Nội dung bài viết

Xin việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?

Tìm được một công việc làm thêm tốt và có mức lương cao khi đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?.. Hãy tìm hiểu một vài tuyệt chiêu dưới đây của Trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.

 

viec lam them du hoc han quoc

Việc làm thêm đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?

 

Xin việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?

 

Như bạn đã biết, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến hệ thống giáo dục của nước nhà, chính vì vậy bạn sẽ có rất nhiều lợi thế khi theo học tại đây. Tuy nhiên, với tình trạng già hóa dân số hiện nay thì nhu cầu cần nguồn nhân lực rất lớn. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một công việc. Trong thời gian đầu khi đi du học Hàn Quốc, các bạn sẽ không thể đi làm thêm ngay được vì luật pháp quy định phải trên 6 tháng sinh sống tại đây, bên cạnh đó, bạn chưa thể thích nghi và hòa nhập được với cuộc sống nơi đây.

 

Xin việc khi đi du học Hàn Quốc dễ hay khó phụ thuộc vào ngoại ngữ của chính bạn.

 

Muốn có được một công việc làm thêm có nguồn thu nhập cao thì vốn tiếng Hàn chính là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc đến. Trong quá trình tìm việc, ngoại ngữ quyết định đến 80% bạn có thể tìm được một công việc tốt hay không. Nếu ở Việt Nam bạn chỉ mới học đến trình độ căn bản, kĩ năng nghe nói còn rất kém thì khi mới sang Hàn Quốc, khả năng giao tiếp với người bản địa là rất khó khăn. Hầu hết các chủ người Hàn đều không nhận những du học sinh có tiếng kém hoặc nếu có thì mức lương khá là thấp, và chủ yếu là công việc lao động chân tay cực nhọc.

 

Xin viec khi di du hoc han quoc

Học tiếng Hàn trực tuyến lần đầu tại Việt Nam

 

Tạo lập mối quan hệ trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

 

Khi mới sang một đất nước xa lạ, bạn sẽ cảm thấy khó khăn để hòa nhập và thích nghi ngay với môi trường tại đây. Chính vì vậy, bạn nên tạo dựng các mối quan hệ mới với bạn bè Việt Nam trước đõ. Không những cảm thấy thân thiết hơn mà còn là cơ hội để bạn học hỏi những kinh nghiệm du học Hàn Quốc, hoặc nhận được những lời giới thiệu công việc làm thêm từ bạn bè của mình. Ngoài ra, những mối quan hệ này còn giúp đỡ bạn trong quá trình theo học tại đây. Hãy thử tìm những nhóm sinh viên người Việt Nam trên các trang mạng xã hội thử xem sao nhé.

 

Tìm một bạn người Hàn và thẳng thắn trao đổi những khó khăn


Khi mới sang Hàn Quốc, hãy cố gắng bắt chuyện với những bạn người Hàn để học thêm những từ ngữ mà họ sử dụng hàng ngày. Kiên trì như vậy trong khoảng 3 tháng, bạn sẽ có thể nghe hiểu được cơ bản những gì người bản xứ nói chuyện. Ngoài ra, hãy chủ động nói về các khó khăn của bạn khi hòa nhập ở đây và mong nhận được sự giúp đỡ từ họ. Các bạn người Hàn thường rất nhiệt tình khi giúp bạn cải thiện vốn ngoại ngữ nhanh chóng hoặc tìm kiếm một công việc làm thêm giúp bạn.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về kinh nghiệm tìm được một công việc làm thêm chất lượng với nguồn thu nhập cao hơn, cũng như giải đáp cho câu hỏi “Xin việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?”. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông