Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm về sự lựa chọn có nên du học Hàn Quốc không?

Có nên du học Hàn Quốc không là câu hỏi của khá nhiều người khi đang phần vân chọn cho mình một môi trường học tập mới và hoàn thành những dự định của tương lai. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình

 

co nen du hoc han quoc khong

Có nên du học Hàn Quốc không?

 

Có nên du học Hàn Quốc không khi khi vừa hoàn thành bậc THPT?

 

Hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp  bậc phổ thông là một trong những yêu cầu đầu tiên khi bạn chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc. Nhưng như vậy liệu có quá sớm không? Thực tế thì việc này có nhiều lợi ích như bạn  có nhiều thời gian cải thiện trình độ ngôn ngữ và giao tiếp tiếng Hàn sẽ giúp bạn nhanh chóng ổn định và thích nghi với một cuộc sống hoàn toàn mới trên một đất nước xa lạ. Được làm quen văn hóa, cách thức học mới, có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và  chọn những khóa học đáp ứng nhu cầu xét tuyển của các trường Đại học ở Hàn Quốc nhiều hơn. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn cần có sự tự tin và tính tự lập cao.

 

Có nên đi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh không?

Có nên đi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh không?

 

Có nên du học Hàn Quốc không nếu tài chính eo hẹp?

 

Dù là nước có nền giáo dục sản xuất, công nghệ hiện đại hàng đầu nhưng mà chi phí du học Hàn Quốc tương đối rẻ so với các nước khác. Ngoài ra trung bình một du học sinh được pháp làm thêm tối đa là 28 giờ / tuần trong suốt khóa học và 8h / ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập từ 7 đến 9 USD / giờ. Tạo điều kiện cho sinh viên trang trải thêm các chi phí khi đi du học như sinh hoạt phí và học phí hàng tháng... Hơn nữa, chính phủ Hàn Quốc cũng có chế độ hỗ trợ 50% học phí cho sinh viên nước ngoài, cũng có nhiều chương trình học bổng giúp du học sinh giảm sút áp lực gánh nặng về kinh tế khác và ưu đãi dành các suất học bổng này cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

 

Có nên đi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh không?

 

Điều kiện du học Hàn Quốc không nhất thiết bạn phải biết tiếng Hàn mà với trình độ đại học thì IELT  6.0, thạc sĩ thì IELT 6.5 trở lên hoặc song ngữ bạn vẫn được trao cơ hội này.  Khi đi du học Hàn Quốc theo chương trình này, các bạn sẽ được học tập theo giáo trình biên soạn bằng tiếng Anh 100% thay vì tiếng Hàn Quốc và thông thường bạn sẽ có một năm học tiếng Hàn trước khi đăng ký hộc chuyên ngành. Với các trường quốc tế thì có tới 70% giảng viên là người nước ngoài đến từ các nước Châu Âu, Mỹ … đã tốt nghiệp tại những trường danh tiếng . Bạn hoàn toàn yên tâm về chương trình đi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh này. Tuy nhiên cũng sẽ tồn tại một số hạn chế như các lớp không nhiều, ngoài các trường quốc tế có chương trình này ra, thì chỉ có một số ít trường công lập đào tạo và không phải chuyên ngành nào cũng có. Vì thế  bạn muốn đi du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh, thì bạn phải tìm hiểu cụ thể về các khóa học đào tạo bằng tiếng Anh tại trường đó, để lên kế hoạch cho chính mình và có thể công ty du học Hàn Quốc uy tín để được tư vấn tốt nhất.

Hy vọng với những câu trả lời của trung tâm tiếng Hàn SOFL cho câu hỏi có nên du học Hàn Quốc hay không? Sẽ giúp bạn có những hành trang tốt nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến hành trình mới.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông