Nội dung bài viết

Tìm hiểu du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang

Bạn có ý định du học Hàn Quốc nhưng chưa biết lựa chọn ngành học nào? Hãy tham khảo ngành thiết kế thời trang tại Hàn Quốc nhé.

 

thoi trang han quoc

Hàn Quốc là đất nước của thời trang

 

1. Hàn Quốc là đất nước của thời trang

 

Không thể phủ nhận Hàn Quốc là một đất nước với những mẫu thiết kế thời trang vừa độc đáo, vừa hiện đại. Nếu bạn xem phim Hàn Quốc, bạn sẽ tha hồ được chiêm ngưỡng những phong cách thời trang mới mẻ và đa dạng, từ những trang phục dạ hội, những trang phục công sở cho đến những trang phục thường ngày. Nhờ sự phát triển không ngừng của truyền thông và điện ảnh, thời trang của Hàn Quốc đã có ảnh hưởng lớn tới các quốc gia khác. Ví dụ như giới trẻ Việt Nam liên tục cập nhật các xu hướng thời trang của Hàn Quốc để mặc theo. Vì thế, nếu bạn là người yêu thích thời trang, tại sao bạn không lựa chọn du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang?

 

2. Ưu điểm của du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang

 

Du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn. Hàn Quốc là một quốc gia với nhiều nét văn hóa đặc trưng, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống ở xứ sở kim chi vừa lạ lẫm vừa thú vị. Với sức hút mạnh mẽ đó, số lượng sinh viên trên khắp thế giới tới Hàn Quốc du học  ngày một càng đông và nhiều bạn đã lựa chọn ngành thiết kế thời trang. Học ngành này, bạn sẽ có điều kiện học hỏi trong môi trường tiên tiến và hiện đại bậc nhất châu Á. Sinh viên được cung cấp kiến thức toàn diện về thời trang như hình dáng con người, quan điểm thời trang, tính nghệ thuật trong các tác phẩm thời trang… Ngoài việc học tập với các giáo sư giàu kinh nghiệm, bạn còn có cơ hội đồng hành cùng với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và được thực tập tại các xưởng may, tham gia các tuần lễ thời trang. Nếu chăm chỉ học tập thì chắc chắn bạn sẽ tìm được một công việc tốt sau khi ra trường với những kiến thức và kỹ năng mà nhà trường cung cấp cho bạn.

 

du hoc han quoc ngang thiet ke thoi trang

Thời trang hè của Hàn Quốc

 

3. Điều kiện học ngành thiết kế thời trang tại Hàn Quốc

 

Cũng như bất cứ chuyên ngành học nào ở Hàn Quốc, muốn học ngành thiết kế thời trang thì bạn cần phải chứng minh được khả năng học tập và năng lực tiếng Hàn của mình. Các trường đại học Hàn Quốc thường yêu cầu học sinh có học lực khá trở lên và trình độ tiếng Hàn ở mức trung cấp trở lên. Nếu khả năng của bạn càng cao thì càng có nhiều lợi thế trúng tuyển hơn. Tuy nhiên, với chuyên ngành thiết kế thời trang, bạn cần phải nộp thêm một vài bản vẽ, mẫu thiết kế của mình để trường có thể đánh giá thêm.

 

4. Một số trường đại học có chuyên ngành thiết kế thời trang

 

Hãy tham khảo một số trường đại học hàng đầu có chuyên ngành thiết kế thời trang như Đại học Kyunghee, Đại học Hanyang, Đại học Chung-Ang, Đại học Quốc gia Seoul. Tại các ngôi trường này, bạn có thể theo học các chuyên ngành như Giám đốc thời trang, Biên tập viên thời trang, Thiết kế trang phục, Thiết kế phụ kiện thời trang, Nhà tạo mẫu thời trang… Mỗi ngành học đều có những đặc thù riêng, bạn hãy dựa vào mục tiêu và sở thích của mình để lựa chọn ngành học phù hợp nhất.

Nếu bạn là tín đồ thời trang, hãy chọn ngay ngành học thiết kế thời trang khi đi du học Hàn Quốc nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông