Nội dung bài viết

Nghe lại những bài hát “cực phẩm” của Seungri - Big Bag

Seungri là em út tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu Big Bang. Anh được biết đến là một doanh nhân, nam nghệ sĩ - nhạc sĩ tài năng với hình tượng nam tính, cá tính. Các bạn hãy cùng SOFL nghe lại những bài hát solo cực nổi tiếng của nam ca sĩ này nhé!

 

seungri big bang

Bạn có biết về anh ấy?

 

Thông tin về SEUNGRI

 

SEUNGRI tên thật là 이승현 (Lee Seung-hyun), sinh ngày 12/12/1990 là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc và doanh nhân người Hàn Quốc.

Trước khi gia nhập Big Bang, Lee Seung-hyun là thủ lĩnh nhóm nhảy "II Hwa" ở quê nhà Gwangju. Anh lần đầu xuất hiện trên truyền hình trong chương trình thực tế của Mnet Let's Coke Play! Battle Shinhwa vào mùa hè năm 2005 nhưng bị loại ở tập thứ 9 sau hai tháng.

SEUNGRI ra mắt lần đầu vào ngày 19/08/2006 dưới sự quản lý của YG Entertainment cùng nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang, một trong các nhóm nhạc có lượng nhạc số bán chạy nhất mọi thời đại tại khu vực Châu Á và trên toàn thế giới.

Không chỉ cùng Big Bang trở thành một trong những nhóm nhạc châu Á nổi tiếng nhất thế giới, Seungri cũng có cho riêng mình một sự nghiệp solo vô cùng rực rỡ. Nam ca sĩ từng ra mắt tổng cộng 3 album và 4 DVD single (tại Nhật Bản và Hàn Quốc) gây tiếng vang với nhiều thành tích đáng chú ý.

 

Sự nghiệp diễn xuất

 

- Seungri bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với tác phẩm đầu tiên là vở nhạc kịch Sonagi (2008). Sau đó xuất hiện trong 2 bộ phim điện ảnh Nineteen (Tuổi 19) (2009)Why Did You Come To My House? (Tại sao đến nhà tôi?) (2009). Ngoài ra, anh còn góp mặt trong lĩnh vực phim truyền hình với vai nghi phạm Kim Yong Dong trong loạt phim trinh thám nổi tiếng Nhật Bản Kindaichi Shonen no Jikenbo (2013) và vai nhân viên cứu hộ người Mỹ gốc Hàn điển trai Teddy Seo trong phim truyền hình Hàn Quốc Angel Eyes (Đôi mắt thiên thần) (2014).

- Ngoài ra Seungri còn có cơ hội thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh bao gồm việc thành lập học viện, hãng thu âm, sở hữu các quán bar và nhượng quyền thương mại chuỗi nhà hàng mì Aori Ramen, cũng như đầu tư vào các doanh nghiệp khác.

Sau đây hãy cùng Hàn Ngữ SOFL nghe lại những bài hát hay nhất của SEUNGRI - em út Big Bag nhé!

 

Thành tích solo khủng của em út Big Bag

 

- Năm 2011, Seungri bắt đầu sự nghiệp solo của mình và phát hành mini album mang tên V.V.I.P, xếp hạng 7 trên Gaon Album Chart và tiêu thụ được hơn 50.000 bản. Nam ca sĩ tham gia tích cực vào quá trình sản xuất album khi soạn nhạc và viết lời cho 6 trong số 7 bài hát.

 

 

Các bài hát trong album:

1. V.V.I.P

2. 어쩌라고

3. 창문을 열어 (FEAT. G-DRAGON)

4. MAGIC

5. I KNOW (WITH. 아이유)

6. WHITE LOVE

7. OUTRO (IN MY WORLD)

 

- Mini album thứ hai Let's Talk About Love (2013) thậm chí thành công hơn với lượng tiêu thụ hơn 80.000 bản. Bài hát nổi tiếng của anh "Gotta Talk To U" xếp hạng 3 trên Gaon Chart và nhận đề cử ở hạng mục "Màn trình diễn Dance xuất sắc nhất dành cho nghệ sĩ nam solo" trong khuôn khổ lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 vào 2013.

 

 

Các bài hát trong album:

1. Let's Talk About Love

2. Gotta Talk To U

3. GG Be

4. Come to My

5. You Hoooo!!!

6. Love Box

 

- Năm 2018, Seungri đã quay trở lại đường đua Kpop bằng sản phẩm âm nhạc mới là album "The Great Seungri" Sau khi phát hành chưa đầy 1 ngày, album mới này của  Seungri đã đứng đầu Bảng xếp hạng Album của iTunes tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Estonia, Argentina, Brunei, Bulgaria, Campuchia, Indonesia, Peru, Malaysia, Mexico, Philippines, Saudi Arabia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và cả Việt Nam chúng ta.

 

 

Các bài hát trong album:

1. 1, 2, 3!

2. WHERE R U FROM

3. LOVE IS YOU

4. MOLLADO

5. SWEET LIE

6. BE FRIEND

7. HOTLINE

Các bạn để lại cảm nhận về những bài hát “cực phẩm” của anh chàng Seungri với SOFL dưới bài viết này. Hãy nghe nhạc thường xuyên để vừa thư giãn vừa học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông