Nội dung bài viết

5 chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp

Kỳ thi TOPIK được dùng để đánh giá khả năng dùng tiếng Hàn của người học. Vậy để có kết quả cao, hôm nay SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn 5 chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé!

 

Nhung level trong ki thi topik

Trọng tâm ôn tập thi Topik 

 

1.Hiểu về đề thi TOPIK và trọng tâm ôn tập

 

Trước khi bắt đầu vào quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp, bạn nhất định phải biết rõ về TOPIK, mục đích thi của mình và các kiến thức mình cần phải có để vượt qua. Là một kỳ thi sơ cấp nên sẽ không quá khó, chỉ cần bạn chăm chỉ và bám sát các bài học trong giáo trình tiếng Hàn thì chắc chắn sẽ thi đạt. Tuy nhiên, dù là một cấp độ dễ nhưng vẫn cần phải lưu ý các vấn đề sau:

Nắm được cấu trúc, dạng bài cơ bản và thang điểm từng phần trong đề thi. Phần này tiếng Hàn SOFL đã cập nhật trong bài viết cấu trúc đề thi TOPIK, các bạn hãy tham khảo nhé!

Sử dụng đúng giáo trình cấp độ của mình. Hiện nay phổ biến nhất vẫn là Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt.

Sắp xếp thời gian ôn thi hợp lý. Ví dụ bạn đăng ký thi TOPIK vào tháng 7 thì trước đó từ 1 đến 2 tháng là giai đoạn ôn nước rút, bạn có thể dùng sơ đồ thông minh hoặc bất cứ cách tổng quát dễ hiểu nào cho mình để ôn tập.

5 chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp

Đảm bảo về bảng chữ cái và phân biệt cách phát âm

Tại sao trong tiếng Hàn bảng chữ cái và cách phát âm lại quan trọng khi thi TOPIK như vậy? Lý do đó là: Dù bảng chữ cái tiếng Hàn viết không hề khó nhưng để đọc đúng chuẩn và phân biệt các quy tắc như quy tắc nối âm tiếng Hàn, quy tắc biến âm tiếng Hàn thì lại rất dễ bị rối. Đôi khi cách viết và cách đọc khác nhau. Chính vì thế bạn cần phải học thật kỹ phần phát âm của tiếng Hàn kết hợp với nghe nhiều và đọc sách báo song ngữ tiếng Việt - tiếng Hàn để tăng thêm cơ hội tiếp cận với từ vựng.

 

2. Ôn tập theo từng dạng trong đề thi

 

Bài thi tiếng Hàn sơ cấp sẽ gồm các phần: Nghe và đọc. Vậy bạn phải tập trung thật nhiều cho hai kỹ năng này.

Về phần nghe: Áp dụng các cách học tiếng Hàn qua bài hát, học tiếng Hàn qua phim, qua tin tức ở dưới dạng phụ đề. Vừa nghe phụ đề sau đó tắt phụ đề và nghe đi nghe lại. Ở cấp độ này bạn nên lựa chọn các đoạn hội thoại tình huống liên quan đến chủ đề được học, đừng chọn các tài liệu học tiếng Hàn phần nghe quá phức tạp, nhiều từ khó và không có vietsub.

Về phần đọc: Bạn sẽ cải thiện vốn từ vựng của mình rất nhiều nhờ việc đọc. Nhưng phải đọc cái gì và đọc như thế nào. Kỹ năng đọc rất quan trọng vì dưới áp lực thời gian của phòng thi, nếu bạn không biết cách và đọc chậm từ đầu đến cuối sẽ không kịp giờ làm bài. Đầu tiên hãy tranh thủ đọc lướt, tìm keyword có trong câu hỏi, khoang vùng các đoạn có nội dung gần nhất và hiểu về ngữ cảnh để chọn đáp án cho câu.

 

Luyện tập luyện thi mọi lúc, mọi nơi

 

3. Luyện nghe thật nhiều và học mọi nơi

 

Không phải chỉ đợi đến khi đi thi bạn mới học. Việc học ngoại ngữ phải đều đặn mỗi ngày và thường xuyên. Vì bạn đang ở Việt Nam, bạn đang hạn chế môi trường giao tiếp bằng tiếng Hàn vì thế cần phải luyện nghe và nói thật nhiều. Tải các app ứng dụng trên di động và sổ tay ghi chú để việc học được hiệu quả.

 

4. Học từ vựng có chiến lược ngay từ đầu

 

Có thể ở TOPIK I danh sách từ vựng chưa bắt bạn phải ghi nhớ nhiều, nhưng tạo dựng một cách học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả ngay từ đầu sẽ giúp bạn hình thành một thói quen tốt. Mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để học từ vựng thật sự và các khoảng thời gian rảnh để học một cách thụ động nếu bạn quá bận rộn.

Lấy các cụm từ, từ trong giáo trình theo bài. Học thật chắc bằng cách lấy ví dụ ngay sau mỗi từ

Tổng hợp các từ hay xuất hiện trong đề thi, vừa nghe cách đọc vừa đọc theo và nhớ là học theo cụm từ.

 

5. Thi tiếng Hàn sơ cấp không khó - Đừng quá lo lắng

 

Với những bạn đang luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp lần đầu tiên bước đến TOPIK sẽ có nhiều cảm xúc. Có thể bạn đã có khởi đầu khá khó khăn khi học ngôn ngữ mới, có thể bạn đang kỳ vọng vào năng lực của mình rất nhiều. Nhưng một lời khuyên cho bạn đó là đây chỉ là bước đầu tiên. Bạn đừng quá nhồi nhét cũng đừng quá lo lắng vì kiến thức không quá nhiều, việc của bạn chỉ là chăm chỉ và tìm những tài liệu hoặc cố vấn chất lượng. Đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái tinh thần bạn sẽ đạt kết quả cao hơn.

Trên đây là bài viết về 5 chiến lược luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp Trung tâm tiếng Hàn SOFL gửi đến bạn. Chúc các bạn sẽ có khoảng thời gian học tập, ôn thi thoải mái, tự tin và giành chiến thắng!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông