Nội dung bài viết

Thưởng thức đặc sản mùa xuân khi đi du học Hàn Quốc

Tầm này đang là mùa xuân ở Hàn Quốc. Nếu bạn đang đi du học Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 món đặc sản dưới đây nhé.

 

du hoc han quoc

Tuyết khi du học hàn quốc

 

1. Thưởng thức tuyết khi du học Hàn Quốc

 

Đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc vào mùa xuân. Ở Việt Nam, món này không phổ biến lắm nên hãy cố gắng thưởng thức nó khi còn đang du học Hàn Quốc nhé. Trong thịt cua tuyết có nhiều đạm và canxi, trứng thì giàu axit nucleic nên rất tốt cho sức khỏe. Thời xa xưa, cua tuyết là món khoái khẩu của các vị vua chúa và quý tộc. Bạn có thể tìm ăn cua tuyết tại Seoul hay Incheon nhưng cua tuyết ở làng Yeongdeok mới là ngon nhất. Lý do là vì cua ở đây được người dân trong vùng tự đánh bắt nên rất tươi ngon.

 

2. Cơm trộn

 

Mặc dù đây là món ăn quá quen thuộc với bạn và bạn có thể ăn nó quanh năm. Tuy nhiên, vào mùa xuân thì nguyên liệu làm cơm trộn thường đa dạng hơn. Ngoài các nguyên liệu chính như thịt bò, trứng thì còn có thêm các loại rau củ phong phú và  như dưa chuột, giá đỗ, dương xỉ…

 

com tron han quoc

Thưởng thức món cơm trộn Hàn Quốc khi đi du học

 

3. Bạch tuộc

 

Bạn là tín đồ của bạch tuộc thì nhất định phải thưởng thức nó vào mùa xuân. Lý do là vì lúc này thịt bạch tuộc rất ngon và ngọt, trứng bạch tuộc cũng có nhiều hơn. Nếu bạn biết ăn mù tạc thì chắc chắn sẽ thích ăn bạch tuộc sống chấm mù tạc nhưng nếu không biết ăn thì có thể thưởng thức các món khác như bạch tuộc nướng, lẩu bạch tuộc… Boryeong, Taean là những địa chỉ cung cấp bạch tuộc ngon nhất.

 

4. Súp từ rau củ

 

Mùa xuân là mùa mà rất nhiều loại rau củ sinh sôi, nảy mầm. Người Hàn thường tận dụng những nguyên liệu này để chế biến súp. Khi đi du học Hàn Quốc, bạn có thể thử ra chợ tìm kiếm những loại rau phổ biến vào thời điểm này như ngải cứu, dương xỉ, hành dại, rau tề và tự tay nấu súp rổi rủ bạn bè đến ăn cùng. Bạn sẽ vừa được thưởng thức món ăn ngon vừa có những giây phút vui vẻ.

 

5. Dâu tây

 

Nói đến đặc sản mùa xuân của Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới dâu tây. Dâu tây thường được thu hoạch vào cuối tháng 3 tới tháng 4. Jeollanamdo, Gyeongsangnam-do… là những vùng trồng nhiều dâu tây nhất. Nhiều người dân Hàn Quốc rất thích ăn loại quả màu đỏ với vị ngọt đặc trưng này. Các món ăn được chế biến từ dâu tây cũng khiến bạn phải thèm thuồng.

Thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du học Hàn Quốc. Thời tiết mùa xuân đang rất đẹp, bạn hãy rủ bạn bè đi ăn những món trên nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông