Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua phim: 5 siêu phẩm gây bão 2018

Học tiếng Hàn qua phim chưa bao giờ hết hot, nhất là khi các “siêu phẩm” Drama liên tục làm “náo loạn” giới trẻ. Hôm nay, mời các bạn cùng SOFL điểm danh Top 5 những “cơn sốt” hay nhất 2018, chắc chắn nó sẽ khiến bạn thích học tiếng Hàn hơn bao giờ hết.

 

hoc tieng han quoc qua phim

Học tiếng Hàn qua những bộ phim nổi tiếng 2018

 

Học tiếng Hàn qua bộ phim Missing Nine

 

Học tiếng Hàn qua phim Missing Nine

 

Bộ phim này vô cùng hấp dẫn và ly kỳ, sức hút của nó còn được tạo ra bởi sự xuất hiện của  cặp đôi siêu dễ thương Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung của bộ phim Weightlifting Fairy. Nội dung nói về sự sống kỳ diệu của 9 nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ rơi máy và đi tìm lời giải rằng tại sao họ có thể sống sót.

Bối cảnh của bộ phim Missing Nine được diễn ra trên một hòn đảo sa mạc. Những hành khách còn sống sót trong vụ rơi máy bay lại là các thành viên của một ban nhạc với nhiều scandal về đạo nhái, của một nhóm nhạc nữ, diễn viên, vệ sĩ, phóng viên và một người là tiếp viên hàng không. Bộ phim nói về những hoàn cảnh riêng của những con người, những việc mà họ đang phải đối mặt và sự gặp gỡ định mệnh tại một hòn đảo xa lạ. Đó là hành trình tìm cách sống sót trên đảo hoang của 9 con người và bài học sâu sắc về tình yêu thương.

Nếu các bạn chọn bộ phim này để học tiếng Hàn thì thật tuyệt, các bạn sẽ ghi nhớ thêm các từ vựng tiếng Hàn về nghề nghiệp của từng nhân vật, các cụm từ liên quan đến trường hợp khẩn cấp và nhớ là đừng quên mất mục đích học tập của mình đấy nhé

 

Học tiếng Hàn qua phim trinh thám - Voice 2018

Phim trinh thám Voice 2018

 

Với những ai không học tiếng Hàn thì cũng không thể bỏ qua “sức nóng: của Voice 2018. Sự trở lại của nam diễn viên Jang Hyuk trong phim Beautiful Mind khiến các fan sốt xình xịch. Nội dung của bộ phim này xoay quanh câu chuyện về các cảnh sát tại trung tâm gọi điện khẩn cấp số hiệu 112. Trong đội cảnh sát có hai nhân vật là Moo Ji Hyuk ( do Jang Hyuk thủ vai) và Kang Kwon Joo (do Lee Ha Na thủ vai) đang truy lùng tên sát nhân hàng loạt đã giết hại những người thân của họ.

Tất cả mọi thứ đã bị xáo trộn sau ngày vợ của Moo Ji Hyuk bị giết chết và người cha làm cảnh sát của Kang Kwon Joo cũng bị chính tay sát nhân này giết chết cách đây nhiều năm. Hành trình tìm ra hung thủ với các tình tiết giật gân và sự kết hợp trong quá trình làm việc đã làm nên bộ đôi “gây sốt” năm 2018.

Còn các bạn, trong danh sách học tiếng Hàn mỗi ngày qua phim ảnh của mình đã có Voice 2018 này chưa?

 

Học tiếng Hàn qua phim “Ông chủ bí ẩn – Introverted Boss 2018”

 

Học tiếng Hàn qua phim Ông chủ bí ẩn

 

Mở đầu cho cơn sốt drama 2018 phải kể đến Introverted Boss. Một bộ phim với nội dung vô cùng hấp dẫn, kể về Eun Hwan Ki ( diễn viên Yun Woo Jin thủ vai) là một người đàn ông bí ẩn với biệt danh “con quái vật thầm lặng”. Và thực tế đó là giám đốc của một công ty chuyên về lĩnh vực quan hệ công chúng. Với cái dáng vẻ luôn tỏ ra lạnh lùng, kiêu ngạo nhưng rất tài năng Eun Hwan Ki luôn khiến người xem phải tò mò về mình.

Trong khi đó cô nàng Chae Ro Woon (do Park Hye Soo thủ vai) lại là một người năng động, tài giỏi và là cấp dưới của Eun Hwan Ki. Xinh đẹp, tài năng và được nhiều người theo đuổi nhưng Chae Ro Woon lại đặc biệt chỉ chú ý đến Eun Hwan Ki. Và cô nàng quyết định lên kế hoạch khám phá con người thật sự của ông sếp bí ẩn.

Bộ phim được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và cũng là “cơn sốt” không thể bỏ qua với những bạn đang học tiếng Hàn.

 

Học tiếng Hàn qua phim Defendant

 

Phim Hàn Quốc Defendant

 

Sự xuất hiện của Entertainer Ji Sung trong Defendant chắc chắn sẽ khiến các fan phải điên đảo một lần nữa. Với vai diễn mới là một công tố viên văn phòng Seoul, chàng trai Park Jung Woo đã gặp rất nhiều những câu chuyện ly kỳ “trên trời rơi xuống”. Và tình tiết cuốn hút người xem bởi rất nhiều những chuyện đã xảy ra, vào một ngày Park Jung Woo thức giấc và nhận ra mình bị kết án tử hình. Trong khi đó anh lại không nhớ được là đã xảy ra điều gì và anh phải đấu tranh lại căn bệnh mất trí nhớ tạm thời của mình. Hãy học tiếng Hàn và xem vị công tố viên điển trai này sẽ làm gì để lấy lại trong sạch cho mình nhé.

 

Học tiếng Hàn qua phim Ruby Ruby Love

 

Học tiếng Hàn Quốc qua phim Ruby Ruby Love

 

Nếu bạn học tiếng Hàn và còn là một fan của cô em út trong nhóm SNSD (Seohyun) thì không thể bỏ qua Ruby Ruby Love.

Bộ phim kể về một cô gái có tài lẻ là quan sát các mặt hàng trang sức rất nhanh. Thế nhưng, nàng Ruby lại mắc phải căn bệnh sợ xã hội, sợ mọi người xung quanh vì thế cô chỉ ở nhà mà không dám đi đâu. Trong thế giới của Ruby chỉ có Lee Chul Woo người bạn thân duy nhất rất điển trai và tốt bụng. Lee Chul Woo vì cảm thấy tiếc cho một tài năng như Ruby, không có cơ hội để phát triển.

Bên cạnh đó còn có Lee Yi Kyung - anh chàng giám đốc của công ty thương hiệu trang sức lại yêu Ruby. Từ đây cuộc chiến tay 3 đã bắt đầu.

Tuy nhiên điều ly kỳ và hấp dẫn người xem ở chỗ cô nàng Ruby tình cờ nhặt được một chiếc nhẫn ma thuật có thể giúp cô trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng và thành công. Và bộ phim đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc vô cùng lãng mạn, đáng yêu và tươi sáng. Chắc chắn với những ai đã yêu thích các thể loại Drama của Hàn Quốc thì không thể bỏ qua bộ phim này.

 

Những ưu điểm khi học tiếng Hàn qua phim

 

Học tiếng Hàn qua phim có rất nhiều ưu điểm, nó là phương pháp vừa hữu dụng, vừa để các bạn luyện tập cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc viết một cách thuận tiện. Cụ thể:

– Học tiếng Hàn qua phim hỗ trợ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp cực kỳ hiệu quả. Bằng các hình thức  video lôi cuốn, tình tiết hấp dẫn, cuốn hút, người học không những cảm thấy thoải mái, mà còn có thể bắt theo ngữ điệu và mẫu câu giao tiếp thông dụng.

– Tiếng Hàn qua phim giúp học phát âm chuẩn và chính xác. Mỗi ngày xem một tập phim, sẽ giúp bạn tiếp thu một cách nhanh chóng và hiệu quả, cải thiện kỹ năng của mình mà không cần phải đi đâu xa hay mất công sức tìm kiếm tài liệu. Một điều lưu ý cho các bạn đang học tiếng Hàn bằng phương pháp này đó là: ở Hàn Quốc có phân biệt ngữ điệu và các cách nói chuyện của người địa phương nên khi bắt đầu các bạn nên chọn các bộ phim có giọng chuẩn Seoul.

– Học tiếng Hàn qua phim giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết hơn và các lối văn hóa ứng xử trong giao tiếp. Khi bạn hiểu biết nhiều lĩnh vực sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống hàng ngày thì việc bạn luyện tập những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết cũng hoàn thiện hơn nhanh chóng. Không chỉ tiếp thu các kiến thức về giao tiếp, từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn mà thông qua các bộ phim đó bạn còn học hỏi thêm nhiều những kỹ năng sống.

– Học tiếng Hàn qua phim cũng là cách tăng số lượng từ vựng cực kỳ hiệu quả. Không giống cách mà bạn vẫn học từ mới trong giáo trình, việc học qua phim mang tính bất ngờ và bạn cũng không biết trước được. Hơn nữa, các bạn còn có thể tìm ra từ vựng mới mà bạn mình chưa hề biết, sử dụng nhiều hình thức xem như: học tiếng Hàn qua phim có phụ đề, phim song ngữ Hàn Việt,...

 

cach hoc tieng han qua phim

Những ưu điểm khi học tiếng Hàn qua phim

 

Lý do học tiếng Hàn qua phim không hiệu quả

 

Ưu điểm học tiếng Hàn qua phim và luyện nghe tiếng Hàn qua phim là vậy. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vận dụng và xây dựng cho mình một chiến lược học đúng đắn. Đặc biệt những bạn mới bắt đầu thường có ít kinh nghiệm khi tự học tiếng Hàn tại nhà. Các lỗi sai đó thường là:

– Chưa biết chọn tài liệu học phù hợp. Ví dụ bạn mới học tiếng Hàn nhưng lại chọn các bản tin trên đài KBS radio thì thật “quá sức” vì tốc độ nói, từ vựng và ngữ pháp của nó ít nhất cũng phải tương đương với trình độ trung cấp.

– Không lựa chọn các hình thức phim đơn giản như: học tiếng Hàn qua phim hoạt hình, học tiếng Hàn qua phim ngắn Hàn Quốc mà thay vào đó lại chọn những phim mang tính giải trí nhiều hơn. Tất nhiên, phim được yêu thích sẽ giúp bạn có cảm hứng học hơn nhưng nó đa phần chỉ giúp bạn luyện nghe thụ động. Còn nếu muốn phân tích câu, và nắm bắt ngữ pháp và ghi chép các từ vựng, tốt nhất phải chọn tài liệu thật phù hợp.

 

Hướng dẫn cách học tiếng Hàn qua phim

 

Để học tiếng Hàn qua phim thật hiệu quả và khắc phục những lỗi trên, các bạn có thể tham khảo một vài cách học được nhiều người áp dụng dưới đây:

*Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề tiếng Việt

Nếu bạn là một người mới học tiếng Hàn thì tốt nhất nên chọn các bộ phim có phụ đề tiếng Việt vì chắc chắn ở thời điểm này bạn chưa thể nhớ được hết bảng chữ cái. Tuy nhiên, dù là hình thức xem nào thì bạn cũng nên nhớ mình cần phải tập trung nghe, chú ý đến cách phát âm và ngữ điệu khi học tiếng Hàn qua phim. Giai đoạn đầu, bạn cần xây dựng cho mình nói quen để bắt nhịp với tốc độ của người bản ngữ.

 

*Học tiếng Hàn có phụ đề Hàn ngữ

Phim phụ đề tiếng Hàn được xem là phương pháp cải thiện khả năng nghe, đọc và tăng khả năng phản xạ. Dù bạn học bất cứ ngôn ngữ nào thì phần nghe cũng là phần khó khăn nhất bởi vì tốc độ của người bản xứ nói cực kỳ nhanh. Hơn nữa, người Hàn Quốc còn hay dùng các dạng câu rút gọn, tiếng lóng và đôi khi còn bỏ qua cả các cấu trúc ngữ pháp.Thế nên, để bắt nhịp được các mẫu câu đậm chất “bản ngữ” các bạn nên dành thời gian để học tiếng Hàn qua các bộ phim phụ đề tiếng bản ngữ.

 

*Học tiếng Hàn qua phim không có phụ đề

Ngoài các thể loại phim Hàn song ngữ hay các hội thoại tiếng Hàn có phụ đề, người học cũng có thể lựa chọn hình thức không có phụ đề. Hình thức học này đa phần các bạn không nghe được hoàn toàn, thế nhưng lại tăng khả năng phản xạ và tốc độ bắt từ hơn. Với những ai đã có trình độ tiếng Hàn trung hoặc cao cấp, tốt nhất nên học theo phương pháp này vì nó hỗ trợ rất nhiều cho khả năng nghe nói trong công việc sau này.

 

Mách nhỏ những website học tiếng Hàn qua phim hay

 

Hiện nay, do công nghệ phát triển người học có thể tìm thấy rất nhiều phương tiện để học tiếng Hàn. Và một vài cái tên website dưới đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua:

  • – Mykorean.tv: Đây là một trang phim phục vụ việc học tiếng Hàn cực kỳ hữu dụng. Không chỉ có các lời thoại, kịch bản phim bằng tiếng Hàn, mà website này còn có đa dạng các hình thức luyện nghe tiếng Hàn vô cùng thú vị.

  • – Kphim.tv: Một trong những website giới thiệu các bộ phim bằng tiếng Hàn hay nhất hiện nay có lẽ không thể không nhắc đến Kphim.tv. Là một website tổng hợp các bộ phim hot, phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ. Học tiếng Hàn qua kênh này chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

  • – Kênh Youtube:- Trung tâm ngoại ngữ SOFL:Với mục tiêu giúp tất cả các bạn học viên có nguồn tài liệu học tiếng Hàn qua phim, có thể ghi chép và viết về các bộ phim yêu thích bằng tiếng Hàn, SOFL luôn chú trọng đẩy mạnh trang Youtube của mình. Tại đây có đầy đủ từ phim hoạt hình, phim ngắn cho đến các video bài hát giúp bạn học mọi lúc mọi nơi.

Trên đây TOP 5 siêu phẩm điện ảnh đã gây bão năm 2018, cùng với những chia sẻ về cách học tiếng Hàn qua phim. Trung tâm tiếng Hàn SOFL  chia sẻ đến các bạn, mong rằng nó sẽ khiến những tiết học của bạn thật hào hứng và thú vị.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông