Nội dung bài viết

Lời khuyên dành cho những bạn du học Hàn Quốc

Dưới đây là 6 lời khuyên dành cho những bạn trẻ có ý định hoặc chuẩn bị đi du học Hàn Quốc.

 

cham chi hoc tieng han

Hãy học tập thật chăm chỉ!

 

1. Chăm chỉ đi học

 

Nếu bạn đang có suy nghĩ học đại học là có thể thích học lúc nào, thích nghỉ lúc nào cũng được thì bạn nhầm rồi. Các trường đại học ở Hàn Quốc rất nghiêm ngặt trong việc đánh giá điểm chuyên cần, giảng viên điểm danh thường xuyên. Đi du học Hàn Quốc, bạn đừng cảm thấy ngạc nhiên khi bắt gặp cảnh tưởng sinh viên hối hả chạy vào lớp để kịp điểm danh. Điểm chuyên cần ảnh hưởng tới kết quả học tập toàn kỳ của bạn nên hãy chăm chỉ lên lớp nghe giảng nhé.

 

2. Cập nhật thông tin trên trang web của trường

 

Hãy rèn luyện thói quen liên tục cập nhật thông tin trên trang web của trường đại học mà bạn theo học. Ngoài các thông tin giới thiệu cơ bản về trường, trang web còn cập nhật rất nhiều hoạt động khác như hoạt động phát đồ ăn nhẹ miễn phí cho sinh viên, hoạt động lễ hội… Nếu không chịu khó vào trang web, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thông tin thú vị đấy.

 

3. Tham gia Orientation

 

Orientation là buổi hướng dẫn nhập học. Ở Việt Nam, nhiều trường đại học đã tổ chức hoạt động này nhưng vẫn chưa lôi cuốn được nhiều sinh viên tham gia. Tuy nhiên, khi đang rất lạ lẫm với môi trường học tập, bạn nên tham gia buổi hướng dẫn nhập học này. Đây chính là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường mình theo học, về các ngành chủ chốt, các phòng ban giải quyết vấn đề của sinh viên.

 

huong dan nhap hoc tieng han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

4. Hãy chăm chỉ đến thư viện

 

Thư viện là một trong những nơi sinh viên Hàn Quốc hay lui tới nhất. Các thư viện ở đây rất to, đẹp và luôn cập nhật những đầu sách mới nhất từ nhiều chuyên ngành. Hãy tận dụng nguồn kiến thức bao la ở thư viện để làm giàu vốn kiến thức cho bản thân.

 

5. Tham gia câu lạc bộ

 

Cuộc sống du học của bạn sẽ bớt thú vị đi nhiều nếu không tham gia câu lạc bộ. Bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều tiền bối, bạn bè cùng khóa và giúp đỡ nhau rất nhiều trong suốt thời gian học tại trường. Các câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, giao lưu giữa các thế hệ. Học hỏi kinh nghiệm học tập, nâng cao kỹ năng sống và mở rộng mối quan hệ là những lợi ích mà bạn nhận được khi tham gia câu lạc bộ.

 

6. Nhóm học tập

 

Nếu bạn cảm thấy chương trình học trên lớp quá khó và mình không thể theo kịp thì có thể tới văn phòng khoa hoặc nhờ các giáo sư giới thiệu cho bạn một nhóm học tập (Study Group) bổ sung những kiến thức bị hổng. Đừng ngại ngùng mà hãy tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn. Đó chính là bí quyết giúp cuộc sống du học Hàn Quốc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

Học tập nơi xứ người chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Với những chia sẻ chân thành trên, Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn học tập tốt khi đi du học Hàn Quốc.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông