Nội dung bài viết

Đọc “Xoắn lưỡi” với tên các nhóm nhạc KPOP chuyển sang tiếng Hàn

Bạn đã biết tên các nhóm nhạc KPOP nổi tiếng bằng tiếng Hàn và ý nghĩa đặc biệt sau những cái tên đó chưa? Hãy cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu những thông tin thú vị này nhé!

 

snsd thần tượng kpop

 

1. EXO: 엑소
EXO bắt nguồn từ Exoplanet (ngoài Thái dương hệ) ⇒ nhóm chính là những nhân tố đến từ ngoài Trái Đất, mang lại cho nền âm nhạc Hàn Quốc những điều mới lạ và độc đáo nhất.
2. BTS: 방탄소년단
BTS là từ viết tắt của Bangtan Sonyeondan (Hướng đạo sinh chống đạn) với ý nghĩa là những con người mạnh mẽ và kiên định. 
3. SNSD: 소녀시대
SNSD có tên tiếng Anh là Girls Generation (Thời đại thiếu nữ) ⇒ nhóm mang một thông điệp “đã đến lúc nữ giới làm chủ thế giới”.
4. SHINEE: 샤이니
SHINee gồm 2 phần: SHINE dịch ra tiếng Việt là tỏa sáng, còn hậu tố -ee mang ý nghĩa “người”. Kết hợp lại, SHINee mang ý nghĩa là “người tỏa sáng” hay “người nhận được nguồn sáng”.
5. INFINITE: 인피니트
INFINITE mang ý nghĩa "vô tận", vô cùng. Nhóm sẽ không bao giờ đặt ra giới hạn cho đam mê, khả năng của các thành viên và mỗi người sẽ luôn luôn phấn đấu không ngừng.
6. LOVELYZ: 러블리즈
Lovelyz có nghĩa là “đáng yêu”, trẻ trung, dễ thương. Đây cũng là concept chính mà nhóm theo đuổi: nhẹ nhàng, nữ tính và bay bổng.
7. BLACKPINK: 블랙핑크
BLACKPINK là tên để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Màu hồng thường để thể hiện vẻ xinh đẹp, nữ tính nhưng BLACKPINK (Đen - Hồng) mang ý nghĩa đối lập. Cái tên này mang nghĩa biểu tượng rằng họ là một nhóm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng và rất cá tính (màu đen).
8. GOLDEN CHILD: 골든차일드
Golden Child, nghĩa đen là “Đứa trẻ Vàng”, nhóm chính là những tân binh “vàng” của KPOP lúc mới ra mắt. Ngoài ra, “Golden Child” còn mang ý nghĩa chỉ “Những đứa trẻ hoàn hảo chỉ xuất hiện sau 100 năm”.
9. SUPER JUNIOR: 슈퍼주니어
Cái tên này là cái tên lưu giữ thanh xuân của nhóm, “junior” tượng trưng cho khoảng thời gian tất cả các thành viên còn rất trẻ, “super” là những thực tập sinh được SM Entertainment đào tạo và là những xuất sắc, xuất chúng trong mọi lĩnh vực.
10. WINNER: 위너
WINNER dịch ra là “nhà chiến thắng”, xuất phát từ việc nhóm đã chiến thắng trong một show rất nổi tiếng; WIN: Who Is Next của YG.
11. RED VELVET: 레드벨벳
"Red" có nghĩa là màu đỏ, đây là một màu sắc nổi bật, sexy, nữ tính và vô cùng quyến rũ; "Velvet" có nghĩa là một loại vải nhung, mang đến một cảm giác mềm mại và vô cùng nữ tính. 
12. DBSK: 동방신기
Tên phiên âm Hán-Việt là Đông phương thần khởi, có nghĩa là “Những vị thần đến từ phương Đông”. 
13. APINK: 에이핑크
 APINK được ghép từ “A” – đến từ tên công ty Plan A Entertainment và “PINK” nghĩa là màu hồng ⇒ màu chủ đạo của concept của nhóm là ngây thơ, nữ tính và ngọt ngào.
14. WANNA ONE: 워너원
Wanna One là tên gọi do các fan đặt cho nhóm. Wanna One chiến thắng trong chương trình thực tế Produce 101. WANNA ONE có âm đọc giống với 101 trong tiếng Anh, ngoài ra nó còn mang nghĩa là “muốn một”, ý nói rằng tất cả 11 thành viên đã tích cực, thi đấu gian khổ và mang trong mình cùng chung một mục tiêu: được debut.
15. EXID: 이엑스아이디
"Exceed In Dreaming" được hiểu là Vượt lên những giấc mơ, mang đến sự mới mẻ, mạnh mẽ, sáng tạo.
16. HIGHLIGHT: 하이라이트
HIGHLIGHT viết khác là BEAST (hay B2ST). BEAST là viết tắt của Boys of East Standing Tall (Những chàng trai phương Đông tự tin).
17. TWICE: 트와이스
TWICE được hiểu là “gây tác động 2 lần” mỗi khi biểu diễn. Đầu tiên là tác động đến thính giác (tai nghe) và sau đó là tác động lần hai đến thị giác (mắt nhìn).
18. MAMAMOO: 마마무
MAMAMOO nghe giống như tiếng bập bẹ của một đứa trẻ đang tập nói ⇒ Những bài hát của nhóm sẽ được đón nhận như một bản năng tự nhiên của con người.
19. GFRIEND: 여자친구
GFRIEND  nghĩa là những cô gái, bạn gái năng động, vui vẻ, trong sáng và dễ thương như thiếu nữ thanh xuân.
20. SEVENTEEN: 세븐틴
Nhóm được chia làm 3 nhóm nhỏ là Hip Hop, Hát, và Trình diễn ⇒ 13 thành viên + 3 nhóm nhỏ + 1 nhóm lớn = 17 đọc tiếng Anh là Seventeen.
21. NU'EST W: 뉴이스트 W
NU'EST là từ ghép của Nu (New - mới ), Establish - Vững bền, Style - Phong cách và Tempo - Phách của âm nhạc ⇒ nhóm sẽ tạo ra những trào lưu và phong cách mới không chỉ trong âm nhạc mà còn là thị trường thời trang.
22. ASTRO: 아스트로
ASTRO tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “ngôi sao”, mang ý nghĩa là “Yêu thương đồng loại, hòa hợp với mọi người và cùng nhau mơ ước”. 
Tên các nhóm nhạc KPOP bằng tiếng Hàn chắc sẽ lạ lẫm với nhiều bạn vì chúng được phát âm khác rất nhiều so với cách chúng ta đọc bằng tiếng Anh. Hãy theo dõi những bài viết thú vị về sao Kpop của Hàn ngữ SOFL nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông