sự chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng. Với siêu phẩm lấy đi nước mắt người xem khiến bạn không thể bỏ qua vào dịp Tết dương lịch năm nay.

Bộ phim là mối tình của Oh Soo (do Jo In Sung thủ vai) - một chàng trai đã trở thành tay bài bạc sau tấn bi kịch của cuộc đời. Còn Oh Young (do Song Hye Kyo thủ vai) dù là người thừa kế khối gia tài kếch xù nhưng lại mắc phải chứng suy giảm thị lực.

Họ tìm thấy nhau giữa những ngang trái và tuyệt vọng của cuộc đời. Cùng nhau chữa lành những vết thương tâm hồn cho nhau, và có một tình yêu đích thực. Hình ảnh của "nụ hôn kẹo bông" có lẽ làm bao khán giả trẻ phải siêu lòng. Đây là một bộ phim hết sức ý nghĩa trong dịp Giáng sinh và năm mới này. Các bạn cũng đừng quên việc học tiếng Hàn của mình nhé.

 

That Winter, The Wind Blows

That Winter, The Wind Blows

 

5. Tình cảm lãng mạn với phim Choco Bank

 

Bộ phim không thể bỏ qua trong dịp đầu năm mới này với cơn sốt lên đến  2,5 triệu lượt view chính là Choco Bank. Đây là một câu chuyện tình cảm lãng mạn ngọt ngào giữa trai đẹp Kim Eun Haeng (Kai), theo nghĩa gốc của tiếng Hàn có nghĩa là “ngân hàng thế giới”. Cùng một cô gái có cái tên đáng yêu là Han Choco (Park Eun Bin). Nhưng trái ngược với đó lại là sự xuất hiện của anh chàng thất nghiệp, suốt ngày mơ mộng trở thành một chuyên viên ngân hàng theo đúng ước nguyện của gia đình.

Sự xuất hiện của nam thần Kai (nhóm EXO) đã khiến cho rating của bộ phim tăng khủng khiếp. Học tiếng Hàn qua bộ phim này thì còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào?

 

Choco Bank

Choco Bank

 

6. One More Happy Ending (Yêu lại từ đầu)

 

Dù mô típ của bộ phim không quá mới so với khán giả Việt, nhưng bộ phim One More Happy Ending lại có sức hút vô cùng lớn. Sự trở lại của cô nàng “sweetdream” năm nào chính là dấu ấn thu hút khiến nhiều fan đứng ngồi không yên.

Câu chuyện kể về Han Mi Mo (Jang Na Ra thủ vai), Baek Da Jung (Yoo Da In thủ vai), Go Dong Mi (Yoo In Na thủ vai) và Hong Ae Ran (Seo In Young thủ vai) là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Angels. Bộ phim xoay quanh đời sống hôn nhân và những cung bậc cảm xúc yêu thương họ dành cho nhau. Một thứ gia vị sẽ làm ấm lòng bạn trong dịp đầu năm mới này đấy.

 

One More Happy Ending

One More Happy Ending

 

7. Marriage Contract (Hợp Đồng Hôn Nhân)

 

Nội dung của bộ phim Marriage Contract, kể về người phụ nữ có chồng qua đời vì một tai nạn. Sau đó cô trở thành một người mẹ đơn thân, cùng với đó là tin mình bị u não. Với tất cả những cay đắng đổ xuống, cố đã có một quyết định tìm người bảo hộ cho con gái của mình. Theo như hợp đồng, cô đã đồng ý làm vợ tạm thời cùng một người đàn ông khác…Và từ đây nam chính của cuộc đời cô là Han Ji Hoon (Lee Seo Jin) -  người đàn ông giàu có. Dù chênh nhau đến 17 tuổi, nhưng cặp đôi vẫn làm nên sự duyên dáng và đáng yêu.

 

Marriage Contract

Marriage Contract

 

8. Học tiếng Hàn qua phim Mrs. Cop 2 (Bà Cớm)

 

Một chút “kinh dị”, “hồi hộp” cho năm mới thì sẽ như thế nào nhỉ? Chắc chắn nó sẽ là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch này của bạn. Mrs. Cop 2 xoay quanh nhân vật trung tâm là nữ cảnh sát, một người luôn sát cánh để đối phó với bọn tội phạm. Thông qua đó, bộ phim đã khắc họa cuộc sống của những bà mẹ trong xã hội Hàn Quốc. Họ không chỉ suốt ngày quanh quẩn bên bếp núc mà còn đương đầu với nhiều khó khăn, áp lực của công việc. Sự trở lại lần này Mrs. Cop 2 có sự góp mặt của Kim Min Jong, một người từng tham gia Mrs.Cop ở mùa đầu tiên; Kim Bum, Im SeulOng (nhóm 2AM) và Son Dam Bi là những cái tên đang rất được chú ý.

 

Mrs. Cop 2

Mrs. Cop 2

 

9. Hài hước, lãng mạn cùng My Little Baby

 

Cha Jung Han (Oh Ji Ho thủ vai) là một thám tử thuộc đội điều tra đặc biệt. Ngày bình thường, anh ta rất bận rộn với nhiệm vụ phá án, từ những phi vụ như chống buôn bán ma túy, các cuộc chạm chán với xã hội đen. Nhưng không phải cứ đầu óc thông minh thì chắc chắn làm cái gì cũng giỏi. Cha Jung Han có thể là một thám tử tài ba, nhưng lại rất vụng về trong việc chăm sóc một đứa trẻ.

Đây là bộ phim cực kỳ đáng yêu và ngọt ngào, với những pha hài hước của đứa trẻ và ngài cảnh sát tài ba.

 

My Little Baby

My Little Baby

 

10.  Học tiếng Hàn qua phim “While You Were Sleeping”

 

Bộ phim Hàn Quốc này xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa nhân vật Nam Hong Joo (Bae Suzy) - cô gái có khả năng nhìn thấy trước tương lai qua những giấc mơ cùng sự xuất hiện của chàng công tố viên tận tâm với nghề Jung Jae Chan (Lee Jong Suk). Sau khi biết được cô gái Nam Hong Joo sở hữu siêu năng lực, Jung Jae Chan đã tìm mọi cách để ngăn chặn những điều xui xẻo đến trong giấc mơ của cô gái đó.

 

While You Were Sleeping

While You Were Sleeping

 

10 bộ phim hay, 10 câu chuyện Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn gửi đến các bạn trong dịp đầu năm mới này. Hãy cùng học tiếng Hàn qua phim và tận hưởng những cung bậc cảm xúc mà những siêu phẩm này mang lại nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông