Nội dung bài viết

4 địa điểm du xuân ở Hàn Quốc ngập tràn hoa đẹp

Nếu bạn là một tín đồ xê dịch, yêu thích và đam mê hoa thì đừng bỏ lỡ 4 địa điểm du lịch Hàn Quốc trong mùa xuân này - chắc chắn chúng sẽ làm cho bạn ngây ngất và choáng ngợp bởi những bông hoa lung linh rực rỡ.

 

le hoi hoa anh dao tai seoul

 

1. Lễ hội hoa anh đào tại Seoul

 

Tâm điểm thủ đô Seoul vào tháng 4 là lễ hội hoa anh đào Yeouido diễn ra ở công viên Yeouido. Nằm ở đảo cát lớn trên sông Hàn, đây được coi là công viên ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

Công viên Yeouido quy tụ hơn 1.600 cây hoa anh đào Yoshino của đảo Jeju và hơn 90.000 bông hoa đỗ quyên, hoa mai Mỹ, mơ Trân Châu. Tất cả tạo nên bầu không khí mùa xuân thơm ngát và đầy sắc màu. Bên cạnh hoạt động dã ngoại, ngắm hoa bạn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn hát múa, kịch câm diễn ra trên đường phố.

 

vuong quoc trieu hoa morning calm

 

2. Vương quốc triệu hoa Morning Calm

 

Lễ hội mùa xuân được tổ chức từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 hàng năm. Khu vườn nổi bật với mộc lan, đỗ quyên, hoa mai Nhật Bản, chuông vàng Hàn Quốc và anh đào đồng loạt nở rộ tạo nên bức tranh hội đủ các gam màu từ hồng đậm, hồng phớt đến trắng tinh khôi.

Với hơn 5.000 loài thực vật bao gồm 300 giống bản địa được lấy từ ngọn núi thiêng Baekdusan, “vương quốc triệu hoa” này trải rộng trên diện tích 330.000 m2, kết hợp cùng với núi Chuk-ryeong tạo nên khuôn hình đẹp ngỡ ngàng trong lòng du khách. Mang tên gọi lấy cảm hứng từ danh xưng đại thi hào Tagore, khu vườn Morning Calm được thiết kế theo 20 chủ đề khác nhau, trong đó nổi bật nhất là vườn hoa Sungeun được tạo hình bán đảo Triều Tiên, trải thảm hoa hai bên rực rỡ.

 

le hoi hoa cai dau tai busan

 

3. Lễ hội hoa cải dầu tại Busan

 

Lễ hội hoa Busan (hoa cải dầu) ở sông Nakdong Yuchae được tổ chức vào đầu tháng 4 hàng năm tại công viên sinh thái Daejo, nơi có cánh đồng cải dầu lớn nhất Hàn Quốc với tổng diện tích khoảng 0,76 triệu m2. Đến đây vào thời gian này, bạn có thể đi dạo chơi ở mê cung cánh đồng, chụp hình với cối xay gió và các luống hoa cải dầu được tạo thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh.

Bên cạnh đó, những du khách còn được tham quan và khám phá khu vực triển lãm nông cụ, trải nghiệm trồng lúa, cưỡi ngựa, thả diều và thưởng thức các chương trình biểu diễn công cộng. Lễ hội gồm sự kiện “Cô dâu hoa Yuchae” nhằm tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi chưa có cơ hội tổ chức đám cưới.

 

phao dai suwon hwaseong

 

4. Pháo đài Suwon Hwaseong

 

Nhờ đường nét kiến trúc được giữ gìn gần như nguyên vẹn suốt hơn 200 năm, pháo đài Suwon Hwaseong được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thành Hwaseong được vua Jeongjo xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để bảo vệ lăng mộ của cha mình. Tường thành có 48 công trình kiến trúc bao quanh khu vực với tổng diện tích 1,3 km2, tổng chiều dài là 6 km. Bên trong tường thành có cung điện Haenggung được xây dựng vào năm 1789, từng là nơi ở của vua Jeongjo.

Hiện nay, cung Haenggung là nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn về nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc Hàn Quốc như múa võ, biểu diễn binh khí. Cung Haenggung được xây dựng theo hình chữ nhật, gồm 22 tòa nhà và 600 gian phòng, được lưu giữ gần như nguyên vẹn kiến trúc cổ.

Nếu đến thành cổ Suwon vào mùa xuân từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2.000 cây hoa anh đào nở rực rỡ dọc khắp con đường từ cổng phía Tây thành cổ đến khu văn phòng chính quyền tỉnh Gyeonggi.

Mùa xuân này bạn đã có dự định đi đâu chưa? Nếu đang học tiếng Hàn và yêu thích đất nước Hàn Quốc thì bạn đừng bỏ qua 4 địa điểm ngắm hoa tuyệt vời trên đây nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Hàn Quốc thú vị và tuyệt vời.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông