Nội dung bài viết

Điểm qua những điều cần biết khi du học Hàn Quốc dành cho các du học sinh 2017

Nội dung bài viết
Hãy cùng điểm qua những điều cần biết khi du học Hàn Quốc đã được Trung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

 

tham gia Orientation khi di du hoc han quoc

Tham gia Orientation

 

Những điều cần biết khi du học Hàn Quốc - Tham gia Orientation

 

Hướng dẫn nhập học cung cấp đầy đủ thông tin về ngôi trường bạn chuẩn bị theo học, các ban, các ngành chủ chốt. Đây cũng là cơ hội để bạn trò chuyện và giao lưu với những bạn bè cùng khóa hay quản lý trong nhà trường.

 

1. Đăng ký những chương trình tương tác với sinh viên bản địa

 

Có rất nhiều các trường đại học tại Hàn Quốc quan tâm đến sinh viên quốc tế khi tổ chức các chương trìnn đăng kí Mentor – Mentee hay Doumi. Khi tham gia những chương trình này, các du học sinh sẽ được nhà trường giới thiệu để kết bạn với một người bạn người bản xứ. Chắc chắn, khi tham gia những chương trình như thế này thì trình độ tiếng Hàn cũng như sự hiểu biết về Hàn Quốc sẽ được cải thiện đáng kể.

 

2. Bạn đồng hành hàng ngày - Thời khóa biểu, thời gian biểu

 

Một trong những điều lưu ý khi đi du học Hàn Quốc là chương trình học ở đây khá là nặng, vì vậy nếu bạn không sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý, kết quả học tập cũng như sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bên cạnh đó, nên lưu ý thời gian khi làm việc nhóm hoặc hẹn một người bạn nào đó, vì người Hàn rất ghét việc trễ hẹn.

 

thoi gian bieu du hoc han quoc

Học tiếng Hàn trực tuyến cơ bản lần đầu tại Việt Nam

 

3. Nói không với rượu khi đi MT

 

MT là viết tắt của Membership Training, là dịp sinh viên toàn khoa tham gia các hoạt động ngoại khoá. Thực ra đó cũng là cơ hội để các sinh viên được đi du lịch, tổ chức những trò chơi, thi đấu thể thao và  tìm hiểu, thân thiết với nhau hơn. Đây cũng là dịp để các du học sinh Hàn Quốc hòa mình vào không khí tập thể cũng như tìm hiểu về đời sống của giới trẻ Hàn Quốc. Tuy vậy, MT cũng để lại những tiêu cực khi quá sa đà vào việc uống rượu, tổ chức các trò chơi thâu đêm suốt sáng. Vì thế, hãy nhớ chọn điểm dừng thích hợp khi tham gia những hoạt động như này nhé.

 

4. Hòa đồng vào tập thể

 

Thường xuyên cập nhật những thông tin về hội sinh viên Việt Nam hay hội cộng đồng người Việt sinh sống tại Hàn Quốc sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen và hòa nhập hơn trong môi trường mới.

 

5. Nhóm học tập


Chương trình học tại Hàn khá áp lực và căng thẳng, vì vậy nếu thấy chương trình học trên lớp khó hiểu và không thể theo kịp tiến độ chung của bài giảng thì hãy đề nghị với các văn phòng khoa hoặc giao sư để giới thiệu cho mình một nhóm bạn cùng học, từ đó bổ sung và hoàn thiện những kiến thức bị hổng nhanh chóng.

Trên đây là chia sẻ những điều cần biết khi du học Hàn Quốc do Trung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông